Phim ảnh 2020-02-10 07:09:21

'Joker' nhạt nhòa tại Oscar 2020 - bom xịt phim dở vậy là phải rồi


Dẫn đầu danh sách đề cử Oscar, 'Joker' chỉ được xướng tên ở hai hạng mục.

Trong danh sách để cử Oscar được Viện Hàn lâm công bố hôm 13/1, bom tấn tội phạm Joker dẫn đầu với 11 đề cử ở các hạng mục: Đạo diễn, Nam chính, Kịch bản chuyển thể, Quay phim, Dựng phim, Dàn dựng âm thanh, Hòa âm, Nhạc nền, Hóa trang và làm tóc, Thiết kế phục trang và Phim xuất sắc. Tuy nhiên trong đêm trao giải, phim chỉ được gọi tên ở hai hạng mục Nhạc nền và Nam chính xuất sắc.

Khán giả tò mò về bài phát biểu của Joaquin Phoenix, diễn viên hóa thân thành ác nhân Joker. Trước đó, anh từng gây xôn xao khi lên nhận giải Quả Cầu Vàng và BAFTA. Tại Oscar, anh tiếp tục diện bộ vest từng mặc trước đó. Joaquin Phoenix hứa trong năm nay chỉ mặc một bộ trang phục duy nhất của nhà thiết kế Stella McCartney để bảo vệ môi trường.

Khoảnh khắc Joaquin Phoenix nhận tượng vàng. Ảnh: Reuters.

Tại đêm trao giải Oscar 2020, anh tiếp tục bày tỏ thông điệp môi trường trong bài phát biểu:

"Tôi nghĩ loài người ngày càng mất kết nối với tự nhiên, rất đông trong số chúng ta đang coi loài người là trung tâm của vũ trụ", Phoenix tuyên bố khi nói đến việc con người bóc lột động vật để lấy sữa, cà phê và ngũ cốc.  

"Có lúc tôi đã rất tàn nhẫn, khó hợp tác trong công việc và vô ơn. Nhưng rất nhiều người bạn trong căn phòng này đã cho tôi cơ hội thứ hai. Đó là cách chúng ta hết mình giúp đỡ lẫn nhau, không bỏ mặc nhau vì những lỗi lầm trong quá khứ mà cùng phát triển, giáo dục và hướng dẫn để chuộc lỗi. Đó là cách vận hành tốt nhất của xã hội.

Khi tôi 17 tuổi, anh trai tôi viết một ca khúc, trong đó có câu: 'Giải cứu mọi thứ bằng tình yêu, và hòa bình sẽ đến với bạn'", anh kết thúc thông điệp của mình.

Giải Nhạc nền được trao cho nhà soạn nhạc Hildur Guðnadóttir. Cô là nghệ sĩ nữ thứ tư thắng hạng mục này bởi trong lịch sử Oscar, hạng mục Nhạc nền thường được trao cho nam giới. "Hỡi tất cả cô gái, những người phụ nữ, những ai đang làm mẹ và con gái, hãy hô lên. Tôi muốn nghe giọng nói của tất cả các bạn", Hildur hô vang bày tỏ niềm tự hào. Cô cũng cảm ơn Viện Hàn lâm đã dành tặng niềm vinh dự và đạo diễn Todd Phillip giúp cô có được ngày hôm nay.

Hildur Guðnadóttir không giấu niềm hạnh phúc khi là nghệ sĩ nữ hiếm hoi nhận giải Nhạc nền xuất sắc. Ảnh: Reuters.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)