Phim ảnh 2020-01-01 06:19:31

Kiếm hiệp Kim Dung: Bang chủ khiến Cái Bang mất mặt nhất


Nói về võ công Du Thản Chi cũng thuộc hàng cao thủ hàng đầu, y đã giao thủ ngang ngửa với Đinh Xuân Thu, Huyền từ đại sư và chỉ bại trước Tiêu Phong. Tuy nhiên, hành động bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ khiến Du Thản Chi mất tất cả.
Lịch sử Cái Bang có thể nói là từ rất lâu đời, danh xưng "Thiên Hạ Đệ Nhất Bang" không phải tự nhiên mà có. Nhờ tinh thần quật cường và nhân số đông đảo, phái này luôn chiếm một vị trí đáng kể trong võ lâm Trung Nguyên. Danh tiếng trên giang hồ của Cái Bang lừng lẫy hàng trăm năm, nhân tài thời nào cũng có.


Du Thản Chi bang chủ có thời gian nhậm chức ngắn nhất.

Kể từ bang chủ đầu tiên Hồng Tứ Hải – người sáng lập Cái Bang đến bang chủ cuối cùng Tô Khất Nhi, Cái Bang đã trải qua 45 đời bang chủ. Trong đó Du Thản Chi là bang chủ có thời gian nhậm chức ngắn nhất và cũng khiến Cái Bang mất mặt nhất.

Xuất hiện trong tiểu thuyết kiếm hiệp Thiên long bát bộ của cố nhà văn Kim Dung, Du Thản Chi hay Trang Tụ Hiền là thiếu trang chủ Tụ Hiền trang, con trai của Du Ký - một trong Du Thị Song Hùng.

Khi Tiêu Phong đại náo Tụ Hiền Trang, một chưởng đoạt Song thuẫn của Du Thị Song Hùng, khiến Du Thị Song Hùng vung đao tự vẫn. Du Thản Chi tận mắt chứng kiến, từ lúc đó y chỉ có tâm niệm là tìm cách báo thù cho gia đình.

Sau khi Tụ Hiền Trang gặp biến cố, Du Thản Chi phiêu dạt giang hồ, tình cờ học được một phần Dịch Cân Kinh của Thiếu Lâm tự (theo sửa đổi mới nhất của Kim Dung thì môn võ mà Du Thản Chi luyện được mang tên Du Già Công, hay còn gọi là Yoga), và hút hết chất độc của Băng Tằm ngàn năm nên trong mình vừa mang nội công thượng thừa của Phật môn, vừa có tính âm độc của Băng Tằm, đồng thời vạn độc bất xâm.

Trong một lần Du Thản Chi vô tình gặp và kết giao với Toàn Quán Thanh, gia nhập Cái Bang, nhờ có nội công thượng thừa y đoạt được chức bang chủ trở thành Bang chủ đời thứ 9 của Cái Bang.

Khi làm Bang chủ Cái Bang, Du Thản Chi được A Tử truyền dạy cho một số công phu độc môn của phái Tinh Tú, tuy nhiên sự lợi hại của y vẫn xuất phát từ nội công âm hàn thượng thừa.

Toàn Quán Thanh dụ Du Thản Chi khiêu chiến với Thiếu Lâm Tự để tranh chức Minh chủ võ lâm, gây ra một trường sóng gió ở núi Thiếu Thất. Ở đây, Du Thản Chi đã giao thủ ngang ngửa với hai cao thủ trong số những cao thủ hàng đầu bấy giờ đó là Đinh Xuân Thu và Huyền từ đại sư, một người Chưởng môn phái Tinh Túc một người là Phương Trượng của Thiếu Lâm Tự.


Du Thản Chi khiến Cái Bang mất mặt khi bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ.

Tuy nhiên, trước mặt thiên hạ, Du Thản Chi đã vứt bỏ danh dự bái Tinh Tú lão quái Đinh Xuân Thu làm sư phụ chỉ để cứu A Tử. Hành động, sử dụng võ công của phái Tinh Tú và bái Đinh Xuân Thu làm sư phụ của Bang chủ Cái Bang Du Thản Chi khiến cho Cái Bang bị võ lâm chê cười, làm hủy hoại uy danh hàng trăm năm của bang phái, trở thành nỗi ô nhục của Cái Bang.

Sau đó dù A Tử đã được Tiêu Phong cứu, Du Thản Chi vẫn đứng cùng phe với Đinh Xuân Thu giao thủ với Tiêu Phong để trả thù nhưng bị bại trận, thù cha không trả được, A Tử lại bị Tiêu Phong giao cho cha mẹ nàng, chức vị Bang chủ Cái bang thì bị tước đoạt. Mọi thứ cứ như một giấc mơ, đã tan biến trước mắt y.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)