Tin tức - pháp luật 2015-05-29 17:43:12

IS lột trần thiếu nữ, bán đấu giá giữa chợ


Liên Hợp Quốc cảnh báo tình trạng phụ nữ bị buộc làm nô lệ ở Syria, nơi các phiến quân của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) lột quần áo của họ để bán đấu giá.

Nhiều phụ nữ dùng khăn trùm đầu để tự sát sau khi rơi vào tay IS. Ảnh: Daily Mail

Bà Zainab Bangura, người đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về tình trạng bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột, cho biết, phiến quân IS thường xuyên tấn công làng của những người khác tôn giáo, bắt phụ nữ trẻ để bán tại chợ nô lệ ở thành phố Raqqa, Syria.

Trong các cuộc đấu giá, phiến quân bắt mọi cô gái khỏa thân để những người đàn ông có thể kiểm tra trinh tiết và đánh giá cơ thể họ trước khi trả giá, Daily Mail đưa tin.

Dựa vào nhiều nguồn tin từ Syria, Iraq, Thổ Nhĩ Kỳ và Lebanon, bà Bangura nói rằng những cô gái mà IS bán đấu giá chủ yếu thuộc cộng đồng người Yazidi ở Iraq. 

Cộng đồng quốc tế cáo buộc IS tiến hành hàng loạt tội ác liên quan tới tình dục một cách có hệ thống. Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) cho biết, phiến quân Hồi giáo bắt hơn 200 phụ nữ và trẻ em gái người Yazidi ở miền bắc Iraq trong tháng 8/2014. Chúng đưa những cô đẹp nhất tại thành phố Raqqa. Tại đây chúng bán đấu giá họ như nô lệ thời trung cổ. IS phân chia người mua theo cấp bậc trong tổ chức IS. Chiến binh cũng có cơ hội tham gia màn đấu giá.

Tại chợ, những người mua thường chọn 3 hoặc 4 cô gái và giữ họ làm nô lệ trong vài tháng trước khi bán họ thêm một lần nữa. 

“Chúng tôi nghe nói nhiều cô gái bị bán tới 22 lần. Một trong các thủ lĩnh của nhóm Takfiri khắc tên hắn lên tay các cô gái để khẳng định đó là tài sản của y. Trong khi đó, hàng nghìn tay súng IS hy vọng họ sẽ có cơ hội mua phụ nữ làm vợ sau khi gia nhập tổ chức”, bà Bangura nói.

Hiện tại, IS cấm nô lệ tình dục sử dụng khăn trùm đầu vì nhiều người đã dùng nó để treo cổ. Chúng thiêu sống ít nhất một phụ nữ trẻ vì cô từ chối trở thành nô lệ tình dục. 

Raqqa, thành trì kiên cố nhất của IS, là nơi các hoạt động buôn bán phụ nữ diễn ra phổ biến nhất. IS từng công bố nhiều hình ảnh và video về các vụ hành quyết ở đây.

Bà Zainab Bangura, người đại diện đặc biệt của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc về tình trạng bạo lực tình dục trong các cuộc xung đột. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, Raqqa không phải điểm đến của tất cả phụ nữ mà IS bắt. Trong đầu tháng 4, IS phóng thích khoảng 200 phụ nữ, trẻ em và người già thuộc tộc người Yazidi tại Kirkuk sau khi giam họ trong gần một năm. Nhân viên cứu trợ cho biết, một bé gái 9 tuổi trong số họ mang thai. Ít nhất 10 phiến quân IS cưỡng bức và lạm dụng cô bé.

Liesl Gerntholtz, giám đốc phụ trách nữ quyền của HRW, tuyên bố: “IS thực hiện các hành vi cưỡng bức có tổ chức, tấn công tình dục và những tội ác khủng khiếp khác với phụ nữ và trẻ em gái. Những người may mắn thoát khỏi tay IS phải chịu đựng những tổn thương tâm lý khủng khiếp”.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)