Ăn chơi 2021-10-28 09:37:47

Hướng dẫn cách làm bánh mochi của người Nhật


Với người Nhật, bánh mochi được xem là loại bánh đặc trưng của nền văn hoá nước này. Bánh mochi là món bánh truyền thống được sử dụng trong các dịp như lễ tết hay các lễ hội truyền thống. Ngày nay, người dân còn dùng làm món bánh tráng miệng. Bánh mochi có rất nhiều loại với những cách làm và hương vị khác nhau, tùy vào khẩu vị mỗi cá nhân thích. Mặc dù vậy, nhưng tất cả lại có một điểm chung chính là vỏ bánh được làm từ các loại gạo nếp ngon nhất. Theo như tìm hiểu, người dân tại “Xứ sở Phù Tang” xem món bánh này mang ý nghĩa may mắn mà các vị thần linh đã ban tặng cho con người nơi đây.

 ​


Hiện nay tại Việt Nam bạn có thể dễ dàng tìm mua các loại bánh mochi đã được chế biến sẵn. Tuy nhiên, tại sao chúng ta lại không một lần trải nghiệm thử thực hiện loại bánh này để chiêu đãi cả nhà. Bảo đảm món bánh chính tay bạn làm không chỉ thơm ngon mà còn chứa đựng tình yêu thương nữa đó. Vậy chúng ta cũng bắt tay vào làm nhé!
Cách làm bánh mochi từ A đến Z siêu đơn giản tại nhà:
Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách làm bánh mochi đậu đỏ (Daifuku Mochi) đây là loại bánh mochi thường được dùng trong các dịp tết với nhân được làm từ đậu đỏ hoặc đậu trắng sên đường.
    [*]Nguyên liệu cần chuẩn bị:
    [*]Bột nếp làm bánh: 100 gr
    [*]Đậu đỏ 150 gr
    [*]Nước lọc 150 ml
    [*]Đường cát trắng 20 gr
    [*]Bột năng 20 gr
    [*]Nước cốt dừa 300 ml
    [*]Muối 1/2 muỗng cà phê
    [*]Vani 1/2 muỗng cà phê
Các bước thực hiện:
Bước 1: Làm nhân bánh
Đầu tiên, bạn ngâm đậu đỏ vào một cái thau với nước từ 1 đến 2 tiếng cho đậu đỏ mềm.
Sau đó đem rửa lại, lưu ý rửa thật sạch để loại bỏ hết bụi bẩn. Tiếp tục đợi đến ráo nước rồi cho đậu vào một cái nồi nấu cùng nước cốt dừa đến khi đậu thật chín nhé. Khi đậu đã chín bạn tắt bếp chờ đậu đỏ thật nguội.
 ​

Khi đậu nguội, bạn dùng một cái muỗng để nghiền đậu đỏ hoặc có thể cho vào máy xay để đậu được nhuyễn, mịn. Trong quá trình nghiền đậu đỏ, bạn cho vani, đường và một ít muối vào nhé.
Chúng ta tiếp tục tiến hành nắn nhân bánh, bạn dùng 1 cái muỗng lấy 1 lượng đậu xay nhuyễn vo tròn lại sau đó để sang một bên.
Bước 2: Nhào bột vỏ bánh
Trộn đều phần bột nếp và bột năng đã chuẩn bị vào trong tô lớn, cho nước lạnh vào nhào đến khi bột mịn. Lưu ý khi nhào bột bạn cần đều tay để đảm bảo phần bột không bị vón cục.
Bước 3: Hấp chín bột
Các bạn cho bột nghỉ khoảng 3 phút, và đặt bột vào hấp trong khoảng 20 phút, lửa vừa cho bột chín đều. Hấp bột lần 1 xong, bạn lấy bột ra, trộn đều với 1 – 1,5 chén con đường cho thật đều để vỏ bánh có được vị ngọt đặc trưng rồi lại cho bột vào hấp tiếp khoảng 20 phút nữa. Bột chín lấy ra để nguội.
Bước 4: Tạo hình bánh
Lấy 1 lượng vừa đủ bột đã chín, cán tạo hình tròn rồi ấn dẹt sau đó cho nhân vào giữa và gói tròn lại sao cho bọc hết được phần nhân. Lần lượt làm như vậy đến hết. Bạn lưu ý canh cho phần vỏ và phần nhâu mỗi bánh đều nhau. Tiếp theo, bạn cho bánh vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho bánh cứng lại là có thể lấy ra thưởng thức được.
 ​

Bước 5: Thành phẩm
Với cách làm bánh mochi này bạn sẽ có được lớp vỏ dai, dẻo thơm nhẹ mùi nước cốt dừa. Khi cắn một miếng bánh lớp vỏ kết hợp với đậu đỏ ngọt bùi bảo đảm khiến bạn sẽ phải mê mẩn ngay đó nhé!
Một vài mẹo làm bánh mochi thành công:
Nguyên liệu để làm vỏ bánh ngon nhất sẽ là bột gạo ngọt Mochiko (1 loại bột đặc trưng để làm Mochi). Nếu bạn không tìm mua được loại bột này thì có thể thay thế bằng bột nếp. Hoặc bạn có thể thử sức tự xay nếp thành bột, đó cũng là một trải nghiệm thú vị đó.
Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của một số đầu bếp, họ sẽ thường trộn giữa bột nếp và bột gạo để làm ra được vỏ bánh thơm ngon. Bạn có thể tham khảo bột gạo được xay từ Gạo nhật Japonica nha. Đây là một loại gạo đặc trưng của người Nhật đó.
 ​

Mẹo để vỏ bánh không dính vào nhau chính là chuẩn bị thêm một chút bột ngô tinh hoặc bột mì tinh để phủ lớp bên ngoài sau khi hoàn thiện. Phần bột này bạn chỉ cần chuẩn bị 1 chút, khoảng nửa chén nhỏ.
Trước khi ngâm đậu đỏ, bạn cũng nên phân loại, lựa ra những hạt đậu nào quá nhỏ hoặc bị sâu chúng ta đem bỏ chúng đi, bạn có thể nhìn được khi ngâm nước thấy hạt đậu nổi lên nghĩa là đậu bị hư.
Bên cạnh cách làm bánh mochi đậu đỏ đã giới thiệu trên, Nhật Bản còn có nhiều loại với phần nhân khác nhau, đó đều là đặc sản của từng vùng. Ví dụ như Kusa mochi được làm rất phổ biến ở nhiều vùng quê Nhật Bản, còn có bánh mochi nướng và rất rất nhiều loại khác nhau
Thông qua bài viết hướng dẫn cách làm bánh mochi trên, bạn đã bỏ túi được một công thức món ngon từ xứ sở hoa anh đào. Nếu còn có công thức món bánh nào ngon hãy chia sẻ lại với mình nha. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết.
CÔNG TY CP THỰC PHẨM THIÊN NHIÊN KING GREEN
Trụ sở: 177/24, Đường 3/2, Phường 11, Quận 10, TPHCM
Văn phòng: 45 - 47 Đường số 24, Phường 11, Quận 6, TP.Hồ Chí Minh.
Nhà máy sản xuất: Ấp Tây, xã Kim Sơn, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang.
Điện Thoại: 18008012
Email: [email protected]
Facebook: facebook.com/vuagaovn
Website: https://vuagaovn.com/  
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)