Tin tức - pháp luật 2011-12-02 16:18:50

honda se bi kien ve xe......chat luong thap


[size=1]Bé gái trong vụ nổ xe máy qua cơn nguy kịch[/size][size=2]Sau tai nạn nổ xe máy thảm khốc ngày 1/12 tại Quế Võ, Bắc Ninh, người mẹ mang thai đã tử vong, còn bé gái Nguyễn Khánh Vân đang được điều trị tại Bệnh viện Việt Đức. Tuy bé đã qua cơn nguy kịch nhưng sức khỏe vẫn còn rất yếu.

[/size]Ngồi lặng lẽ trên ghế đá ngoài khu hồi sức tích cực, anh Trương Hữu Minh, một người bác của cháu Khánh Vân với đôi mắt đỏ hoe, cho biết suốt từ qua tới nay anh và một người thân nữa ngồi ngoài này ngóng tin cháu.

Anh kể, sáng qua, nghe tin chiếc xe Dream của em dâu đang đèo cháu đi học bỗng phát nổ, khiến hai mẹ con bị văng ra ngoài, anh vội vàng từ nhà chạy sang. Tới nơi, anh thấy hàng xóm đang đưa hai mẹ con chị Quỳnh vào để chuẩn bị cho đi cấp cứu. Anh cùng mọi người gọi một chiếc xe tải chở hai mẹ con tới bệnh viện tỉnh Bắc Ninh rồi đưa ngay cháu Vân tới Bệnh viện Việt Đức.

Khi đó, bé Vân, 4 tuổi bị bỏng toàn bộ vùng ngực lên tới mặt, cẳng chân trái đứt rời, bên gót chân phải cũng bị dập nát. "Trên đường vào viện, con bé cứ kêu khóc, hỏi 'Mẹ cháu có sao không?' rồi 'Chân của cháu bay đâu mất rồi?'… khiến ai cũng đau lòng… Tới nơi rồi thì nó cứ lịm đi, rồi từ đó tới nay còn chưa tỉnh lại", người bác kể.

Theo lời người thân, dù các bác sĩ bệnh viện tỉnh đã tiên lượng chị Quỳnh không thể qua khỏi, nhưng gần 12 rưỡi trưa qua, cả gia đình vẫn đưa chị tới Bệnh viện Việt Đức, hy vọng "còn nước còn tát". Thế nhưng, chưa đầy một giờ sau, chị đã tắt thở.

Sau đó, người thân đưa chị về quê lo hậu sự, còn hai người họ hàng ở lại lo cho cháu Vân. Tối qua, cháu đã được các bác sĩ Bệnh viện Việt Đức phẫu thuật nội soi vùng bụng vì lo các cơ quan nội tạng bị tổn thương khi thấy bụng cháu chướng to. "Tôi vừa mang phim chụp tim phổi cho cháu đi rửa, chưa có kết quả, không biết có sao không", anh Minh lo lắng nói.

Vì quá sốt ruột tình trạng của cháu, nên dù theo quy định là người nhà không được vào, nhưng đêm qua vẫn anh Minh cố nằn nì xin qua thăm Khánh Vân, dù chỉ là nhìn từ xa, và được đồng ý. "Thấy cháu mà không cầm nổi nước mắt. Con bé vẫn phải dùng máy thở, nằm thiêm thiếp, cả người đều phù nề, từ dưới mắt lên tới đầu bị cháy đen sạm…", anh nghẹn lời.

Bác sĩ Nguyễn Đức Chính, Trưởng phòng kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Việt Đức cho biết, bé Khánh Vân đã được phẫu thuật khẩn cấp, cắt cụt chân trái, cắt lọc toàn bộ vùng dập nát để làm sạch, chống nhiễm trùng. Các vết bỏng cũng được xử lý, xương gãy được bất động tạm thời.

"Bé đã tỉnh táo hơn, huyết áp ổn định, tiên lượng sống tốt", một bác sĩ cho biết.

Bệnh viện Việt Đức đã mời các chuyên gia về bỏng và mắt tới phối hợp chẩn đoán và điều trị cho cháu. Thời điểm này, Khánh Vân được xác định bỏng 20%, giác mạc cũng bị ảnh hưởng nhưng chưa xác định được mức độ tổn thương.

Sáng 1/12, chị Nguyễn Thị Quỳnh ở xã Nam Sơn (Quế Võ, Bắc Ninh) vừa dắt xe Dream ra khỏi nhà và nổ máy đi được vài mét. Bất ngờ xe phát ra tiếng nổ lớn rồi bị cháy biến dạng, chỉ còn trơ khung sắt. Hai mẹ con chị Quỳnh bị bắn văng ra ngoài. Chị Quỳnh tử vong, con gái chấn thương nặng. Bé là con đầu của chị Quỳnh và anh Quế.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)