Người mẫu - hoa hậu 2010-08-28 05:18:15

Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ: Khi “dung” tỉ lệ nghịch với “ngôn”


Nếu ai đó có giây phút “bất chợt” ghé thăm blog cá nhân hoặc facebook của Hoa hậu Thu Thuỷ, chắc sẽ giật mình trước những phát ngôn của người đẹp.

Ngôn ngữ không dành cho người có văn hoá!


Cảm giác ban đầu của tôi là “ngỡ ngàng”, sau là “sốc” khi cô bạn đồng nghiệp cho tôi vào trang cá nhân của Hoa hậu Thu Thuỷ để đọc những dòng tâm sự của cô. Tôi sững sờ và không tin vào mắt mình trước những dòng chữ mình đọc được, chẳng lẽ, văn hoá facebook của Hoa hậu lại mang dáng dấp “đường phố” vậy sao? Tôi ngỡ ngàng và chết lặng trước màn hình máy tính gần 1 phút, nếu như hỏi cảm giác của tôi lúc ấy thế nào? Tôi sẽ trả lời thành thật rằng, tôi muốn gặp Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 1994 để tìm hiểu lại một chút về quy định của một hoa hậu sau khi đăng quang 16 năm?

Đời mình vừa đủ dài vừa đủ ngắn để làm những việc liên quan đến triết học, foreplay và chửi bậy



Khoe khoang về những con số biết nói khi truy cập vào facebook của mình, Hoa hậu Thu Thuỷ đã hể hả viết những dòng mà người đọc cũng thấy ngượng mắt: “5000 là số bạn mình đang có trong friends list, 941 là số bạn đang đợi confirm, 673 là số notifications mình có mỗi ngày trên FB kể từ sự kiện: Cái đẹp, mông, ngực. 50 lần là số lượt người truy cập vào trang SOI tăng lên từ hôm mình vào share link về vụ gắn lông trym, ngậm trym vào mồm, cởi chuồng để vươn tới tự do trên FB nhà mình”.



Facebook của Hoa hậu Thu Thuỷ

Tôi sẽ không bàn nhiều đến chữ ''dung'', vì khi vương miện đã trao cho người thắng cuộc, ta hãy tạm tin rằng Ban tổ chức cuộc thi năm ấy đã tìm được người phụ nữ xứng đáng nhất, hoàn mỹ về nhan sắc nhất. Vậy với chữ ''ngôn'', Hoa hậu Thu Thuỷ sẽ trả lời công chúng yêu cái đẹp ra sao khi là một hoa hậu, chị có thể tự do nói những lời như thế này trên facebook có tới 5000 người bạn: “Thế thôi không chính chị nữa nhá, không văn hóa xã hội nữa nhá, không xù lông với dư luận nữa nhá (cấm đứa nào mang con mình ra nói lung tung nữa đấy, liệu hồn) để cho các bạn khỏi cảm thấy thất vọng, phản cảm với một người được coi là đại diện cho vẻ đẹp à quên cái đẹp à quên nhan sắc à quên sắc đẹp … vv”.

Ngôn ngữ của Thu Thủy vừa sai lỗi chính tả: “chính trị” thành “chính –chị”, vừa sặc mùi “cãi vã” kiểu chợ búa: “Cấm đứa nào mang con mình ra nói lung tung nữa đấy, liệu hồn”.

Ngạc nhiên, thất vọng và tiếc… đó là những cảm giác trọn vẹn của tôi khi được bạn cho vào facebook của Hoa hậu Thu Thuỷ. Tôi muốn xác tín lại ở chị một điều gì đó đáng trân trọng hơn, không phải ở những lời qua tiếng lại tục tĩu, mà chị - người phụ nữ 16 năm qua đã đội trên đầu vương miện hoa hậu, đại diện cho nhan sắc, đức hạnh của người phụ nữ Việt.

Phạm trù và các khái niệm đã nói xong rồi, bây giờ nói đến các con số biết nói…



Ai sẽ “chấm” hoa hậu sau 16 năm đăng quang?

Nếu như 16 năm về trước, Ban giám khảo cuộc thi Hoa hậu Việt Nam “chấm” Nguyễn Thu Thuỷ cho vương miện cao quý của cuộc thi, một câu hỏi đặt ra là: Ai sẽ chấm Hoa hậu Thu Thuỷ sau 16 năm đăng quang? Tôi xin được trả lời là: Công chúng, những người yêu cái đẹp. Chính vì yêu cái đẹp nên cách hành xử, lời ăn tiếng nói, nghĩa cử của hoa hậu trở thành những mối quan tâm lớn của công chúng.

Khi viết những lời của mình lên blog cá nhân, facebook với 5000 người bạn thì chính Hoa hậu Thu Thuỷ cũng phải ý thức một điều rằng: Trong 5000 người bạn ấy, có những kẻ giơ hai tay lên vỗ cuồng nhiệt mỗi khi chị phát “thiếu văn hoá” của chị. Nhưng có những người biết tự trọng, họ im lặng, thậm chí delete cái tên Hoa hậu ra khỏi facebook của mình và vĩnh viễn không muốn quan tâm xem chị nói gì, làm gì.

Là khi dồn người khác đến chân tường, không đường thoái lui người ta sẽ sẵn sàng làm nhiều chuyện impossible

Cũng thì hoạt động từ thiện, nhưng việc làm của Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ như chị nói về một tổ chức từ thiện tình nguyện mang tên Công dân toàn cầu, ban đầu cảm thấy phải chăng đây mới là con người thật của chị? Linh cảm trong tôi “vớt vát” ít nhiều nhưng khi đọc đến phần kết của hoạt động từ thiện mà chị đề xướng, tôi lại bị những phát ngôn của chị làm “tắt lịm” những cảm xúc mới nhen nhóm: “Hàng tuần, mình cũng sẽ trích dẫn một số câu từ những cuốn sách mà mình đã đọc để nói với các em. Các bạn bảo thế là triết lý rởm đời và ngộ chữ thì kệ mẹ các bạn. Đời các bạn còn dài để chửi đổng. Đời các em quá ngắn để kịp hiểu ra một số thứ. Đời mình vừa đủ dài vừa đủ ngắn để làm những việc liên quan đến triết học, foreplay và chửi bậy”.
Sẽ không ai tước vương miện Hoa hậu Thu Thuỷ, cô có thể yên tâm hằng đêm lên facebook tán phét, chửi bậy, văng tục và tự hào về sắc đẹp của mình. Nhưng có phút nào để tâm hồn mình lắng xuống, cô sẽ thấy rất nhiều, rất nhiều công chúng yêu cái đẹp, họ “nghẹn” lòng tiếc cho một nhan sắc đang từng ngày làm giảm giá trị của mình, đang từng ngày “đánh mất” giá trị đích thực của một người phụ nữ đẹp, liệu nghe công chúng than phiền điều này, một người có học thức như Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ có thấy chạnh lòng?
Nhưng có một điều khiến bản thân người viết bài này cảm thấy khó tin đến khó hiểu, Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm nay, không biết hay biết nhưng vẫn lờ đi khi mời Hoa hậu Nguyễn Thu Thuỷ ngồi vào chiếc “ghế nóng”? Phải chăng cuộc thi Hoa hậu Việt Nam chỉ quan tâm đến vẻ đẹp bên ngoài?

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)