Sao Việt 2009-01-19 05:06:00

Hồ Ngọc Hà: "Yêu là giữ, hết yêu là dứt"


(TT&VH Đàn Ông)
- Đầu năm 2008, Hồ Ngọc Hà lần đầu được ghi nhận Ca sĩ của năm 2007 một cách chính thức tại giải thưởng âm nhạc Cống hiến. Nhưng dường như năm trước chỉ là một cú khởi động cho năm 2008 hoạt động miệt mài của cô ca sĩ xinh đẹp này. Đã có nhiều dự đoán Hà sẽ tiếp tục là ứng cử viên nặng ký nhất của giải Cống hiến - Ca sĩ của năm lần thứ 2 liên tiếp.

5 ngày hát, 1 ngày nhìn mưa rơi

* Giải Cống hiến của năm 2007 dường như có giá trị lớn với chị?

Đúng, nó là một phần sức mạnh giúp Hà có một năm làm việc ý nghĩa, rằng mọi sự cố gắng của mình sẽ được thừa nhận. Giải thưởng ấy làm Hà rất đáng để tự hào. Hà chưa có dịp nói chuyện nhiều về nó, và để cảm ơn những nhà báo đã bỏ phiếu lựa chọn Hà. Những giải thưởng uy tín ấy giúp cho cái tên của Hồ Ngọc Hà có giá trị hơn nhiều.

* Nói tóm lại, chị tự tổng kết bản thân năm qua?

Một năm đầy hào hứng để làm việc.

* Chị có kỳ vọng vào năm nay, tiếp tục bội thu thành quả?

Ai mà chẳng hy vọng năm nào mình cũng gặt hái được nhiều thành công hơn, anh cứ đi chùa đầu năm mà xem. Hà thì luôn kỳ vọng và cố gắng hết mình trong cuộc sống để đời sống của mình có ý nghĩa nhất. Kể cả nếu cá nhân mình ẩn hay hiện thì cũng đều phải thật sự có ý nghĩa.

* Năm qua là một năm miệt mài của chị, có khi nào chị thấy mệt mỏi vì chạy show?

Có chứ. Ngay lúc này, Hà thực sự đang rất mệt mỏi. Ngày nào cũng thế này: đùng đùng trên sân khấu, bận rộn trong cuộc sống. Hà đang cần được nghỉ ngơi. Có thể qua Tết, Hà sẽ lưu diễn và kết hợp nghỉ ngơi ở nước ngoài. Phải tái tạo sức khỏe và nhiệt huyết cho bản thân mình. Hà sẽ đi xem vài show diễn của ca sĩ quốc tế, để trở về có động lực tiếp tục thèm khát cống hiến.


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà

* Sức đâu mà chị chạy show dữ dội thế? Chị nghĩ mình sẽ làm việc miệt mài như 2 năm qua trong bao lâu nữa?

Nhiều khi Hà cũng tự hỏi, có khi nào mình sẽ gục ngã ngay trên sân khấu vì kiệt sức không. Nhưng đúng là ông trời đã tiếp cho Hà một sức mạnh thế nào đó, để Hà có thể hát và nhảy điên cuồng như thế suốt 2 năm qua. Rồi sau đó vào cánh gà thì nói không thành lời rồi mới biết là mình quá mệt. Nhưng nếu để chọn lựa giữa ngồi chơi thảnh thơi và lao động cật lực mà cả hai vẫn có tiền ấy, Hà vẫn lựa chọn được lao động. Đây là điều rất thật lòng đấy. Chơi mãi rồi cũng sẽ chán thôi, nhưng làm việc sẽ liên tục làm mình có tư duy mới mẻ hơn, không nhàm chán. Cũng chưa biết đến bao giờ thì Hà sẽ thôi miệt mài thế này. Có thể mình sẽ có một ngành nghề khác, nhưng đã làm thì vẫn sẽ miệt mài, giống như cái máu mình nó vậy rồi. Sống mà hời hợt thì chán ngắt.

* Chị phân chia sức lực thế nào cho lịch làm việc của mình?

Phân chia vừa rất khoa học, vừa rất cảm tính, (cười). Có năm ngày hát show thì có một ngày ngồi nhìn mưa rơi. Nói vậy thôi, công việc của Hà cũng hơi khó mà phân chia cụ thể, và nó cũng nằm ở chỗ dây thần kinh cảm xúc của mình nữa.

* Thời gian cho bản thân của chị thế nào?

Đi spa, đó là thú nghỉ ngơi duy nhất của Hà. Mình được nằm nghỉ, thư giãn và được phục vụ, rất là thích.

* Hiện tại chị không còn manager, vậy ai sát cánh công việc giúp chị?

Cũng không quá nhiều khó khăn bởi công việc Hà vẫn thế, nó chỉ nhiều lên thôi. Có thể mọi người không hình dung ra được, trước khi đi ngủ là Hà đều ngồi vào máy vi tính, check mail và lên giường nhắm mắt là có thể hình dung ra mọi thứ của ngày mai sẽ được sắp xếp thế nào. Từ trước có người quản lý, mọi việc đã như thế rồi và nay thành thói quen. Cũng may là công ty mới tìm cho Hà hai người trợ lý, cùng những người thân nên công việc vẫn bình thường.

* Liệu có phải chị đang tranh thủ thời thế bằng cách làm việc cật lực?

Nghe có vẻ nước rút quá nhỉ. Từ xưa, Hà vẫn cật lực như thế đấy, nhưng do chưa có nhiều cơ hội nên sự cật lực không được sử dụng tối đa. Hà cũng chưa bao giờ nghĩ đến chuyện đang thời cơ làm được gì thì cứ làm. Đó không phải là cách đi của một ngôi sao.

* Giờ đây, khi chị đủ vững vàng để đứng ra thực hiện một liveshow riêng mình, chị đặt kỳ vọng gì vào trận đấu lớn này?

Để Hà được thỏa mãn. Sự thỏa mãn có đẳng cấp và chiến lược chứ không phải làm để theo thời cuộc rồi thôi.

* Chị cũng khẳng định nếu tình hình khó khăn, đặc biệt là vấn đề tài chính, chị vẫn có thể bỏ tiền túi ra thực hiện? Chị chạy show nhiều năm tích cóp cho lần ra quân này?

Đã quyết là làm, không cần phải quá phụ thuộc. Nhưng tính phải khôn ngoan chứ đừng tính trước mắt rồi lâu dài ngồi đờ đẫn ra tiếc nuối thì cũng kỳ lắm.

* Chị lẽ ra là người xin tài trợ dễ dàng nhất hiện nay mới đúng chứ?

Dễ thì cũng đúng, nhưng cái gì cũng phải có điều kiện. Đó là điều Hà không thích lắm. Có ai cho không ai bao giờ đâu.

* Chị có nghĩ là nhà tài trợ lựa chọn chị làm những gương mặt đại diện không bởi chị đẹp, chị nổi tiếng mà vì lý do khác không?

Hà có thể không đẹp hoàn hảo bằng một nhan sắc nào khác, cũng không nổi tiếng hơn một ngôi sao nào đó. Có thể họ thích con đường mà Hà đang đi, thích sự nổi loạn có chừng mực của Hà. Và họ biết, Hà không bao giờ làm giảm những giá trị của họ. Xem tiếp… [1] 2 3 Tiếp



Xem toàn bộ bài trên một trang
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)