Chuyện shock 2011-08-08 07:47:04

Hết tiền, bị bác sĩ rút chỉ ngay sau khi khâu


Hết tiền, bị bác sĩ rút chỉ ngay sau khi khâu



Chỉ vì chưa trả đủ viện phí, Tiểu Tằng bị bác sĩ rút chỉ mà không gây tê ngay sau khi khâu vết thương bên tay phải trước sự ngỡ ngàng của gia đình.



Tiểu Tằng, người Tiên Đào, Hồ Bắc, Trung Quốc, năm nay 20 tuổi. Vài tháng trước, anh tới một nhà hàng tại công viên Thủ Nghĩa làm thuê. Do sơ ý đụng vào đĩa vỡ, ngón tay cái và ngón đeo nhẫn của Tằng bị đứt. Vết thương khá sâu nên khó cầm máu. Đồng nghiệp lập tức đưa anh tới Bệnh viện Số ba Vũ Hán để chữa trị.

Sau khi Tiểu Tằng được khâu vết thương, tay phải được băng bó cẩn thận, một bác sĩ đưa tờ hóa đơn cho anh Ngô, người cùng làm với Tằng, để thanh toán viện phí. Thoạt nhìn, anh này giật mình với số tiền lên tới 1.830 NDT (tương đương 5.856.000 đồng). Trong người chỉ mang theo 1.000 NDT nên cực chẳng đã, anh Ngô quay lại phòng thủ thuật tìm gặp vị bác sĩ nọ với hy vọng thương lượng được mức tiền.



Tiểu Tằng bị rút chỉ ngay sau khi thủ thuật chỉ vì không đủ tiền trả viện phí.

Bác sĩ nói: “Hoặc là nộp tiền, hoặc là rút chỉ!”. Biết không đủ tiền trả, Tiểu Tằng chọn "phương án hao". Không ngờ, các bác sĩ lập túc rút chỉ mà không tiêm bất kỳ liều thuốc gây tê nào cho bệnh nhân, khiến Tiểu Tằng đau đớn tột cùng. Đồng nghiệp xót xa, liền đem Tằng tới một bệnh viện khác để khâu lại 8 mũi. Anh Ngô cho biết, tại đây, họ chỉ phải trả mức viện phí 800 NDT (tương đương 2.560.000 đồng). Sự việc gây chấn động dư luận Trung Quốc. Nhiều người vô cùng bức xúc trước lối hành xử phi đạo đức nghề nghiệp của những bác sĩ tại Bệnh viện Số ba Vũ Hán.

Bác sĩ Hạ, người liên can trực tiếp tới vụ việc này, lý giải: “Tôi không có quyền quyết định mức viện phí, chỉ phụ trách khâu thủ thuật. Đây là mức quy định của Cục Vật giá và Bộ Y tế. Do Tiểu Tằng một mực từ chối nộp tiền và chủ động yêu cầu rút chỉ nên tôi buộc phải làm như vậy. Bệnh viện cũng thường tiếp nhận nhiều bệnh nhân không đủ tiền viện phí, thông thường sẽ từ từ xử lý theo từng trường hợp cụ thể và miễn giảm một phần viện phí. Nhưng Tiểu Tăng lại đưa ra mức phí quá thấp so với quy định của bệnh viện”.

Một chuyên gia trong ngành y tế tại Vũ Hán cho rằng, trị bệnh cứu người là thiên chức hàng đầu của bác sĩ. Dù người bệnh chủ động yêu cầu rút chỉ, nhưng cách hành xử này của các bác sĩ Bệnh viện Số ba Vũ Hán chưa thỏa đáng. Họ có thể xin ý kiến cấp trên và bình tĩnh xử lý tình huống này. Riêng với Tiểu Tằng, chuyên gia này cho rằng, thay vì chịu đau đớn, anh ta nên nhờ đồng nghiệp trở về nhà hàng để gom tiền, tránh xảy ra mâu thuẫn và dẫn tới những tổn thương nghiêm trọng cho tính mạng.




(theo Đất Việt)

[size=3]LẠI BỌN TÀU KHỰA[/size]

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)