Internet 2013-07-05 00:33:20

Google ra 3 công cụ tìm kiếm cho người dùng Việt


Ngày 2/7, Google đã công bố 3 công cụ tìm kiếm mới cho ngôn ngữ tiếng Việt, giúp người Việt tìm kiếm thông tin trên web nhanh hơn và hiệu quả hơn.
Đó là Knowledge Graph (Sơ đồ Tri thức), Voice search (Tìm kiếm bằng giọng nói) trên Android và Google Handwrite (Tìm kiếm bằng chữ viết tay).

Knowledge Graph - Sơ đồ Tri thức

Sơ đồ tri thức Google là mô hình liên tục bổ sung thông tin về hàng trăm triệu nhân vật, địa điểm và sự vật hình thành nên thế giới quanh ta. Công nghệ tiên phong và hệ thống điện toán khổng lồ của Google được sử dụng trong Sơ đồ Tri thức cho phép kết nối những chuỗi thông tin trên kho cơ sở dữ liệu phức tạp, từ đó đưa ra thông tin phù hợp nhất với yêu cầu tìm kiếm của người dùng.

Sơ đồ Tri thức lần đầu ra mắt người dùng nói tiếng Anh vào tháng 8/2012 và đã được phát triển sang tiếng Pháp, Italy, Đức, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ và Ba Lan. Đến nay, Sơ đồ Tri thức đã có hơn 570 triệu đề mục đa dạng, từ những từ khoá phức tạp như “phi hành gia”, “tàu lượn cao tốc” …, với hơn 18 tỷ mô tả và liên kết. Sơ đồ Tri thức không chỉ được sử dụng trên máy tính, mà đã xuất hiện trên điện thoại thông minh và máy tính bảng.


 Người dùng hào hứng với dịch vụ mới.
Voice Search - Tìm kiếm bằng giọng nói

Từ hôm nay, thay vì phải gõ bằng tay, người Việt có thể dễ dàng Tra Google bằng giọng nói tiếng Việt trên các thiết bị chạy hệ điều hành Android 2.0 trở lên.

Để sử dụng Tìm kiếm bằng giọng nói, bạn chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình Microphone trên thanh tìm kiếm của Google, và nói yêu cầu của mình, lời nói của bạn được tự động chuyển thành các từ khóa và sẽ tìm được thông tin mong muốn.

Những gì bạn nói sẽ được xử lý trên công nghệ đám mây tại trung tâm máy tính của Google nên tìm kiếm bằng giọng nói cực kì nhanh và mạnh. Tra Google bằng giọng nói đặc biệt hữu ích khi bạn có những câu hỏi dài. Lưu ý, khi bạn nói không được có tạp âm bên ngoài lẫn vào.

Google Handwrite - Tra Google bằng chữ viết

Tra Google bằng chữ viết tiếng Việt, giúp bạn tìm kiếm bằng cách viết tay hoặc bút chuyên dụng lên màn hình của thiết bị.

Cách sử dụng rất đơn giản: vào Settings ngay dưới màn hình, chọn kích hoạt Handwrite. Lưu ý là sau khi bạn lưu Settings, bạn phải Refresh lại trang chủ để có thể thấy ứng dụng này. (Trên máy tính bảng, ứng dụng tìm kiếm nằm phía sau biểu tượng bánh răng). Khi ứng dụng này được kích hoạt, nhấn vào biểu tượng Handwrite ở phía dưới bên phải màn hình để bắt đầu viết lên màn hình. Hãy viết một vài kí tự và bạn sẽ thấy nó tự động hoàn thiện trên ô tìm kiếm, bạn có thể tiếp tục viết và sử dụng nút mũi tên kế bên nút tự động hoàn chỉnh (autocompletion) để chọn từ chính xác vào ô tìm kiếm. Bạn có thể viết ở mọi nơi, nên bạn không cần phải chọn tới, chọn lui từ bàn phím để điền vào ô tìm kiếm.

Hiện hay, tìm kiếm bằng chữ viết đang trong giai đoạn thử nghiệm nên nó có thể hoạt động tốt hơn trên một số trình duyệt. Trên thiết bị Android, chức năng này hoạt động tốt nhất ở trình duyệt Chrome.

Tìm kiếm bằng chữ viết hiện nay hỗ trợ điện thoại Android 2.3 trở lên, Android 4.0 trở lên đối với máy tính bảng, và cho các thiết bị sử dụng iOS5 trở lên.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)