Chuyện lạ 2011-06-02 05:37:06

Google giúp Apple che dấu tung tích trung tâm dữ liệu ‘bí mật’?


Một trung tâm dữ liệu khổng lồ của Apple được xây dựng từ 2010 nhưng lại không hiển thị trên bản đồ của Goolge Maps. Tuy nhiên, ngay sau khi Apple giới thiệu về dịch vụ điện toán đám mây iCloud, hình ảnh của trung tâm dữ liệu này đột nhiên… xuất hiện.

Năm 2009, Apple cho biết sẽ xây dựng một trung tâm dữ liệu trên khoảng diện tích 740 ngàn km vuông tại bang Bắc Carolina, Mỹ. Công trình được Apple khởi công từ tháng 2 và hoàn tất vào tháng 10/2010.

Tuy nhiên, ngay sau khi công trình được xây dựng hoàn tất, Philip Elmer-Dewitt, phóng viên của tờ báo Fortune đã phát hiện ra rằng tại địa chỉ mà Apple xây dựng trung tâm dữ liệu mới của mình, khi quan sát bằng dịch vụ bản đồ Google Maps thì chỉ nhìn thấy một cánh đồng trống và không có sự hiện diện nào khác của các công trình xây dựng.

Cách đây ít ngày, Elmer-Dewitt kiểm tra lại địa điểm này thì vẫn không có gì thay đổi.

Trước khi Apple giới thiệu về iCloud, hình ảnh từ vệ tinh chỉ là một cách đồng trống
Tuy nhiên, chỉ ngay sau khi Apple thông báo sẽ công bố dịch vụ đám mây iCloud tại Hội nghị WWDC 2011 diễn ra vào 6/6 tới đây, Elmer-Dewitt đã thử kiểm tra lại vị trí trên bằng Google Maps (dưới chế độ xe bằng vệ tinh) thì phát hiện ra sự xuất hiện của một công trình xây dựng rộng lớn, với diện tích hơn 46 ngàn mét vuông, cùng với hình ảnh của những bãi đậu xe rộng lớn và những con đường ở xung quanh.

Tuy nhiên, ngay sau khi Apple công bố về dịch vụ iCloud, lập tức xuất hiện trung tâm dữ liệu “bí mật” của Apple trên bản đồ

Đây chính là hình ảnh của trung tâm dữ liệu mà Apple đã xây dựng vào năm 2010.

Nhiều câu hỏi nhanh chóng đặt ra: tại sao Apple lại khiến hình ảnh vệ tinh của Google không hiển thị trung tâm dữ liệu “bí mật” của mình? Và phải chăng, đây chính là trung tâm dữ liệu mà Apple sẽ sử dụng để chứa dịch vụ iCloud?

Cả phía Apple lẫn Google đều chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào.
Được biết, Apple đã tốn đến 1 tỉ USD để xây dựng trung tâm dữ liệu này. “Quả táo” cũng đã trả tối thiểu 45 ngàn USD cho mỗi 4.000 mét vuông để mua lại cánh đồng từ các chủ sở hữu.

Bạn có thể theo dõi vị trí trung tâm dữ liệu của Apple qua bản đồ của Google Maps tại đây
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)