Hot boy - hot girl 2013-01-31 07:59:12

Giám đốc Sở Hà Nội đi "xe dù" để thấy gian dối


Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đề nghị, Giám đốc Công an Thành phố, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội đóng dân thường đi xe dù để thấy được sự gian dối của loại xe này.

Đề nghị trên được Phó Thủ tướng - Chủ tịch Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia Nguyễn Xuân Phúc đưa ra tại buổi làm việc với UBND TP. Hà Nội chiều 30/1 - tờ VNN đưa tin.

Tuy nhiên, theo ông Phúc, tại Hà Nội, tình trạng taxi dù, xe dù bến cóc chưa được xử lý nghiêm, hiện tượng đua xe lạng lách vẫn còn, quản lý taxi chưa tốt… do vậy Hà Nội cần phải kiểm soát mạnh mẽ, quyết liệt hơn.

“Tôi đề nghị anh Hùng (Giám đốc Sở GTVT - PV), anh Chung (Giám đốc Công an Hà Nội - PV) đóng giả dân thường đi taxi để thấy được sự gian dối của xe dù. Vấn đề này Hà Nội phải giải quyết được ngay trong đầu năm nay”, Phó thủ tướng chỉ đạo.



Phó Thủ tướng đề nghị lãnh đạo Hà Nội đi thử xe dù



Vào đầu tháng 10/2011, để kêu gọi người dân đi xe buýt, hạn chế xe cá nhân, giảm ùn tắc giao thông, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã ký văn bản yêu cầu cán bộ ngành giao thông phải đi xe buýt tối thiểu 1 ngày/tuần, nhất là các đơn vị tại Hà Nội và TP. HCM để giảm ùn tắc.

Các đơn vị định kỳ báo cáo, kiến nghị gửi về Vụ Vận tải trước ngày 25 hàng tháng. Đồng thời vận động người thân, người dân cùng đi xe buýt. Công văn còn nêu rõ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện.

Sau đó, chính Bộ trưởng Thăng cũng có một vài lần “vi hành” bằng xe buýt. Trong một trả lời của mình ngày 7/10/2011, Bộ trưởng Thăng khẳng định: Ông sẽ đi xe buýt ít nhất một lần trong tuần.

Tuy nhiên, sau đó báo chí đã thực hiện giám sát, và trực tiếp tới các bến xe buýt khu vực trụ sở Bộ GTVT (80 Trần Hưng Đạo, Hà Nội) để kiểm chứng, nhưng số lượng nhân viên Bộ đi xe buýt rất ít.

Lúc này, trả lời báo giới đầu tháng 12/2011, ông Trần Ngọc Thành, Vụ trưởng Vụ Vận tải (Bộ GTVT), việc Bộ trưởng ký văn bản trên chỉ mang tính khuyến khích chứ không phải ép buộc.

“Anh em làm ở Bộ thì càng phải gương mẫu, không gương mẫu thì rất đáng xấu hổ. Thực ra có đi hay không nó thuộc về ý thức, không thể bắt buộc họ phải đi được”, ông Thành nói thêm.

Cũng theo ông Thành, vấn đề quan trọng không phải là đi bao nhiêu lần một tháng, tinh thần hưởng ứng mới quan trọng và trở thành người giám sát.

Su đó, câu chuyện này dần đi vào lãng quên, số nhân viên Bộ GTVT đi làm bằng xe buýt thế nào cũng không ai được biệt.


Về tình trạng đua xe trái phép, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu, Hà Nội nên xem xét cách dùng bùi nhùi của Công an tỉnh Thanh Hoá đã đem lại hiệu quả trong việc xử lý đối tượng vi phạm.

P.V (tổng hợp)

Nguồn : Phunutoday
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)