Tin tức - pháp luật 2011-08-09 06:26:11

Giả làm "anh hùng"cứu rồi bán luôn "mỷ nhân" Khi thì chúng giả làm "anh hùng" cứu các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc trốn thoát ra ngoài rồi bán tiếp cho ổ nhóm khác, lúc khác lại đến các cổng trường cấp 3 ở vùng cao để làm quen, tặng quà, rồi lừa b


Đối tượng Tẩn Sèo Lê và Phàn Vần Xà.Giả làm "anh hùng" cứu rồi bán "mỹ nhân"
Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) Công an tỉnh Hà Giang vừa triệt phá đường dây mua bán người có nhiều thủ đoạn rất mới.


Khi thì chúng giả làm "anh hùng" cứu các cô gái bị lừa bán sang Trung Quốc trốn thoát ra ngoài rồi bán tiếp cho ổ nhóm khác, lúc khác lại đến các cổng trường cấp 3 ở vùng cao để làm quen, tặng quà, rồi lừa bán các cô gái sang Trung Quốc cho các động mại dâm hoặc làm vợ người bản địa…
Giữa năm 2011, Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Giang nhận được đơn trình báo của gia đình em Vàng Thị L, 20 tuổi, trú tại xã Thài Phìn Tùng (Đồng Văn, Hà Giang) về trường hợp em bị lừa bán sang Trung Quốc. Từ cuối năm 2009, có một gã trai tên là Lử đến bản làng của L. chơi. Gã đẹp mã, lại có xe máy nên chẳng mấy chốc đã trở thành tâm điểm chú ý của các cô gái. Gã tỏ ra quấn quít, yêu đương với Vàng Thị L., hàng ngày cùng cô lên nương, xuống suối. Khi "tình trong như đã", chiều 4-12-2009, Lử gọi điện thoại rủ L. đi chơi. Lử mang xe máy đến đón L., đèo thẳng lên thị trấn Mèo Vạc chơi và ngủ qua đêm tại đó.
Hai hôm sau, Lử đưa "người yêu" đến đường biên giới Việt Nam - Trung Quốc. Lúc đó đã có 3 đối tượng là Sùng, Phì (người Trung Quốc), và một đối tượng người Việt Nam tên là Phàn Vần Xà, nhưng giả tên là Hờ, đợi sẵn để "đưa sang đất Trung Quốc chơi".
Đến Tùng Cán (Trung Quốc), Lử giả vờ bị lạc lại phía sau, rồi chuồn về Việt Nam, còn L bị nhóm của Xà dẫn đi tiếp sâu vào nội địa. Trước khi để đồng bọn mang L.. đi bán, Xà tỏ vẻ quan tâm đến L. và đưa cô số điện thoại di động của anh ta. Xà nói với L. rằng các đối tượng sẽ đưa L. đi chơi rồi quay về Việt Nam, nếu có gì bất trắc thì cứ điện thoại, anh ta sẽ đến giúp đỡ. Nhưng thực chất, các đối tượng đã đem L đến bán cho một người đàn ông Trung Quốc tên là Sèo Lỷ với giá 17.000 NDT.
Bị bóc lột tình dục tàn tệ tại đây, không chịu nổi, Vàng Thị L. đã tìm cách bỏ trốn. Đất khách quê người, cô chỉ biết bấu víu vào niềm hy vọng cuối cùng là Phàn Vần Xà, kẻ cho cô số điện thoại và cô cứ ngỡ là người tốt. Nhưng oái ăm thay, Phàn Vần Xà chính là kẻ đầu trùm, đứng đằng sau chỉ đạo các đối tượng buôn người khác như Lử, như Sùng, Phì…
Nhận được điện thoại của L., Xà đã đến đón cô và nói sẽ đưa cô về Việt Nam. Nhưng lợi dụng sự ngô nghê, tin người của cô gái, anh ta đưa tiếp cô vào sâu trong đất Trung Quốc, đến tận An Huy bán cho một người đàn ông tên là Hạ Tô Xuân mua về làm vợ. Sau 2 tháng làm "vợ mua", Vàng Thị L. đã tìm được cơ hội thông tin về cho gia đình, báo địa chỉ mình đang bị bán. Công an tỉnh Hà Giang đã phối hợp với Công an Trung Quốc giải cứu Vàng Thị L. và đưa cô trở về gia đình.
Mặc dù các thông tin mà nạn nhân Vàng Thị L. cung cấp về các đối tượng lừa bán cô không nhiều nhưng bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan CSĐT đã tiến hành điều tra và dựng nên được chân dung của tên trùm trong đường dây mua bán người chính là Phàn Vần Xà, 25 tuổi, trú tại xã Thắng Mố (Yên Minh, Hà Giang).
Từ khoảng tháng 10-2009, Xà sang Trung Quốc làm thuê và đã tự bắt mối với các đối tượng Trung Quốc hình thành đường dây mua bán người từ Việt Nam sang. Vì Xà chủ yếu ở Trung Quốc nên kế hoạch bắt giữ tên trùm này được các trinh sát của Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Giang tính toán rất kỹ lưỡng. Khi đối tượng vừa về Việt Nam với ý định tìm mối để câu kết lừa phụ nữ sang Trung Quốc bắt thì bị cơ quan Công an bắt giữ.
Ngày 3-8, trao đổi với chúng tôi, các điều tra viên Phòng PC45 Công an tỉnh Hà Giang cho biết, đến nay, qua khai thác, mở rộng, Phàn Vần Xà đã khai nhận hành vi lừa 5 cô gái trẻ khác sang Trung Quốc bán. Căn cứ vào lời khai của Xà, cơ quan Công an đã bắt tiếp Tẩn Sao Lề. Theo các điều tra viên cho biết, trong số các nạn nhân của bọn Xà, có một số em gái là nữ sinh cấp 3. Bọn Xà đến các cổng trường làm quen, tặng các em những món quà như gương, lược…, sau đó rủ đi chơi và bán các em sang Trung Quốc. Đây cũng là một thủ đoạn mới xuất hiện của bọn tội phạm buôn người ở tỉnh vùng cao Hà Giang, cần được tuyên truyền để người dân nâng cao cảnh giác
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)