Chuyện lạ 2012-04-18 17:42:53

Gel tăng khả năng bơi lội của "tinh binh"


ác nhà khoa học người Anh đã phát triển thành công một loại gel đặc biệt có tác dụng giúp tăng cường khả năng "bơi lội" của tinh trùng.


Gel Va-va-voom mang lại hy vọng có con cho những cặp hiếm muộn

Hơn 1 nửa số ca hiếm muộn là liên quan tới khả năng sinh sản của nam giới. Tuy nhiên, phần lớn phương pháp chữa trị vô sinh hiện nay, như thụ tinh ống nghiệm, chủ yếu được tiến hành đối với phụ nữ và chi phí rất cao.

Mới đây, nhóm nghiên cứu thuộc trường đại học Birmingham (Anh) đã phát triển thành công một loại gel được làm từ hợp chất hóa học đặc biệt, có tác dụng tăng cường khả năng di chuyển của tinh trùng và giúp chúng tiếp cận trứng một cách tự nhiên.

Ban đầu, các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của tinh trùng. Họ phát hiện tinh trùng di chuyển nhờ chuyển động của đuôi và khả năng chuyển động của đuôi mạnh hay yếu phụ thuộc vào nồng độ canxi trong tinh trùng.

Dựa trên phát hiện này, nhóm nghiên cứu đã tạo ra những chất hóa học và kết hợp chúng thành một dạng gel, được đặt tên là Va-va-voom, có tác dụng tăng khả năng chuyển động của đuôi giúp tinh trùng di chuyển khỏe hơn. Loại gel này có thể được sử dụng trong khi quan hệ giúp tăng khả năng thụ tinh tự nhiên.

Kết quả thử nghiệm ban đầu cho thấy gel Va-va-voom giúp nhiều tinh trùng có thể bơi qua chất nhầy ở cổ tử cung, đồng nghĩa sẽ có nhiều tinh trùng hơn có thể xâm nhập vào tử cung. Điều này giúp tăng khả năng thụ tinh tự nhiên.

Tiến sĩ Jackson Kirkman-Brown, giám đốc Trung tâm khoa học sinh sản con người thuộc Đại học Birmingham, cho biết trên Telegraph: "Phần lớn các phương pháp điều trị vô sinh hiện nay đòi hỏi phải tiến hành trên phụ nữ cho dù khả năng sinh sản của họ tốt hay không. Tuy nhiên, nghiên cứu của chúng tôi giúp giảm chi phí điều trị vô sinh bằng cách tăng cường khả năng bơi lội của tinh trùng."

Nghiên cứu khoa học này cũng có thể giúp các bác sĩ lựa chọn được những tinh trùng khỏe mạnh nhất dựa trên nồng độ canxi trong tinh trùng, để sử dụng thụ tinh nhân tạo trong tử cung hay trong ống nghiệm.








3crisp3 3crisp3 3crisp3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)