Ôtô - xe máy 2010-07-24 13:00:36

Gần 100 tuổi vẫn chơi siêu xe


[size=2]Cụ Howard Dunholter người Mỹ có lẽ là người chơi siêu xe già nhất trên thế giới. Năm nay 98 tuổi, cụ vẫn tậu cho mình chiếc xe thể thao hai chỗ có giá đến 128 nghìn USD.

Tuy nhiên, khác với đa số những người chơi siêu xe trẻ tuổi, thay vì sắm một chiếc xe chạy xăng có động cơ cỡ lớn cụ chọn cho mình một chiếc siêu xe điện hàng hiệu đắt không kém. Chiếc xe cụ chọn có tên Roadster do nhà sản xuất xe điện đến từ Mỹ Tesla cung cấp.

Chiếc Tesla Roadster của cụ chạy hoàn toàn bằng điện, có thể đi được trên 400 km cho mỗi lần xạc đầy pin. Nó có khả năng tăng tốc từ 0 đến 100 km/h sau 3,8 giây, tương đương với những chiếc xe hiệu Ferrari hay Lamborghini.

[/size]

[size=1]Cụ Dunholter 98 tuổi bên cạnh chiếc Tesla Roadster 128 nghìn USD của mình[/size]


[size=2]
Cụ Howard Dunholter có sở thích đặc biệt dành cho xe điện kể từ năm lên 10 tuổi. Những chiếc xe đầu tiên mà cụ để mắt tới là những chiếc xe đò chạy điện dùng để chở khách đi nhà thờ tại quê nhà Cincinnati nơi cụ ở. Cụ vẫn nhớ như in đó là những chiếc xe có rất nhiều cửa kính và chỉ chạy nhanh hơn người đi bộ chút ít.

Đến năm 1996 cụ thuê được chiếc xe điện EV1 Concept của GM và ngày nào cũng lái nó đi loanh quanh khắp khu phố cạnh nhà cho đến tận khi GM thu hồi chiếc xe lại rồi phá hỏng nó trong một cuộc thử tính năng an toàn.

[/size]

[size=1]Hình ảnh của Tesla Roadster thế hệ mới nhất[/size]


[size=2]Rồi đến khi Tesla chính thức bán những chiếc Roadster đầu tiên ra thị trường cách đây một hai năm, cụ là một trong những người đặt mua sớm nhất. Cụ cho biết, ban đầu cụ cũng thỉnh thoảng đi lại trên chiếc xe mới của mình, tuy nhiên do nó chạy nhanh quá nên bây giờ cụ không dám lái nữa mà để cho các cháu của mình đi.

“Tôi hay cho đứa cháu gái 16 tuổi của mình mượn để học lái xe ô tô”, cụ vui vẻ nói, “Dù sao thì tôi cũng rất mê chiếc xe này. Nó chạy điện và không gây ô nhiễm môi trường một tí nào cả. Tôi mong thế giới sẽ có nhiều hơn những công ty sản xuất xe điện như Tesla.”[/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)