Games 2012-08-20 21:34:28

Game online đáng chú ý cuối tháng 8 tại Việt Nam


Vô cực online, Generation 3, Viễn chinh Online… là những cái tên tiêu biểu.

Vô Cực Online (thời gian close beta: 14/08)

Vô cực online thuộc thể loại webgame chiến thuật kết hợp yếu tố nhập vai. Trong game xuất hiện tất cả thần thú, người, tiên, ma cùng các nhân vật khác trong truyền thuyết. Đặc biệt, tất cả máy chủ có thể liên thông để đi phụ bản. Chiến trường PK cũng không có biên giới hay giới hạn nào.



Trailer Việt hóa của game. Ảnh: VnExpress
Trong đợt close beta đầu tiên, một trong những vấn đề khiến nhiều game thủ cảm thấy khó chịu nhất ở trò chơi chính là việc sử dụng vàng trong các hoạt động quá nhiều. Trên thực tế, vàng khóa trong Vô cực online có vai trò to lớn khi thực hiện được hơn 90% công dụng của vàng không khóa như: Áp tiêu, khai khoáng, cầu phúc, nâng cấp vật phẩm trong Thương Thành đều có thể giao dịch bằng vàng khóa.

Trang chủ

Generation 3 (thời gian close beta 17/8)

Generation 3do VTC Studio phát triển và phát hành, thuộc thể loại webgame chiến thuật thời gian thực với đồ họa mang đậm chất châu Âu Trung cổ. Game chạy trên nền silverlight, một công nghệ của Microsoft cho phép xây dựng các ứng dụng hỗ trợ đa phương tiện, hoạt cảnh, dựng 3D, RIA.

Quân đội trong game là sản phẩm được kết hợp từ hàng trăm loại quân giới, tạo nên sự khác biệt về sức mạnh và phong phú giữa những người chơi. 48 kĩ năng chia thành 5 dòng (băng, lửa, đất, ánh sáng) sẽ giúp tạo ra kịch tính trong mỗi trận đấu.



Clip giới thiệu Generation 3. Ảnh: VnExpress
Ngoài ra, các tính năng trong game cũng được đa dạng hóa về thời tiết, địa hình. Sự khác biệt của sản phẩm so với các webgame chiến thuật khác là hệ thống gia tộc với tính năng nhương ngôi, kết hôn cho phép người chơi mở rộng tối đa tầm ảnh hưởng và sức ảnh hưởng của mình.

Generation 3 từng được VTC Studio tiến hành thử nghiệm close beta vào tháng 4/2011. Tuy nhiên kể từ sau đợt thử nghiệm đó, VTC Studio không tiết lộ thêm bất cứ thông tin nào về dự án này. Gần đây nhất, trò chơi bất ngờ trở thành một trong những “món hàng” được VTC chào bán cho đối tác trong sự kiện ChinaJoy 2012 tại Trung Quốc.

Trang chủ

Viễn Chinh Online (thời gian close beta 21.8)

Viễn chinh online có tên gốc Demarcia, do hãng Playality (Mỹ) sản xuất. Số lượng binh chủng của game lên đến 15 loại cho người chơi chọn lựa trong quá trình chiến đấu như: Lính Trường Thương, Chiến sĩ, Kiếm sĩ, Cung thủ, Nỏ thủ, Pháp sư, Kị Binh, Trọng Giáp, Ngưu Đầu Nhân, Lính trinh sát và các loại xe công phá…

Nhìn chung, tính chiến thuật của Viễn chinh online được mổ phỏng chủ yếu dựa trên Heroes 3 theo tiết lộ của NPH. Đặc trưng của lối đánh theo lượt cổ điển (bàn cở) cho phép người chơi phát huy tối đa tính chiến thuật sáng tạo của mình.



Trailer Viễn Chinh Online. Ảnh: VnExpress
Trong khi đó, việc xây dựng thành quách, nâng cấp binh chủng, tấn công thành trì đều hoàn toàn do người chơi tự điều khiển. Game thủ hoàn toàn có thể công kích hoặc dấy động chiến tranh với các thế lực khác theo chiến thuật thời gian để có cơ hội nhận được phần thưởng lớn.

Ngoài ra, sản phẩm còn sở hữu một số tính năng đáng chú ý khác như Giao Thương giữa các thành trì (cùng hoặc khác liên minh), Ngoại Giao với các thế lực bên ngoài, Mở rộng lãnh thổ - xâm chiếm đất đai, hệ thống Công Thành Chiến vào mỗi tuần…

Trang chủ

Sát Thát (thời gian close beta 18/8)

Sát Thát thuộc thể loại game mạng xã hội (SNS) dã sử chiến thuật thời gian thực. Người chơi sẽ được hóa thân vào những nhân vật lịch sử thời Trần, gây dựng thành trì vững mạnh cũng như tuyển chọn tướng tài, thao lược binh thư và trưng thu binh lính.

Nhiệm vụ của người chơi là hoàn thành ba lần chiến đấu chống quân Nguyên Mông xâm lược qua những Phó bản mô phỏng từng trận đánh khốc liệt. Những địa danh nổi tiếng như Vạn Kiếp, Hàm Tử, Chương Dương, ải Chi Lăng, thành Thăng Long… sẽ được tái hiện trong game.



Video giới thiệu Sát Thát. Ảnh: VnExpress
NPH SSGroup cho hay, đây là sản phẩm tâm huyết của SSGroup với mong muốn đóng góp một phần kiến thức lịch sử nâng cao cho game thủ. Lịch sử đã từng chứng kiến những cuộc xâm lăng từ giặc phương Bắc và sự kiên cường của dân tộc. Thông qua trò chơi, game thủ có thể hòa mình vào những khoảnh khắc hào hùng của dân tộc, tự mình trải nghiệm cảm giác chống giặc ngoại xâm tàn bạo hay sẽ là người đưa ra quyết định “nên hòa hay nên đánh”.

Trang chủ

Phục Khởi (thời gian close beta 16/8)

Phục Khởi có tên gốc là Thục Sơn Truyền Kì, do công ty KingNet (Trung Quốc) sản xuất. Sản phẩm hiện có hơn 10 triệu người chơi tại Đài Loan và hơn 40 triệu người chơi tại Trung Quốc, đồng thời được giới chuyên môn xếp thứ hạng cao về thể loại webgame chiến thuật tiên hiệp. Game thủ Việt Nam sẽ là quốc gia thứ hai trên thế giới sau Trung Quốc được thử tài với thể loại game này.

Game lấy bối cảnh của “Truyền thuyết kiếm hiệp Thục Sơn”, xoay quanh câu chuyện cuộc đấu kiếm của phái Nga My lần thứ ba, trong đó tập trung kể về quá trình tu luyện và trảm trừ yêu ma của đệ tử phái Nga My với các nhân vật nổi tiếng trong thế giới giang hồ là Tam Anh, Nhị Vân, Thất Ải và tứ đại đệ tử. Họ là những anh tài kiệt xuất nhưng còn rất trẻ của phái Nga My. Trong quá trình tu hành, họ đã gặp các kì ngộ và tìm được rất nhiều kỳ trân dị bảo, giúp bản lĩnh và võ công của họ ngày càng cao cường.



Giao chiến với boss trong Phục Khởi. Ảnh: VnExpress
Sản phẩm mang lối chơi turn-based (đánh theo lượt), xuyên suốt game là hai môn phải: Nga My và Côn Lôn cho người chơi lựa chọn. Mỗi môn phái được chia làm ba hướng chính Nho, Đạo, Thích. Đặc biệt game được đầu tư xây dựng tuyệt kĩ võ thuật và pháp thuật rất cao cường. Trong đó, mỗi môn phái là một tuyệt kĩ võ công riêng. Khi các game thủ trở thành những cao thủ thì có thể tu luyện những chiêu thức tuyệt đỉnh của môn phái mình đang học. Bên cạnh đó, nhờ được sử dụng kĩ thuật đồ họa tiên tiến trên nền 2D nên game có hình ảnh tương đối sống động.

Trước đó, trò chơi đã có ngày đầu Alpha test khá êm ả khi máy chủ vận hành mượt mà, ít xuất hiện bóng dáng của lag hay tình trạng kẹt mạng. Phần Việt hóa game cũng được thực hiện khá tốt.

Trang chủ

Hoàng Đế (thời gian open beta 16/8)

Trong Hoàng Đế, người chơi được nhập vai vào các vị anh hùng thời kì Hoàng Đế Hiên Viên để tham gia những cuộc đại chiến còn khốc liệt hơn trận Hiên Viên – Xi Vưu từ hàng ngàn năm trước.

Game gồm ba bộ tộc là Bạch Nguyên, Thanh Khâu và Doanh Thổ. Bên cạnh hệ thống bản đồ chính, game còn có hệ thống phụ bản phong phú. Bên trong phụ bản, người chơi có thể đánh boss và những loại quái hung dữ nhất.



Trong đợt open beta trước đó, số lượng người đăng kí và truy cập vào game đã tăng cao đột biến, lên tới hàng chục ngàn lượt. Điều này khiến hệ thống bị quá tải 2 lần, gây ức chế nhất thời cho người chơi. Bên cạnh đó game còn bị game thủ kêu ca khá nhiều trên diễn đàn và fanpage về việc không hỗ trợ hệ điều hành Symbian s40. Bên cạnh đó, tình trạng lỗi nhận nhiệm vụ, chuyển màn hay báo ứng dụng sai… vẫn xuất hiện trên một số dòng máy. Ngoài những lỗi này, nhìn chung cộng đồng game thủ đều tỏ ra hài lòng với đồ họa của game.

Trang chủ

Gunny 2 (thời gian thử nghiệm: trong tháng 8)

Theo khẳng định gần đây của VNG, Gunny 2 là bản cập nhật lớn của "Gà Vàng". Tham gia trò chơi cộng đồng game thủ đơợc tiết lộ sẽ được khám phá như một webgame hoàn toàn mới.



Hàng loạt tính năng mới sẽ được bổ sung trong game như giao diện tạo nhân vật với sự xuất hiện của thú cưng, khu vực bản đồ lớn thay đổi hoàn toàn về giao diện. Trong khu vực nông trại, game thủ sẽ được nhận nuôi miễn phí thú cưng với nhiều chủng loại và hình dáng khác nhau. Giao diện thông tin của thú cưng với đầy đủ các chỉ số thuộc tính. Khi đồng hành cùng người chơi, những chỉ số này sẽ được cộng dồn vào và làm tăng đáng kể sức mạnh của nhân vật.

VNG tổ chức chơi thử Gunny 2 tại TP HCM vào ngày 19/8 và tại Hà Nội vào ngày 26/8 tại tầng 3, tòa nhà Flemington số 182 Lê Đại Hành, Q. 11, TP HCM.

Trang chủ

Bí Ẩn Lôi Thần Điện (thời gian cập nhật: 22/8)

Để người chơi có thể trải nghiệm phiên bản cập nhật của Con Đường Tơ Lụa 2 trước thời điểm ra mắt, nhà phát hành VDC-Net2E đã tặng 200 tài khoản thử nghiệm cho cộng đồng game thủ trung thành của mình.



Trong phiên bản cập nhật này, người chơi sẽ được biết đến một loạt tính năng mới hấp dẫn như: cấp độ mới, kĩ năng mới, cân bằng hệ thống chiến đấu giữa hai lớp nhân vật Á - Âu, bản đồ mới, phụ bản mới… Đặc biệt, người chơi còn có cơ hội đối mặt với các vị thần trong truyền thuyết và sở hữu những báu vật bí ẩn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)