Bóng đá 2013-03-15 12:46:11

El Clasico ở Chung kết Champions League : Có thể lắm chứ ??


[justify]Kết quả bốc thăm vòng tứ kết Champions League đã không xảy ra kịch bản mà nhiều người “lo sợ”, đó là Real Madrid gặp Barca quá sớm. Thay vào đó, giới mộ điệu sẽ tạm hài lòng với cặp đấu cân sức giữa Bayern Munich và Juventus.[/justify]

Real và Barca vẫn có hy vọng gặp nhau ở chung kết

[justify]Người Tây Ban Nha nên nói lời cảm ơn Steve McManaman bởi danh thủ một thời của Real Madrid đã tạo ra một cặp “nội chiến” Tây Ban Nha nào. Thay vào đó, Barca sẽ đụng độ một thế lực đang nhăm nhe thách thức cả châu Âu là PSG. Lịch sử cho biết Barca từng 3 lần đụng độ PSG tại cúp châu Âu với thành tích rất cân bằng, mỗi đội thắng 1, hòa 1 và thua 1 trận.

Malaga, chú ngựa ô lần đầu dự Champions League, sẽ tiếp tục giấc mơ của mình với thử thách mang tên Borussia Dortmund. Hai đội chưa từng gặp nhau nên đây xứng đáng là một ẩn số thú vị. Người hâm mộ cũng sẽ được chứng kiến cuộc so tài giữa hai “sao mai” hay nhất châu Âu hiện nay, Mario Goetze và Isco. Họ chính là chủ nhân của hai giải thưởng Golden Boy gần đây nhất.

Cặp đấu Galatasaray và Real làm gợi nhớ lại đêm phi thường tại Istanbul cách đây 12 năm. Đại diện của Tây Ban Nha thể hiện sức mạnh với 2 bàn thắng ngay trong hiệp một của Ivan Helguera và Claude Makelele. Nhưng tinh thần của những chiến binh Ottoman đã trỗi dậy mạnh mẽ hơn lúc nào. Lấy cảm hứng từ nhạc trưởng Gheorghe Hagi và chiến tướng Jardel sung mãn, Galatasaray đã lật ngược tình thế trong hiệp hai. Các pha lập công của Umit Davala, Hasan Sas và Jardel đã khép lại chiến thắng 3-2 cho đội chủ sân Ali-Sami-Yen.


Galatasaray sẽ gặp lại Real Madrid


Dù rằng ở lượt về Real đã thắng 3-0 để giành quyền vào bán kết Champions League năm đó, song Galatasaray cũng đã chứng tỏ cho thế giới thấy không nên xem thường một đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ. Và năm nay, các chiến binh Ottoman sẽ trở lại để một lần nữa ấp ủ quyết tâm khiến cho thày trò HLV Jose Mourinho một phen điên đảo.

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cặp đấu cân tài, cân sức giữa hai tên tuổi gạo cội của bóng đá châu Âu là Bayern và Juventus, một cặp đấu của 6 chiếc cúp C1/Champions League trong lịch sử gộp lại.

Sau 8 năm, đây là lần đầu tiên Juventus lại góp mặt ở vòng tứ kết giải đấu danh giá nhất châu Âu. Dẫu vậy, không một ai có thể đánh giá thấp sức mạnh của đội bóng đang độc chiếm ngôi đầu Serie A. Đó là chưa kể Bayern luôn “kị rơ” với những đội bóng Italia. Lịch sử nói rằng trong các lần đối đầu nhau tại cúp châu Âu, Juventus đang nhỉnh hơn với 3 thắng, 1 hòa và 2 thua.


Bayern Munich vs Juventus


Tuy nhiên, lần chạm trán gần nhất lại là một kỷ niệm rất đẹp dành cho Bayern. Tại vòng bảng mùa giải 2009/10, đại diện nước Đức đã đánh bại Juventus tới 4-1 ngay trên sân của đối thủ. Trận đấu có một chi tiết đáng nhớ bởi thủ môn Hans-Joerge Butt là người gỡ hòa 1-1 cho Bayern từ chấm phạt đền, sau khi David Trazeguet sớm đưa Juventus vượt lên dẫn trước. Trong hiệp hai, Bayern liên tiếp giáng “3 cái tát” vào niềm kiêu hãnh của Juventus với các pha lập công của Ivica Olic, Mario Gomez và Anatoliy Tymoshchuk.

Ở thời điểm hiện tại, cả Bayern và Juventus đều đang dẫn đầu giải quốc nội của mình với cách biệt rất lớn (Bayern là 20 điểm còn Juventus là 9 điểm). Do đó, hai đội có thể toàn tâm, toàn ý để chuẩn bị cho cuộc thư hùng tranh chiếc vé vào bán kết Champions League.

Tóm lại, sau kết quả bốc thăm nay, những ai chờ đợi một trận chung kết mang "thương hiệu" El Clasico (Real gặp Barca) đầu tiên trong lịch sử vẫn có quyền tiếp tục nuôi hy vọng.

Các cặp tứ kết Champions League (đội xếp trước là đội đá lượt đi trên sân nhà). Bốc thăm vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 12/4.

 Cặp tứ kết thứ 1: Malaga vs Dortmund
 Cặp tứ kết thứ 2: Real Madrid - Galatasaray
 Cặp tứ kết thứ 3: PSG - Barcelona
 Cặp tứ kết thứ 4: Bayern Munich - Juventus 
[/justify]
[justify] [/justify]
[justify]Năm nay CK rất hay rồi 3aha33aha3[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)