Bóng đá 2012-06-22 07:55:57

Đức - Hi Lạp: Khi kẻ mạnh ra tay


(BongDa168.com) - Nhà vô địch EURO 2004 đã làm nên bất ngờ tại bảng A, nhưng vòng tứ kết sẽ không còn chỗ cho sự mộng mơ. Lí do, đối thủ của họ trong đêm nay (22/6), là những người Đức đầy bản lĩnh và không hề biết đến sự chủ quan.



Hi Lạp không có sự phục vụ của đội trưởng Karagounis


Với nhiều người Hi Lạp, việc đánh bại Nga để giành vị trí thứ 2 tại bảng A là một bất ngờ mà chính họ cũng không dám kỳ vọng nhiều, sau những gì đã thể hiện trong hai trận trước đó.

Đó là một chiến thắng mang đậm tính kỷ luật trong lối chơi - điều mà HLV Fernando Santos kế thừa từ người tiền nhiệm Otto Rehhagel. Bằng sự chắc chắn và giữ cự li tốt, Hi Lạp không để Nga có nhiều cơ hội để tấn công.

Trước đó, Nga thể hiện lối chơi đẹp và đầy hiệu quả, với cặp "sát thủ" Arshavin - Dzagoev phối hợp với nhau cực kỳ ăn ý. Có thể nói, họ là một trong những bộ đôi lí tưởng nhất tại kỳ EURO lần này.

May mắn là một điểm nhấn khác trong trận thắng duy nhất của Hi Lạp ở vòng bảng, khi chỉ cần một sai lầm nhỏ của đối phương đủ để đội trưởng Karagounis phát huy kinh nghiệm và phẩm chất kỹ thuật của mình.

Sau khi vượt qua vòng bảng, người hâm mộ từ đất nước của những vị thần đang mơ về một điều kỳ diệu khác, giống như thành công dưới thời "Otto vĩ đại".

Tuy vậy, giấc mơ ấy rất khó thành hiện thực, khi mà Hi Lạp ngày nay đã không còn như trên đất Bồ Đào Nha cách đây 8 năm. Việc đá tứ kết với án treo giò của Karagounis - người dẫn dắt thế trận, là một tổn thất rất lớn. Hơn nữa, hậu vệ Holebas cũng bị treo giò, và thủ môn Chalkias chưa bình phục chấn thương.

Đừng mơ mộng trước người Đức

Một điều mà người Hi Lạp cần nhìn vào thực tế, thay vì mơ mộng quá nhiều về chiếc vé bán kết, là đối thủ của họ không hề đơn giản chút nào.

Quả thực, người Đức không phải một kẻ yếu. Vòng đấu bảng là minh chứng hùng hồn nhất cho sức mạnh và bản lĩnh của "cỗ xe tăng", khi họ là đội duy nhất giành được 9 điểm tuyệt đối.

Bảng đấu của Đức vốn được mệnh danh là nơi tụ hội của tử thần, nên có thể hiểu khó khăn và áp lực lớn thế nào. Chưa kể, HLV Joachim Loew có vẻ như chưa tung ra hết bài trong 3 trận thắng ấy.


Đức đang thể hiện phong độ đích thực của ứng viên vô địch


Sự hiệu quả trong lối chơi chính là điểm nổi bật nhất của Die Mannschaft. Các cầu thủ Đức luôn thể hiện sự tập trung rất cao, họ có thể không đá đẹp, nhưng luôn biết cách để tung ra những đòn đánh mang tính quyết định nhờ một loạt cá nhân có thể gây đột biến.

Tính đa dạng trong lối chơi của "cỗ xe tăng" cũng được thể hiện cao hơn theo từng trận. Nếu như hai trận đầu, các đợt tấn công của Die Mannschaft chủ yếu hướng về Gomez để cầu thủ này dứt điểm, thì trận thắng Đan Mạch vai trò kết thúc được nhiều người thực hiện hơn.

Ngoài ra, một điểm nổi bật của người Đức là luôn biết cách để khuất phục những kẻ nổi loạn, giống như Hi Lạp hiện tại.

Khi bản lĩnh đang từng bước được các chàng trai của Joachim Loew thể hiện, khi sức mạnh của ứng viên số 2 tại giải đang được thể hiện rất tốt, sẽ không có nhiều hy vọng để người Hi Lạp mơ về câu chuyện cổ tích.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)