Tin tức - pháp luật 2011-02-25 13:49:15

Đưa máy bay tới giải cứu người Việt tại Libya


[size=2]Chuyến bay đầu tiên của Vietnam Airlines sẽ xuất phát từ Hà Nội tối 28/2 tới Cairo (Ai Cập) để làm nhiệm vụ giải cứu bà con người Việt bị mắc kẹt ở Libya.
[/size] Do các sân bay tại Libya đều bị phong tỏa nên Vietnam Airlines sẽ đón khách tại Cairo, Ai Cập và từ đó sẽ thực hiện chuyến bay về Việt Nam.

Chuyến bay đầu tiên đi giải cứu người lao động mắc kẹt tại Libya dự kiến khởi hành vào đêm 28/2 tới. Ảnh: Hoàng Hà.
Nguồn tin của Vietnam Airlines cho biết theo kế hoạch chuyến bay đầu tiên sẽ xuất phát từ Hà Nội vào tối 28/2. Dự kiến phi hành đoàn sẽ có mặt tại Cairo, Ai Cập để tiếp nhận hành khách người Việt tại đây để đưa về Việt Nam. Chuyến bay có khả năng chuyên chở tối đa 324 hành khách. Theo lịch trình, chuyến bay sẽ trở về Việt Nam vào đêm 1/3. Và cũng trong đêm 1/3, chuyến bay thứ 2 sẽ xuất phát từ Nội Bài để bay sang Ai Cập để tiếp tục làm nhiệm vụ chở hành khách. Lộ trình chuyến bay này sẽ về Việt Nam vào đêm 2/3.

Hãng khuyến cáo hành khách bị mắc kẹt tại Lilya cần sử dụng các phương tiện đi lại một cách nhanh nhất có thể để di chuyển về thủ đô của Ai Cập để đăng ký tham gia chuyến bay.

Vietnam Airlines không có đường bay thẳng tới Libya nên việc bố trí chuyến bay tới Ai Cập được coi là giải pháp tốt nhất nhằm hỗ trợ hành khách trong bối cảnh này.

Trước những diễn biến phức tạp tại Libya, Thủ tướng vừa yêu cầu Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao, các cơ quan chức năng phải chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt hơn để đảm bảo an ninh, an toàn tính mạng, tài sản cho người lao động Việt Nam tại đây và tìm mọi cách đưa người lao động về nước an toàn, có trật tự.

Chính phủ cũng quyết định thành lập Ban chỉ đạo giải quyết tình hình công dân Việt Nam tại Trung Đông và Bắc Phi do Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm làm Trưởng ban; Bộ trưởng Lao động Thương binh và Xã hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm Phó Trưởng ban.

Theo Bộ Lao động Thương binh và Xã hội, tính đến sáng 25/2, Việt Nam đã phối hợp với các đối tác làm thủ tục sơ tán được gần 4.600 lao động Việt Nam sang các láng giềng Libya như Ai Cập, Thổ Nhĩ Kỳ, Malta, Hy Lạp, Tunisia, UAE…để từ đó đưa mọi người về Việt Nam. Hơn 1.300 lao động Việt Nam đã được đưa sang nước thứ 3, 282 lao động đang trên đường bay về Việt Nam.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)