Bóng đá 2012-08-05 07:29:33

Dư âm gặp PSG: Barca có cần thiết mua hậu vệ?


(BongDa168.com) - Trong khi dư luận còn đang tranh cãi xem Barca có cần thiết mua thêm hậu vệ hay không thì hàng thủ của họ đã thể hiện phần nào sức mạnh và tính kế thừa ở trận đối đầu PSG sáng nay.

Những người hâm mộ ngồi trước truyền hình theo dõi trận giao hữu được chờ đợi giữa Barca và thế lực mới nổi mang tên PSG đã được thưởng thức một bữa tiệc bóng đá tấn công mãn nhãn. Với riêng các culé, họ đặc biệt quan tâm xem hàng thủ đang bị đặt nhiều nghi ngờ của đội nhà sẽ làm gì khi đối đầu với “người cũ” Zlatan Ibrahimovic, một trong những tiền đạo đáng sợ nhất thế giới hiện nay.

Marc Bartra, cầu thủ trẻ được kỳ vọng là thủ lĩnh tương lai của đội bóng xứ Catalunya, trên lý thuyết có một nhiệm vụ khó khăn nhất từ trước đến nay. Màn trình diễn của Bartra trước sát thủ Ibra sẽ cho biết liệu anh đã đủ "độ chín" đảm nhận một vai trò trong đội hình Barca mùa tới hay chưa?

Tuy nhiên, tân HLV Tito Vilanova với tư tưởng “bảo hộ” đã quyết định không vội vàng “đốt cháy” giai đoạn phát triển của cậu học trò trẻ bằng cách phơi bày quá nhiều về Bartra trước con mắt của các nhà phê bình.

Vilanova đã chọn một giải pháp khác, có thể coi là bất ngờ khi để Carles Puyol ra sân từ đầu. Thủ quân của Barca đã phải nghỉ hơn 2 tháng sau ca phẫu thuật đầu gối và chỉ vừa mới trở lại tập luyện cách đây ít ngày.


Marc Bartra trong một pha tranh bóng


Ngay trước giờ bóng lăn, Vilanova đã hỏi ý kiến các bác sỹ liệu Puyol có thể ra sân và câu trả lời là có. Do đó, ông đã bố trí Puyol chơi cặp cùng một đối tác giàu kinh nghiệm là Javier Mascherano, qua đó bảo vệ Bartra trước áp lực phải thể hiện mình quá sớm.

Quãng thời gian xa sân cỏ có vẻ như không hề ảnh hưởng tới phong độ đỉnh cao của Puyol. Sự góp mặt của anh ngay lập tức tạo nên sự chắc chắn cho hàng thủ Barca trong 45 phút đầu tiên. Puyol và “Masche”, cùng với sự hỗ trợ ăn ý từ Sergio Busquets, đã không cho Ibrahimovic, Ezequiel Lavezzi và các đồng đội có bất kỳ cơ hội nào. Barca gần như chiếm lĩnh thế trận dựa trên hàng thủ đáng tin cậy.

Mới trở lại sau chấn thương nhưng Puyol không ngần ngại sử dụng những pha vào bóng quyết liệt để ngăn chặn người đồng đội cũ của mình. Tinh thần không khoan nhượng vẫn luôn là một phẩm chất nổi bật trong phong cách thi đấu của Puyol. Bên cạnh đó, Mascherano cũng không kém phần với một cú tắc bóng khiến Ibra phải than phiền trọng tài về vết thương ở đầu gối trái.

Sau hiệp một thành công của hàng thủ Barca, Vilanova đã thực hiện một số sự thay đổi. Đó là thời điểm cho sự xuất hiện của Bartra vào sân thay thế chính Puyol, trong khi Martin Montoya chơi bên cánh trái thay cho Carles Planas.


Puyol không cho Ibrahimovic nhiều cơ hội


Ibra đã ghi bàn, nhưng đó là từ chấm 11m. Thực tế, Bartra đã không cho ngôi sao người Thụy Điển cơ hội đáng kể nào trong 15 phút đối đầu trên sân, trước khi Ibra nhường chỗ cho Blaise Matuidi. HLV Vilanova sau đó quyết định thay đổi nốt trung vệ còn lại khi đưa Gerard Pique vào thế chỗ Mascherano.

Thật không may, sự kết hợp giữa Bartra và Pique khiến hàng thủ không giữ được sự tập trung và chắc chắn như trước. Trong một tình huống chống phạt góc ở những phút cuối, sự bóc lót thiếu ăn ý đã để cho PSG tìm được bàn gỡ hòa 2-2. Qua đó, chắc chắn những tranh luận về sự cần thiết Barca phải mua thêm trung vệ sẽ còn tiếp diễn.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)