Scandal 2012-08-01 06:25:44

Đoàn Olympic Ai Cập thi đấu bằng... hàng nhái


(BongDa168.com) - Nữ vận động viên bơi đồng đội của tuyển Olympic Ai Cập là người đầu tiên phát hiện những vật dụng thể thao phục vụ thi đấu của nước này là… đồ nhái.



Hãng Nike lo ngại dụng cụ nhái sẽ ảnh hưởng đến chất lượng thi đấu của các vận động viên Ai Cập


Yomna Khallaf, nữ vận động viên bơi đồng đội của đội tuyển Olympic Ai Cập tham dự Olympics London 2012 cho biết, trên túi đồ luyện tập của cô có logo lớn của hãng Nike ở phía trước, nhưng trên dây kéo túi này lại có logo của hãng Adidas (?!).

Ngay lập tức, Yomna Khallaf cùng các đồng đội kiểm tra toàn bộ túi dụng cụ thể thao được cấp phát của họ và cũng phát hiện ra những lỗi trên.

Ông Motaz Sonbol - Tổng thư ký Ủy ban Olympic của Ai Cập (EOC), cho biết cả đoàn bị sốc khi tìm thấy các dụng cụ dành cho vận động viên không được nhập trực tiếp từ hãng Nike.

Trước đó, hãng Nike từng "lo ngại" về việc vận động viên tham dự Olympic London 2012 có nguy cơ bị cấp, phát sản phẩm không đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của công ty, cụ thể là các sản phẩm nhái, giả mạo.

Một phát ngôn viên của Nike cho biết, gần đây hãng nhận được nhiều thông tin về việc EOC lựa chọn một nhà cung cấp thiết bị thể thao thông thường, chứ không kí kết trực tiếp hợp đồng với Nike. Vì thế, Nike cho rằng chính nhà cung cấp này đã phân phối giày dép, quần áo và dụng cụ giả mạo mang nhãn hiệu Nike.

Hãng này mong muốn tổ chức thảo luận với EOC để tìm ra giải pháp nhằm bảo vệ sức khỏe cũng như chất lượng thi đấu, thành tích của các vận động viên.

Nhưng bất ngờ thay, chính Chủ tịch EOC, ông Mahmoud Ahmed Ali, lại tuyên bố: “Chúng tôi đã quyết định ký hợp đồng phân phối dụng cụ thể thao với một nhà cung cấp Trung Quốc. Vì lợi ích của nền kinh tế Ai Cập, vì tình hình hiện nay, đây là quyết định cần thiết”. Chủ tịch EOC cũng kiên quyết bảo vệ quyết định của mình vì tình hình thắt chặt kinh tế của quốc gia.

Nữ vận động viên Khallaf chia sẻ trên trang cá nhân của cô, rằng cô đã phải tự bỏ ra 300 đô la Mỹ (hơn 6 triệu đồng) để mua bộ dụng cụ đạt chuẩn chất lượng

Đoàn thể thao Ai Cập tham gia Olympics London 2012 với 112 vận động viên cùng đội ngũ huấn luyện viên, quản lý, bác sỹ. Theo ông Ahmed Ali, do giá cả của các thương hiệu lớn quá cao, EOC sẽ phải chi cho mỗi vận động viên từ 300 đến 500 đô la Mỹ (từ 6 đến 11 triệu đồng). Điều đó nằm ngoài khả năng tài chính của EOC.

Sự kiện này đã ra gây làn sóng bất bình trong giới thể thao Ai Cập và giới truyền thông Olympic. Biên tập viên người Ả Rập của tờ BBC Shaimaa Khalil cho rằng vụ việc đã thổi bùng một cuộc tranh cãi lớn trên các phương tiện truyền thông xã hội, thậm chí một số người còn cảm thấy đau lòng và cay đắng.


Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)