Tin tức - pháp luật 2013-06-12 01:14:14

Đổ xô đi mua bánh tro cúng Tết Đoan Ngọ


 Cũng như mọi năm, dù bận rộn thế nào thì vào ngày 4/5 âm lịch, người dân thành phố cũng tranh thủ mua vài chục bánh ú tro, ít hoa quả để chuẩn bị cho ngày Tết diệt sâu bọ vào ngày hôm sau (5/5 âm lịch).

Để chuẩn bị cho Tết Đoan Ngọ, ngay từ sáng 11/6 (tức 4/5 âm lịch), rất đông người dân thành phố đã hối hả đổ về các chợ để mua sắm lễ vật chuẩn bị cho bàn cúng. Các sạp bánh ú tro, rượu nếp, hoa quả… luôn đông nghịt khách.


Dù cuộc sống hối hả, người dân thành phố vẫn giữ gìn phong tục cúng bánh ú tro trong ngày Tết Đoan ngọ

Dạo quanh các chợ truyền thống ở khu vực trung tâm TPHCM như Bà Chiểu (quận Bình Thạnh), Tân Định (quận 1), Nguyễn Văn Trỗi (quận 3), chợ Bình Thới (quận 11)… đều thấy lượng người mua bánh rất đông. Trên 1 số tuyến đường như Nguyễn Trãi (quận 5), Lê Văn Sĩ (quận 3)… cũng xuất hiện nhiều sạp bán bánh tro di động trên vỉa hè để đáp ứng nhu cầu của người dân trong dịp này.

Tuy vậy, các tiểu thương vẫn than sức mua năm nay yếu dù giá bánh tro không tăng so với năm ngoái. Chị Hoàng Thị Tuyết (tiểu thương chợ Tân Định) cho biết: “Thường như mọi năm đến thời điểm này người dân mua bánh rất đông, thế nhưng năm nay lượng người mua bánh tro giảm hẳn”.

Ghi nhận của phóng viên Dân trí trong sáng 11/6, giá bánh loại bánh ú tro có nhân giao động trong khoảng 30.000 - 40.000 đồng/chục, giá bánh loại không nhân giao động trong khoảng 25.000 - 30.000 đồng/chục, lá treo 5 ngàn đồng/bó, cơm rượu 15 - 25 ngàn đồng/hủ…


Các gian hàng trái cây cũng tranh thủ tăng giá

Một số loại hoa quả thường dùng để cúng kiếng cũng nhích giá lên một chút so với ngày thường. Cụ thể, giá các loại trái cây ghi nhận tại chợ Tân Định (quận 1) như: vải thiều giá từ 35 – 40 ngàn đồng/kg (tăng 5 ngàn đồng/kg so với ngày thường), xoài cát 30 ngàn đồng/kg (tăng 5 ngàn đồng/kg), nhãn 60 ngàn đồng/kg (tăng 10 ngàn đồng/kg), thanh long 25 ngàn đồng/kg…

Sau đây là một số hình ảnh Dân trí ghi nhận được tại các chợ và các tuyến đường bán bánh tro cúng Tết Đoan ngọ:



Trong ngày 11/6, bánh ú tro có đầy ở các chợ

Và cả trên các tuyến đường lớn


Những gian hàng di động



Loại bánh lớn có giá 15.000 – 30.000 đồng/cái


Cơm rượu cũng được người dân ưa chuộng.

Thảo Trần – Tùng Nguyên
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)