Tin tức - pháp luật 2013-07-05 06:30:34

Đồ chơi xe điều kiển Trung Quốc chứa chất gây ung thư


Sau thú nhún, đến đồ chơi xe điểu khiển do Trung Quốc sản xuất cũng có hàm lượng chất gây ung thư, vô sinh ở trẻ em vượt xa mức cho phép.

Sau khi nắm bắt được thị trường đồ chơi dành cho trẻ em đang được nhiều điểm kinh doanh sản xuất, nhập về có nguồn gốc từ Trung Quốc (TQ) ẩn chứa những loại chất độc hại. Trong đó, điển hình là chất phthalate, một loại chất có thể gây ra hiện tượng vô sinh nam hoặc nam bị nữ tính hóa hoặc các em bé gái bị dậy thì sớm và các bệnh hen suyễn, dị ứng cho trẻ, chi cục quản lý chất lượng sản phẩm, hàng hóa miền Nam đã phối hợp với chi cục quản lý thị trường (QLTT), chi cục tiêu chuẩn đo lường chất lượng TP.HCM kiểm tra, lấy mẫu các đồ chơi trẻ em được bày bán trên thị trường đi kiểm nghiệm.

Kết quả kiểm tra vừa công bố tại trung tâm tiêu chuẩn đo lường chất lượng 3 (Quatest 3) cho thấy, đối với mẫu đồ chơi xe điểu khiển dùng pin MH9996M do TQ sản xuất được bày bán tại một cửa hàng đồ chơi trên đường Phan Đình Phùng (phường 16, quận Phú Nhuận) có hàm lượng chất phthalate trong sản phẩm này vượt xa mức cho phép.


Nhiều loại đồ chơi trẻ em có nguồn gốc từ TQ chứa chất độc hại.


Cụ thể, kết quả thử nghiệm trên các bánh xe đồ chơi ở mức 206.700 mg/kg. Theo qui định của một số nước tại châu Âu, Mỹ (Việt Nam chưa có qui chuẩn đối với chất này) hàm lượng an toàn của chất này trên các sản phẩm đồ chơi trẻ em không được vượt quá 1.000 mg/kg.

Trước tình hình này, chi cục quản lý chất lượng hàng hóa Miền Nam ra thông báo yêu cầu cửa hàng kinh doanh đồ chơi trẻ em trên tạm dừng việc kinh doanh sản phẩm này và thông báo cho đơn vị nhập khẩu có trách nhiệm thu hồi và khắc phục chất lượng.


Nhiều loại đồ chơi bạo lực vẫn bày bán tràn lan trên thị trường.


Trước đó, đội QLTT 6B tiến hành kiểm tra đột xuất một căn nhà ở đường Hậu Giang, (phường 6, quận 6) phát hiện số lượng lớn đồ chơi trẻ em không có hóa đơn, chứng từ. QLTT đã tạm giữ 129 thùng các-tông chứa hàng ngàn món đồ chơi trẻ em các loại. Trong đó, nhiều nhất là súng bắn hơi có đạn (cấm sử dụng); các loại súng nhựa, súng nước; kiếm, siêu nhân… độc hại có nguồn gốc từ Trung Quốc. Thời điểm kiểm tra, chủ lô hàng không xuất trình được bất cứ hóa đơn, chứng từ chứng minh tính hợp pháp của kho hàng.

Khảo sát thực tế cho thấy, rất nhiều loại đồ chơi độc hại, bạo lực dành cho trẻ em vẫn tràn lan trên thị trường. Tại các chợ nhiều mẫu mã, chủng loại đồ chơi trẻ em khá đa dạng. Riêng về nguồn gốc hàng hóa cũng như chất lượng sản phẩm không một tiểu thương nào hiểu rõ.

Ghi nhận tại một quầy bán đồ chơi trẻ em nằm trên đường Hoàng Hoa Thám (phường 13, quận Tân Bình), chị Lê Thị Thanh Hòa (người địa phương) cho biết: “Con chị rất thích con thú nhún, đồ chơi hình siêu nhân, ô tô điều khiển hoặc những quả bóng nhiều màu sắc. Thấy sản phẩm được bày bán đại trà, giá rẻ nên mua chứ nguồn gốc của các món đồ chơi chị không để ý”.

Theo Dân Trí
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)