Tin tức - pháp luật 2013-07-05 06:12:18

Nghịch tử đóng đinh vào chân mẹ rồi mới giết


[justify][size=2]"Trước đây Dương hiền từ, nghe lời mẹ và anh em trong nhà lắm nhưng từ khi lấy vợ được khoảng gần 2 năm nay thì Dương bất ngờ trái tính, trái nết. Hai vợ chồng đã không chịu làm ăn lại còn hay chơi bời khiến cho kinh tế gia đình suy sụp rồi dẫn đến cơ sự này… thằng Dương bất hiếu quá!", anh Nguyễn Văn Ánh - anh trai đối tượng Nguyễn Mạnh Dương, 34 tuổi (trú tại thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi - Kon Tum) sụt sùi nói.
[/size][/justify]
[size=2]Có vợ rồi sinh ra ghét mẹ!

Sáng ngày 2/7, người dân thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi - Kon Tum hốt hoảng khi phát hiện ra bà Lê Thị Cử, 58 tuổi chết dưới giếng trong tình trạng thân thể đang trong quá trình phân hủy, bốc mùi hôi thối.[/size]
[justify][size=2]Điều làm mọi người bất ngờ hơn nữa khi biết được thông tin đối tượng sát hại bà Cử lại chính là vợ chồng người con trai đứt ruột đẻ ra của mình.
[/size][size=2]
Khi nhận được tin báo, ngay trong ngày 2/7, người con cả của bà Cử là anh Nguyễn Văn Ánh đang đi làm ở TP.HCM đã bắt xe về Kon Tum để lo liệu tang lễ cho người mẹ xấu số.
[/size][size=2]
Anh Nguyễn Văn Ánh kể: "Buổi sáng khi tôi đang đi làm thì bất ngờ nhận được tin của người em trai báo rằng mẹ đã ngã xuống giếng tử vong. Nhưng lúc đang đi được nửa đường, tôi choáng váng từ cuộc điện thoại mà công an gọi tới nói rằng, người em trai duy nhất - Nguyễn Mạnh Dương đã cùng với vợ ra tay sát hại mẹ chứ không phải là do tai nạn".
[/size][size=2]
Theo lời kể của anh Ánh, Dương là con thứ hai (sau anh Ánh) trong gia đình có bốn có 4 người con (2 trai, 2 gái - PV). Bà Cử vốn là người bạc phận khi người chồng đã "chạy" khỏi bà khi 4 đứa con còn đang "hơi sữa mẹ". Lúc ấy, thương 4 đứa con bé bỏng nên bà quyết ở vậy chăm sóc các con nên người.[/size][/justify]
[size=2][/size]
[size=2]Ngôi nhà bà Cử, nơi xảy ra sự việc.[/size]
[justify][size=2]
"Mẹ tôi vốn chỉ dựa vào sự tần tảo sớm hôm quanh cây lúa, con lợn, con gà để nuôi 4 anh em tôi khôn lớn. Hai đứa em gái lấy chồng ở miền Trung, tôi vốn sớm lập nghiệp ở trong miền Nam còn Dương thì cũng mới được mẹ cưới vợ cho gần 2 năm về trước. Kinh tế chẳng khá giả gì nhưng trong tâm trí tôi, mẹ chẳng bao giờ để cho 4 anh em phải chịu đói khát…", anh Ánh bồi hồi nhớ lại và cho biết, hai anh em sống với nhau từ nhỏ, khi lớn lên, Dương cũng có thời gian vào trong Nam làm cùng mình.
[/size][size=2]
"Hai anh em sống trong một nhà nên gặp chuyện vui buồn gì cũng kể cho nhau nghe. Dương là đứa em ngoan biết nghe lời anh chị và mẹ mình. Nhưng từ khi có vợ, tính tình của Dương bỗng đổi khác. Hai vợ chồng chẳng chịu làm ăn mà suốt ngày chơi bởi, lêu lổng. Rồi lần lượt 2 đứa con ra đời khiến cho kinh tế của vợ chồng Dương ngày càng khó khăn. Không hiểu vì sao, từ khi có vợ Dương quay sang ghét mẹ, xa lánh anh em trong nhà. Từ đó, mâu thuẫn giữa vợ chồng Dương với mẹ ngày càng lớn, đặc biệt là sau ngày vợ chồng Dương làm ăn thua lỗ phải bán nhà về ở cùng với mẹ", anh Ánh cho biết.
[/size][size=2]
[/size][size=2]Đóng 2 chiếc đinh vào chân mẹ rồi mới sát hại?
[/size][size=2]
Theo miêu tả của anh Ánh, vợ chồng Dương đã lên kế hoạch sát hại bà Cử, định vứt xác xuống đoạn sông cạnh nhà nhưng không thành. Nên đành vứt xuống giếng để chờ có cơ hội sẽ phi tang. Không ngờ, sau mấy ngày thi thể bà Cử buộc trong bao tải bốc mùi hôi thối nên mọi người trong vùng mới phát hiện được.
[/size][size=2]
Anh Nguyễn Văn Ánh bức xúc nói: "Khi tôi làm việc với cơ quan chức năng, được biết, trước khi sát hại mẹ, vợ chồng Dương đã đóng hai cái đinh 10 vào chân bà để cho…bõ ghét! Nhiều người dân trong vùng cũng kể lại rằng: Trong khoảng thời gian không thấy bà Cử có ở trong nhà, vẫn thấy Dương thì làm bình thường như không có chuyện gì xảy ra, Tuyết còn thản nhiên ra hiệu may hết gần 1 triệu tiền quần áo, đi mua chè về nhà ăn và loan báo với mọi người rằng đang muốn bán ngôi nhà mà vợ chồng và người mẹ đang ở với giá 200 triệu đồng để đi nơi khác làm ăn.
[/size][size=2]
Đứa em con chú hôm trước cũng có tới nhà hỏi: Bác Cử đâu? thì được Tuyết trả lời: Bà đi du lịch trong Nam chưa về.
[/size][size=2]
Cái Tuyết lười lắm, chẳng chịu làm ăn gì. Từ khi thằng Dương lấy nó - Tuyết cũng học theo tính vợ mà chẳng chịu làm lụng. Mẹ tôi có cho vợ chồng nó miếng đất để làm ăn nhưng rồi vợ chồng Dương cũng đem bán được gần 500 triệu đồng, tiêu pha hết. Đến khi không có tiền, không có nhà nữa thì về ở nhờ nhà mẹ. Nhiều lần mẹ tôi có phản ánh về tình trạng của vợ chồng Dương. Tôi chỉ biết khuyên em mà chẳng thể được".[/size][/justify]
[size=2][/size]
[size=2]Giếng nước, nơi phát hiện ra thi thể bà Cử.[/size]
[size=2]
Liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Văn Tại, Tổ trưởng tổ dân phố số 7, phường Plei Kần xác nhận: "Tối hôm trước khi người dân phát hiện ra thi thể bà Cử, tôi có qua nhà bà đưa cho cái giấy mời. Lúc đứng ở cửa gọi thì chỉ có Tuyết - người con dâu của bà Cử bước ra nói mẹ mình đi vắng, chỉ có mình ở nhà nên tôi cũng không vào nhà mà đưa giấy mời cho chị Tuyết xong rồi đi luôn.

Khi sống với bà Cử, vợ chồng Dương chẳng chịu nấu cơm, toàn ra ngoài quán ăn. Những lúc như thế, bà Cử lại lủi thủi nấu cơm ăn một mình trông rất thương.

Bà Cử là người sống hiền lành, thân thiện với mọi người trong phố nên khi mấy ngày không gặp mọi người mới thấy lạ rồi đổ xô đi tìm. Lúc phát hiện thị thể bà Cử dưới giếng, tôi có bảo Dương đi báo công an và anh em trong gia đình biết nhưng Dương chần chừ mãi mới đi, trên mặt chẳng tỏ chút buồn phiền thương tiếc mà lộ rõ vẻ lo âu khiến cho tôi lúc đó cũng sinh nghi".

Vợ chồng đổ tội cho nhau

Ông Tại cũng cho biết, lúc xảy ra vụ việc chính ông là người có mặt chứng kiến từ đầu đến cuối. Lúc công an triệu tập vợ chồng Dương - Tuyết lên lấy lời khai ông Tại cũng có mặt ở đó.

"Ban đầu hai vợ chồng Dương đổ lỗi cho nhau về cái chết của bà Cử. Dương thì nói nguyên nhân là do Tuyết còn Tuyết thì lại nói là do Dương. Nhưng khi cơ quan công an đưa ra các chứng cứ thì cả hai đều phải cúi đầu thừa nhận là cùng nhau thực hiện hành vi vô nhân đạo này", ông Tại cho biết.

Ông Tại cho biết thêm, bình thường ở nhà, bà Cử đã "quá khổ" với vợ chồng Dương khi liên tục bị vợ chồng Dương mắng nhiếc, thậm chí là đánh đập. Tuy nhiên, bà Cử là người kín tiếng, giữ thể diện nên chẳng bao giờ bà than thở với ai.

Nhiều lần, hai mẹ con xô xát mọi người trong tổ đều biết. Cơ quan chức năng đã đến can ngăn, gọi vợ chồng Dương lên trụ sở UBND để cảnh cáo nhưng Dương vẫn "chứng nào tật ấy", đánh đập bà Cử rất tàn nhẫn.

Hơn 1 năm về trước, vợ chồng Dương bồng bế con về đòi ở cùng bà Cử nhưng không được bà đồng ý, tuy thế ợ chồng Dương - Tuyết vẫn chây ì, cố tình ở liều.

Từ đó, vợ chồng Dương chẳng chịu làm ăn, tiền sinh hoạt hàng ngày, tiền nuôi hai đứa con nhỏ (một đứa 15 tháng tuổi và một đứa 5 tháng tuổi) đều do bà Cử chu cấp. "Mỗi lần thấy cháu mình đói khát mà không có tiền trong người, bà Cử lại phải chạy vạy đi vay hàng xóm đưa tiền cho vợ chồng Dương nuôi con", ông Tại nói.

Chiều 3/7, bà Lê Thị Cử đã được người thân cùng bà con khu phố tổ chức mai táng. Vợ nghịch tử Nguyễn Đăng Dương là Lê Thị Tuyết được Cơ quan công an cho tại ngoại ở nhà mẹ đẻ do đang nuôi con nhỏ dưới 6 tháng tuổi.

Vụ việc đang được Công an tỉnh Kon Tum tiếp tục điều tra làm rõ tình tiết của vụ án và nguyên nhân. [/size]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)