Tin tức - pháp luật 2011-09-11 17:46:07

Đồ chơi dởm ... ai mua đồ chơi thì cẩn thận nhaz


Tại thời điểm kiểm tra chiều ngày 9-9 tại tp Hồ Chí Minh, Đội quản lý thị trường 3A cho hay qua kiểm tra phát hiện và thu giữ 511 đồ chơi và 3 thùng hàng đồ chơi các loại không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có tem CR. Qua kiểm kê, có khoảng hơn 50 đĩa bay giả nhái theo kiểu dáng của đĩa bay TOSY vốn đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Hàn Quốc và Việt Nam.



Đơn cử như tại cửa hàng số 34 - Trần Bình, quận 6, TP HCM, có 9 mặt hàng không rõ nguồn gốc, trôi nổi, đồ chơi bạo lực, đa số từ Trung Quốc đã bị tịch thu như 28 chiếc xe đẩy đồ chơi bằng nhựa, 50 súng đồ chơi, 5 siêu nhân có đèn, 5 máy game đồ chơi bằng nhựa, 10 motô đẩy trớn bằng nhựa, 22 khỉ lộn chuối bằng nhựa, 30 trống nhựa, 10 đồng hồ Ben 10 bằng nhựa, 3 đĩa bay TOSY … Tuy nhiên, tổng giá trị hàng hóa vi phạm tại từng cửa hàng không lớn.



Ngoài ra, một lượng lớn các đồ chơi không rõ xuất xứ đã phat hiện, lập biên bản vi phạm các các cửa hàng Tài Quyên : 46 Trần Bình, cửa hàng Ngọc Quyên :131 Ngô Nhân Tịnh, cửa hàng Bé Chi : 22 Trần Bình… HIện, số hàng hóa này đã bị niêm phong và đang kiểm kê.



Bà Đỗ Thị Thanh Loan – Đội phó Đội 3A – Chi cục quản lý thị trường TP HCM cho hay, ở đợt kiểm soát thị trường lần này, đội phát hiện thêm vi phạm mới là hàng đĩa bay giả nhãn hiệu TOYS (lập lờ với nhãn hiệu TOSY của Việt Nam) quảng cáo tính năng bay quay trở lại nhưng trên thực tế, đây là tính năng đã được cấp bằng sáng chế độc quyền tại Việt Nam và Hàn Quốc cho đĩa bay TOSY của công ty CP Robot TOSY của Việt Nam.



Phát hiện và thu giữ đồ chơi đĩa bay giả




Cùng ngày tại Hà Nội trên tuyến phố Hàng Mã, Lương Văn Can, Đội quản lý thị trường số 2 cũng đã phát hiện cửa hàng số 3 Chả Cá cũng bày bán có đĩa bay TOSY giả và bị phạt hành chính 4,4 triệu đồng.



Được biết, đội quản lý thị trường trên 2 địa bàn vẫn đang tiếp tục truy xuất nguồn gốc phân phối loại đồ chơi này, đồng thời hoàn tất các thủ tục kiểm tra xác minh chờ kết luận về việc vi phạm sở hữu trí tuệ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)