Teen 24h 2013-10-07 07:35:37

Đố bác nào giải được bài toán này?????????


Dữ liệu mập mờ, cách hỏi thiếu logic của đề Toán lớp 4 khiến nhiều người đau đầu.
Ảnh chụp lại đề Toán lớp 4 của một phụ huynh đang trở thành đề tài bàn luận của rất nhiều teen.
Đề bài được đưa ra: “Một cửa hàng ngày thứ nhất bán được 4326 kg gạo, ngày thứ hai nếu bán thêm được 32 kg thì sẽ bán hơn ngày thứ nhất 100 kg, ngày thứ ba bán kém ngày thứ nhất thứ hai 178 kg gạo. Hỏi cả ngày cửa hàng bán được bao nhiêu kg gạo?”
Đề Toán lớp 4 gây tranh cãi. Ảnh: FB.
Ngay lập tức đề Toán này được đưa ra "mổ xẻ" với rất nhiều ý kiến tranh luận. Phần lớn đều cho rằng đề ra mập mờ, thiếu logic. Cách đặt câu hỏi khiến học sinh khó mà suy luận được.
Cụ thể có hai vế khiến người xem không ngừng đặt câu hỏi: “Ngày thứ ba bán kém ngày thứ nhất thứ hai 178 kg gạo” và “Hỏi cả ngày cửa hàng bán được bao nhiêu kg gạo” là hỏi riêng ngày thứ 3 hay là cả ba ngày?
Linh Phi bình luận: “Đúng là có vấn đề thật. Mình là sinh viên, đọc đi đọc lại mà vẫn khó hiểu. Đặc biệt là câu hỏi đưa ra rất mập mờ khiến cho học sinh không biết nên đi theo hướng nào”.
Một số bạn còn phản ứng khá gay gắt: “Ra đề thế này hóa ra là đánh đố học sinh à. Cả ngày là ngày thứ 3 hay là cả 3 ngày. Học sinh mà luận ra đề chắc cũng phải đau đầu dữ lắm”, Shuy Hoa nhận xét.
Cư dân mạng nhận định đề thiếu tính chặt chẽ. Ảnh: Chụp từ màn hình.
Tuy nhiên, một số bạn lại khá bình tĩnh phân tích khi cho rằng đề sai sót khi thiếu số 3 trong câu hỏi từ việc in ấn mà thôi.
Bộ Kaka bình luận: “Nếu đọc đề kỹ thì bạn sẽ hiểu đề hỏi cả 3 ngày đó mà”. Ngay lập tức Do Keven phản pháo: “Đừng có suy diễn. Toán học không như Văn học, không có cái khái niệm kiểu như "cảm thụ văn học". Toán học cần sự chính xác, rõ ràng, đầy đủ”.
Trước đó cũng có khá nhiều đề Toán thiếu chặt chẽ và khoa học khiến cư dân mạng xôn xao. Trong đó phải kể đến đề thi Toán giữa học kỳ II năm học 2012-2013 của học sinh Vũ Bảo Ngọc hỏi: 60
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)