Sao Việt 2011-10-27 03:35:57

Điểm mặt "đại gia" của các mỹ nữ nhạc Việt (Phần 1)


[size=2]Họ có thể là người phát hiện, dìu dắt cho các gương mặt nữ, nhưng cũng có thể lại chính là người tạo dựng nên cả một con đường dài cho những người còn cách sự nổi tiếng là một khoảng rất xa.[/size]


[justify]Sẽ không quá khó để thấy rằng, dù là nam hay nữ ca sĩ, khi nhìn lại sự thành công của bản thân, sẽ không chỉ có những album, hình ảnh, bài hát, ê kíp mà phía sau lưng họ, một người sản xuất, quản lí, hay nhạc sĩ cũng có những vị trí riêng. Ảnh hưởng của họ không chỉ với tính chất âm nhạc của mỗi người, mà còn ở khía cạnh họ xây dựng cho người ca sĩ một thế mạnh hình ảnh riêng biệt. Thành công hay không, điều đó phụ thuộc vào nhiều yếu tố, nhưng hơn hết là người ca sĩ phải thấy rõ được sức bật và sự phù hợp của hình ảnh đó với cá nhân mình.

Có thể kể đến một vài gương mặt "đại gia" làng nhạc đã từng góp nên thành công lớn lao của các gương mặt nữ nổi bật của làng nhạc nhẹ:
[/justify]








[justify]Khởi điểm từ chương trình "Khi người đẹp hát", Hồ Ngọc Hà nghe theo lời Mr Đàm bỏ sàn cat-walk khi đang ở vị trí đỉnh cao để tận dụng lợi thế hình thể và chiều cao, nền tảng được học trong môi trường nghệ thụât để lấn sân ca hát. Huy Tuấn chính là nhạc sĩ đầu tiên cô tìm tới để nhờ sự giúp đỡ dù cô không có nhiều tiền bạc để có tiếng nói với nhạc sĩ đang khá được ưa chuộng với nhiều ca khúc hit thời bấy giờ. Bước dạm ngõ của Hồ Ngọc Hà tới giờ chưa hẳn là một dấu ấn lớn trong sự nghiệp của cô nhưng đó là sự lựa chọn nghiêm túc cho sự khởi đầu mà đích đến là sự chuyên nghiệp. Sau này, dù hợp tác với những nhạc sĩ thành công hơn, nhưng Huy Tuấn vẫn là "đại gia" âm nhạc đã vẽ nên một chân dung Hà Hồ trong vai trò ca sĩ.
[/justify]








[justify]Từ miền quê nghèo và những kí ức buồn, Thuỷ Tiên bước đến thành phố lớn với tham vọng đổi đời. Tiếng hát thô, chưa tròn vành của cô chỉ có một thứ đối trọng là sự nhạy cảm và cách hát tự nhiên, tự do. Tìm đến Quốc Bảo với mong muốn được trưởng thành và trở thành nghệ sĩ, cô đã có cho riêng mình một kỉ niệm khó quên với âm nhạc của Quốc Bảo. Và cũng không lâu sau đó, Thuỷ Tiên thoát khỏi âm nhạc của NS này để tự mình viết nên những cảm xúc riêng tư hơn, gần với đời sống hơn. Hiện tại, 2 người không còn các quan hệ cá nhân, Thuỷ Tiên của năm 2011 đã khác hoàn toàn chất âm nhạc của cô khi mới chân ướt, chân ráo lên thành phố và NS Quốc Bảo giờ chỉ như một "người xưa" trong cả đời sống và âm nhạc của Thuỷ Tiên, dẫu rất ngắn ngủi.
[/justify]








[justify]Quốc Bảo cũng là người đã định vị thành công cho Ngô Thanh Vân với hình ảnh bí ẩn của "một loại Virus" tấn công làng nhạc khi cô muốn lấn sân mảnh đất mới này. Những sản phẩm âm nhạc của cô như Thế Giới Trò Chơi, Ngày Tươi Sáng với sự dàn dựng công phu theo phong cách MTV đã gây ra được hiệu ứng mạnh và được bàn tán rất nhiều trên các diễn đàn, dư luận "nổi sóng" theo những ảnh hưởng mà lần đầu tiên, những hình ảnh trung thực mang dáng dấp của nền công nghiệp âm nhạc hiện đại du nhập vào Việt Nam. Đỉnh cao của sự hợp tác giữa Quốc Bảo và Ngô Thanh Vân cho tới giờ đã giúp nàng virus luôn có được những vị trí rất sang trọng về mặt hình ảnh dù với âm nhạc, Ngô Thanh Vân không phải là người hát quá xuất sắc. Lợi thế thành công của những dự án với Quốc Bảo cũng giúp cho Vân dễ dàng tiến sâu vào những lĩnh vực khác của showbiz và để lại những dấn ấn riêng ở vai trò quản lí.
[/justify]










[justify]Bước ra từ cuộc thi âm nhạc lớn của Việt Nam thập niên 2000, Hồ Quỳnh Hương không có gì ngoài một giải thưởng nhỏ cá nhân. Nhưng tiền đề ở giải thưởng này đã tạo cho cô cơ hội tốt được trui rèn trong một môi trường âm nhạc chuyên nghiệp và tốt nghiệp với vị trí thủ khoa là điều nhiều người phải ngưỡng mộ. Nhưng, đó chưa phải là nền tảng để Hồ Quỳnh Hương thành công trên sân khấu ca nhạc, mà chính là thứ âm nhạc riêng biệt, cá tính mạnh của Hà Dũng mới làm rõ nét hơn lợi thế cho Hồ Quỳnh Hương. Đặc bịêt, phần trình diễn tại Duyên Dáng Việt Nam đã trở thành điểm mốc không thể quên, gây ấn tượng mạnh mẽ với công chúng - báo giới đã mở đầu sự thành công liên tiếp sau này khi cô ca sĩ đã được sự thừa nhận. Hà Dũng giờ đây có dính dáng đến nhiều chân dài nữa hay không thì với Hồ Quỳnh Hương, sự xuất hiện của người đang ông được gọi tên "đại gia hàng không" vẫn là một cách người ta nói lên sự gắn bó của 2 con người dù bản thân mối quan hệ này mang đến cho họ không ít phiền toái.
[/justify]








[justify]Cho tới giờ, Phương Thanh đã có được chỗ đứng vững chắc với số lượng fans đông đảo trên khắp cả nước. Những bản tình ca buồn, đôi chút não nề, bi thương thường là những dấu ấn của Phương Thanh với những người hâm mộ đã trót dành tình yêu cho cô ca sĩ khá đa đoan và lận đận cả đường sự nghiệp và tình duyên này. Trên con đường âm nhạc, Phương Thanh đã từng có nhiều sự hợp tác ăn ý với khá nhiều nhạc sĩ để mỗi người lại cho cô một số bài hit mà sau này cũng khó có ca sĩ nào hát lại thành công và nổi bật hơn. Từ nhạc nhẹ, cải lương, cho đến dân ca vọng cổ, rồi sau này đá sân sang điện ảnh và thậm chí đoạt cả giải thưởng, thì Phương Thanh vẫn là một bản thể sắc nét từ cá tính sống cho tới giọng hát.

Những năm 19-20 tuổi, tức là những năm đầu thập niên 90 thế kỉ trước, thời kì huy hoàng của những giọng ca nhạc nhẹ ở cả khía cạnh thị trường và nghệ thuật cũng chính là thời điểm ghi dấu ấn của Phương Thanh nhưng ít người biết rằng, chỗ đứng của cô khi dạm ngõ nghề cầm mic hát lại là cố NS Bảo Phúc, người đã giúp cô ca sĩ "Chanh" bắt đầu gây dựng chỗ đứng của mình ở những tụ điểm ca nhạc đầu tiên, cho cô những trải nghiệm đầu tiên của nghề hát. NS Bảo Phúc là người thầy đầu tiên của Phương Thanh của cô trong cuộc sống showbiz, và cũng là người biên tập và phối khí cho album đầu tay của cô.
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)