Ăn chơi 2011-12-19 00:37:05

Điểm danh những quán ăn hấp dẫn của sao Việt


Nếu Đan Trường, Quang Vinh, Thanh Thảo, Siu Black mở quán café và thức ăn nhẹ, thì Lam Trường lại kinh doanh nhà hàng tiệc cưới, Đàm Vĩnh Hưng, Hoài Linh bình dân với quán hủ tíu, mì…

Không phải bây giờ mà từ rất lâu, nghệ sĩ Việt đã biết chuẩn bị cho mình một nguồn thu khác ngoài catse từ việc đi hát, đóng phim và quay quảng cáo. Muôn vàn kiểu đầu tư, kinh doanh từ giới nghệ sĩ. Có người hùn vốn với bạn bè cùng làm, có người thích làm độc lập và cũng có người đâu tư bằng chính tên tuổi có được từ giới showbiz. Cũng lắm người thành công và không ít người thất bại khi thử sức với nghề tay trái nhưng dù được hay mất cũng là những trải nghiệm đáng quý của họ. Khi nghệ sĩ đứng ra kinh doanh, có người thích ẩn danh và ngược lại cũng có người công khai như một cách PR, giới thiệu rộng rãi cho công chúng biết đến. Chúng ta cùng điểm qua những cái tên nổi bật khi kinh doanh ăn uống.

Đàm Vĩnh Hưng: Cháo Cây Thị và hủ tíu mì Tùng Hưng

Khi Mr Đàm ra mắt album Nửa vầng trăng, anh bất ngờ tuyên bố mình trở thành cổ đông trong hệ thống cháo dinh dưỡng Cây Thị với số cổ phần khoảng 30%. Có Đàm Vĩnh Hưng làm đại diện, rõ ràng hình ảnh sản phẩm này được phổ biến rộng rãi hơn nhưng không lâu sau đó Cây Thị bị Sở Y Tế thanh tra vì có thông tin không đảm bảo vệ sinh an toàn, chứa hóa chất Natri benzoat.

Đàm Vĩnh Hưng tự tay vào bếp làm món hủ tíu mì.
Trước đó anh từng cùng bạn hùn vốn khai trương quán hủ tíu mì sườn mang tên Tùng Hưng trên đường Trần Hưng Đạo và mở tiếp hai chi nhánh khác ở đường Nguyễn Tri Phương và Nguyễn Văn Trỗi. Thương hiệu hủ tíu mì sườn ra đời từ rất lâu với nhiều món như hoành thánh sườn, hủ tíu mì heo viên, hoành thánh thập cẩm, hủ tíu mì tôm, hủ tíu mì Tùng Hưng… và nhiều loại nước ép trái cây. Giá mỗi tô khá mềm từ 32.000 đến 40.000 đồng, hợp với nhiều người. Xem ra chàng ca sĩ họ Đàm có vẻ mát tay với món ăn quen thuộc của người Việt hơn là sản phẩm dinh dưỡng Cây Thị kia.

Lam Trường: Nhà hàng tiệc cưới Forever và A2 Fish & Chip

Anh Hai là một trong những nghệ sĩ tiên phong và thành công nhất trong việc kinh doanh. Ngoài bất động sản, Lam Trường còn rất mát tay với việc ăn uống. Từng lưu diễn nhiều nơi trên thế giới, anh rất yêu thích thức ăn nhanh từ hải sản của phương Tây và từ đó đâm ghiền nên quyết định về Việt Nam mở cửa hàng fastfood mang tên A2 Fish & Chip, nằm trong khuôn viên cụm rạp Galaxy, Quận 1. Thức ăn ở quán anh Hai được chế biến theo đúng khẩu vị của người phương Tây vì các đầu bếp ở đây được anh thuê đều là những người bản xứ.

Anh Hai ở quán thức ăn nhanh.
Giữa tháng 5 vừa qua, Lam Trường lại khai trương nhà hàng tiệc cưới mang tên Forever vừa sau thời điểm anh tuyên bố ly hôn gây nhiều xôn xao trong dư luận. Thật ra nhà hàng này đã có từ trước, nằm trên đường Tôn Đức Thắng nhưng giờ đây anh Hai dời về địa điểm mới ở Nguyễn Thông. Nhà hàng là nơi tổ chức sự kiện, hội nghị và cả đám cưới cho những đôi uyên ương. Forever là nơi nghệ sĩ thường tổ chức họp báo, ra mắt album. Người "bắn phát pháo" đầu tiên chính là chủ nhân của nhà hàng với album Khi người yêu tôi khóc và sau đó Nguyễn Hồng Thuận cũng chọn Forever để giới thiệu album đầu tay của mình.

Những món ăn không thể bỏ qua tại nhà hàng Forever.
Và một không gian rất sang trọng
Hoài Linh: Tiểu Nhị Mì Gia

Năm 2010, danh hài nổi tiếng cùng bạn bè đã khai trương quán mì Tiểu Nhị nằm trên đường Nguyễn Thượng Hiền khiến nhiều người bất ngờ và vui mừng vì có thêm một nghệ sĩ đến gần với công chúng hơn. Tiểu Nhị Mì Gia được bài trí theo phong cách của Trung Quốc với những câu đối đỏ, tranh treo tường và cả cách phục vụ.

Hoài Linh trong ngày khai trương quán.
Nếm thử món mì.
Thiết kế của quán khá đơn giản nhưng đẹp mắt và tao nhã, thích hợp cho những bữa ăn gia đình với không khí ấm cúng, thân tình. Tiểu Nhị Mì Gia của Hoài Linh được đánh giá khá ngon miệng, hương vị đặc sắc không lẫn vào đâu được với đủ loại mì, giá cả cũng rất phải chăng từ 18.000 đến 55.000 đồng. Thú vị hơn là khi đến đây ăn, thực khách sẽ có cơ hội gặp và trò chuyện cùng danh hài Hoài Linh, đây cũng là lý do thu hút khách của quán.

Quang Vinh: Café L’Appartement sang trọng và tinh tế như chủ nhân

Giữa tháng 5 năm ngoái, Quang Vinh và người bạn thân của mình là Lý Quý Khánh chính thức khai trương quán café mang tên L’Appartement ở địa chỉ 95 Pasteur, Quận 1. Quán có diện tích khá nhỏ nhưng thiết kế khá thông minh nên khi đến đây bạn không có cảm giác tù túng mà ngược lại không gian mang đến sự ấm cúng, thân tình.

L’Appartement mang phong cách sang trọng và tinh tế, khi vừa đặt chân đến đây bạn sẽ choáng ngợp bởi nội thất bắt mắt và không gian cực kỳ lãng mạn, điều này gần giống với tính cách nhẹ nhàng, bay bổng của hoàng tử Sơn Ca. Ngoài thức uống, L’Appartement còn phục vụ đồ ăn nhẹ, khách đến đây đều tấm tắc khen món ăn của quán được chế biến rất ngon miệng.

Quang Vinh và bạn bè trong ngày khai trương.
Quán được thiết kế sang trọng và tinh tế.
Dù khá bận rộn với việc ca hát nhưng Quang Vinh luôn dành thời gian cho L’Appartement vì đây chính là sở thích của anh chàng ngoài đam mê trở thành ca sĩ. Hiện tại quán đã trả mặt bằng lại và thời gian này Quang Vinh đang tất bật tìm kiếm địa điểm mới để công việc của quán không bị gián đoạn.

Đan Trường: # Bo Music và lợi thế của anh Bo

Quán café này anh Bo đã mở cách đây hơn 2 năm và ngay trong buổi khai trương có gần 1.000 người tham dự tính cả khách mời và fan, đủ để thấy lợi thế của Đan Trường như thế nào trên thương trường. # Bo Music được anh ấp ủ khá lâu và chuẩn bị kỹ càng trước khi quyết định chính thức.

Anh Bo trong ngày khai trương.
Đồ uống của quán khá đặc biệt ở tên gọi, so với những thức uống thông thường mang tên sinh tố hay café thì anh lại nghĩ ra cách đặt tên độc đáo hơn bằng chính những bài hát gắn liền với tên tuổi Đan Trường. Nhìn vào thực đơn bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi mang tên: Đi về nơi xa, Kiếp ve sầu, Chim trắng mồ côi… # Bo Music được thiết kế khá bắt mắt, phù hợp với đối tượng tuổi teen vì đây cũng là lượng fan hùng hậu của anh Bo, bên trong bài trí hiện đại, thu hút khách. Những lúc rảnh rỗi, Đan Trường có mặt ở quán để giao lưu với người hâm mộ và xem xét công việc kinh doanh.

Không gian bên ngoài.
Món độc quyền của quán anh Bo.
Thực đơn thú vị với tên gọi là những bài hát.
Thanh Thảo: Hương đồng gió nội đem vào Gia Viên

Trong những ngày đầu tháng 8/2010, sao Việt rộn ràng đi dự tiệc khai trương quán café Gia Viên mà Thanh Thảo và người bạn thân thiết – đạo diễn Trần Vi Mỹ hợp tác mở ở địa chỉ 97/2D Quang Trung, Gò Vấp. Ngoài thức uống, Gia Viên còn có cơm văn phòng và văn nghệ là loại hình sinh hoạt không thể thiếu ở đây. Những ngày đầu tuần, quán tổ chức để khách hát với nhau và những tối cuối tuần trở thành sân khấu ca nhạc thu nhỏ với khá nhiều sao là bạn bè đồng nghiệp thân thiết của búp bê như Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Lệ Quyên…

Điểm nhấn của Gia Viên ở cách bài trí theo phong cách sân vườn “made in Việt Nam”. Màu đỏ của mái ngói tươi, tường gạch dưới lối đi và những rặng tre hai bên đường mang đến cho bạn một bức tranh thuần Việt với cảnh thiên nhiên dân dã, gần gũi. Ở bên ngoài, quán được thiết kế đúng kiểu sân vườn, bạn sẽ qua một chiếc cầu nhỏ, nước xanh mát dưới bể bơi và những tán lá của cây mít, cây cau khiến ta được thư giãn trong cảnh trí hài hoà. Bước vào trong là phòng lạnh được thiết kế gọn gàng và hiện đại nhưng khi phóng tầm mắt ra ngoài bạn sẽ thấy dễ chịu ngay tức khắc nhờ chút “hương đồng gió nội”.

Ngoài những sao kể trên còn có rất nhiều sao khác như Siu Black với café mang tên mình đậm chất Tây Nguyên hay Đại Nghĩa với quán ốc chị Ba trên đường Huỳnh Văn Bánh, Lê Khánh với ốc Khánh ở Thảo Cầm Viên, Phạm Thanh Thảo, Lâm Vũ, Kinh Quốc cũng có nhà hàng, quán ăn do mình và bạn bè hùn vốn. Thế mới biết nghệ sĩ Việt cũng lắm tài lẻ và có duyên với khoản ăn uống, vừa thoả mãn đam mê lại vừa là nơi giao lưu với người hâm mộ.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)