Chuyện shock 2011-04-24 11:42:03

Đi tìm những quán cafe 'độc nhất quả đất' ở Nhật


1. Cafe maid

Đây là những quán cafe hoặc nhà hàng mà các nữ phục vụ không mặc đồng phục thông thương như các quán cafe hay nhà hàng khác đâu, mà sẽ mặc trang phục meido. Phong cách phục vụ theo đúng chuẩn: khách hàng là thượng đế, còn họ là nguời hầu phục vụ. Tức là họ sẽ chào đón và phục vụ thực khách như những ông chủ và bà chủ, khiến cho bạn cảm thấy mình là chủ nhân của họ…





Máy tính cũng được cho mặc đồ maid
Quán cafe maid đầu tiên xuất hiện ở Akiba là vào năm 2001 trên tầng 6 của cửa hàng GEE! Store Akihabara. Đó là một cửa hàng cafe maid mang phong cách châu Âu cổ kính với cái tên "Cure Maid Cafe", mở ra bởi công ty COSPA. Ngày nay cafe maid đã trở nên rất phổ biến ở Nhật Bản và thậm chí là ở các nước khác như Hồng Kông, Đài Loan, Singapore, Trung Quốc và Mĩ.





Tuy nhiên maid cafe không chỉ là nơi duy nhất bạn có thể tìm thấy các cô maid xinh đẹp, mà các maid còn xuất hiện tại những cửa hàng mát xa chân, beauty salon, thậm chí còn maid giặt quần áo cho bạn, maid làm hướng dẫn viên du lịch, nói chung là rất rất nhiều.



Đồng phục của một quán cafe maid nổi tiếng cuả Akiba.


Gần đây xu hướng maid đã dần lắng xuống và một số quán café maid đã phải đóng cửa. Tuy nhiên, vẫn có quán mới được mở ra và các loại hình cafe khác cũng dần dần xuất hiện trong như miko-san cafe, cafe và bar mở dựa trên các mẫu hình thần tượng v.v

Nhiều người cho rằng maid là gái mại dâm, nhưng quan niệm ấy hoàn toàn sai lầm. Maid chỉ đơn thuần là các nữ nhân viên mặc trang phục maid, đóng một vai nào đó, và họ không hề phục vụ khách hàng bất cứ một nhu cầu thể xác nào. Maid là biểu tượng của sự ngây thơ và trong sáng, như những maid thực thụ.







Tùy vào mục đích và mà mỗi quán có một concept khác nhau như quán để gặp thần tượng, quán để nghỉ ngơi, để giao tiếp liên lạc, quán để ăn uống, mát-xa chân, uống cocktail, chơi bài, hoặc thậm chí là để được phục vụ như ông hoàng bà hoàng, hay chạy trốn khỏi thế giới hiện thực.





Cơm thỏ
Món ăn đặc trưng ở Maid Café luôn là trứng ốp la với hình vẽ ngộ nghĩnh bằng nước sốt cà do chính các maid vẽ. Khách hàng cũng có thể yêu cầu meido vẽ hình hoặc viết chữ theo ý thích lên thức ăn hoặc café. Nếu bạn có dịp ngắm giây phút tĩnh lặng khi meido đứng cạnh khách hàng và vẽ lên đĩa cơm, bạn sẽ không thể quên được đâu.



Xúc xích bạch tuộc




Một điều lưu ý là trong những quán cafe maid, có một hệ thống gọi là Cheki. Cheki có nghĩa là ảnh chụp meido hoặc là chụp cùng với meido. Chụp ảnh với một meido sẽ được tính thành hai kiểu bởi có hai nguời trong bức ảnh. Giá cho một Cheki là khoảng 1000 yên (khoảng 142k) và bạn có thể chụp ảnh với một meido mà bạn thích. Bức ảnh đó sẽ được trang trí bằng chính meido đó trước khi họ đưa cho bạn.

Các teen biết không, ngày nay một số quán cafe maid còn thuê các thần tượng đang được hâm mộ hiện nay làm việc trong quán của họ. Bạn có thể đến đó, chỉ định một maidol hát cho bạn với giá chỉ khoảng 500 yên, và mọi ngừời sẽ cùng nghe và cảm ơn bạn rất nhiều đấy. Bạn cũng có thể mua tranh bromide hoặc CD của họ tại quán luôn. Quán @home cafe còn có một shop chuyên bán CD của các maidols trên tầng 5 trung tâm Don quijote, ngay cạnh quán cafe của họ.



Đĩa CD của các Maidols
Người ta còn thích đến các quán cafe maid vì ở đây vẫn hay tổ chức một số sự kiện trong những mùa lễ hội hoặc để quảng cáo một manga/anime mới ra. Các meido có thể sẽ không mặc đồ meido mà mặc một loại trang phục khác, menu cũng được thay đối và thậm chí cả nội thất bên trong nữa, nhưng chỉ trong một khoảng thời gian nhất định diễn ra thôi nha, sau đó lại trở về như mọi khi.







Các meido mặc quân phục để quảng cáo cho một sản phẩm mới
Đến đây, bạn còn được chơi những trò chơi đơn giản ngay cả trẻ con cũng chơi được, ví dụ như trò Jenga (một kiểu trò chơi rút gỗ). Đó cũng là một cách khiến bạn và các meido gần gũi và thân thiện hơn mà không cần đến ngôn từ.



Jenga
Một điều đặc biệt nữa là, nếu bạn muốn ngồi gần các maid hơn người khác, thì hãy bỏ thêm 500 yên nữa bạn sẽ được xếp vào chỗ đó. Khách quen thường chọn những chỗ này, trong khi khách mới đến thường thích những chỗ riêng tư hơn. Thỉng thoảng ở một số quán bạn còn phải trả phí vào cửa nữa, mất khoảng 500 yên.Vào vào quán bạn sẽ buộc phải gọi một đồ uống nào đó. Tóm lại vào café maid sẽ ngốn của bạn ít nhất 1000 yên. Mỗi vé vào cửa bằng từ 1 đến 2 giờ ngồi trong quán, còn nếu bạn muốn ngồi lâu hơn, thì đưa tiền đây!



Vé 500 yên


Một số quy tắc trong café Maid

1. Trật tự xếp hàng khi đứng chờ
2. Chờ đến khi nhân viên dắt bạn tới bàn của mình.
3. Không được chụp ảnh các meido hay quán nếu chưa cho phép
4. Không được chạm vào meido

Danh sách một số quán cafe maid nổitiếng ở Akiba: home cafe, Cos-cha cafe and kitchen, Cure Maid Cafe, Mailish, Nagomi, Pinafore

2. Edelstein - Café Hoàng tử

Trong khi loanh quanh ở Tokyo, bạn cũng đừng nên bỏ qua cafe Edelstein nhé, nhất là phe áo dài. Bởi bước chân vào đây, các teen sẽ bắt gặp những anh chàng phục vụ điển trai với chất giọng thanh thoát, ngọt lịm, và tô son bóng hồng, sẵn sàng phục vụ bạn. ^^

Quán này được xây dựng như phong cách một trường học lâu đời. Trong một góc phòng, 2 bạn "học sinh" tưởng tượng đang đứng nhìn xa xăm qua ô cửa sổ và bàn luận về bài tập về nhà tưởng tưởng nào đó. Thật là một khung cảnh lãng mạn thường thấy trong manga phải không?!











Với phong cách "phục vụ" hết mình, các quán cafe này thường lấy cảm hứng từ những bộ truyện tranh… "boys love" (ám chỉ tình yêu đồng giới nam - nam). Nhưng nó lại thu hút các khách nữ hơn, bởi trong những quán cafe như thế này, họ không cần giấu diếm mình là… otaku nữa mà còn được tận hưởng sự phục vụ tận tụy của các anh chàng đẹp trai như… trong truyện tranh.

Không những thế, quán này có khoảng 150 bộ truyện tranh shounen ai và yaoi được phát hành mỗi tháng cho nên các fan đổ rầm rầm tới đây là chuyện cũng dễ hiểu.

7. Butlers Cafe - cà phê hoàng tử và công chúa

Chỉ một bước chân qua bậc cửa, các bạn sẽ được đến với thế giới trong mơ nơi những chàng trai tuấn tú, vồn vã tới bên mỗi khi họ lắc nhẹ chiếc chuông, quỳ gối và hỏi: “Vâng, thưa nàng công chúa của tôi”… ^^

Với những cô gái Nhật Bản lớn lên cùng giấc mơ tìm được chàng hoàng tử như trong chuyện cổ tích phương Tây thì quán Cafe Butlers tại Tokyo thực sự là thế giới thần tiên dành cho họ. Kể từ khi mở cửa vào giữa năm 2006, quán Butlers Cafe đã thu hút được khoảng 2000 khách thường xuyên.





Tại quán này, bạn được thưởng thức rất nhiều loại thức ăn tự chế biến, kẹo và thức uống, cũng như được nâng bổng lên không trung và chụp ảnh với chàng bồi bàn yêu thích.


Hơn nữa, uống trà và nhâm nhi vài miếng bánh ở đây cũng khá dễ thở bởi giá cả thực sự rẻ hơn nhiều so với các “host club” - nơi mà chúng ta có thể tiêu hàng trăm đô trong vài giờ vui chơi ở đó đấy. Ở một khía cạnh nào đó thì Butlers Café giống như hình ảnh phản chiếu của các quán ”maid cafe” bởi ở đây, những người phục vụ cũng ăn mặc khá diêm dúa theo kiểu hầu bàn ý.

Thế là xong quán Butlers Cafe rồi nhé, còn bây giờ là một loạt những quán cà phê mà có lẽ nhìn ảnh thui các teen cũng có thể thấy độ độc của nó. Tớ không dám chắc mình có bỏ sót quán nào của Nhật không, nhưng chắc chắn một điều rằng 11 quán này thật sự đặc sắc và tiêu biểu cho phong cách cà phê ở Nhật đó! Mời các bồ thưởng thức.

8. Cafe Ninja



Teen nào mê ninja loạn thị có lẽ nên ngó qua quán này một tẹo. Bởi ở đây trưng bày rất nhiều những con búp bê ninja khá ngộ nghĩnh nhưng cũng rất lạnh lùng kiểu sát thủ.


Căn phòng bí hiểm được mô phỏng theo kiểu căn cứ bí mật của ninja, chuyên dùng để bàn chuyện đại sự trong giới đó. Các teen vào đây tha hồ bô lô ba la như những thích khách nhé!
9. Cafe mắt kính



Được gọi là cafe mắt kính bởi vì nhân viên ở quán này đều phải đeo kính hết đấy.




10. Cafe nhà tù



Chỗ ngồi cho khách uống cà phê được làm theo kiểu chuồng cọp.


Còng và xích, khóa được giăng khắp nơi, đúng kiểu nhà tù.




Khu này cứ như thăm phạm nhân ý nhỉ. ^^


Chẹp, có cả bảng chụp X quang nữa kìa.


11. Gundam - Cafe rô bốt



Gundam thực sự là một quán cafe dành cho các tín đồ mê đồ chơi rô bốt và điện tử đó.


Không gian ở đây được thiết kế vô cùng hiện đại và thoải mái, thuận tiện để mọi người có thể chơi hoặc xem những màn trình diễn rô bốt.




Hàng trăm con rô bốt cực kỳ đẹp mắt đang chờ bạn thò tay vào tủ kính để mang ra chơi nè. ^^




Thức ăn thì nhiều loại và cực ngon, cực xì-tin. Đặc biệt có cả bánh rô bốt cute chưa. ^^




Tớ còn khá khoái các anh chị nhân viên phục vụ ở đây nữa, cực nhiệt tình và dễ thương trong trang phục màu hồng mô phỏng rô bốt nhá.

TKS gium nhé !!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! 3curse3 3curse3 3curse3
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)