Tin tức - pháp luật 2011-10-27 03:57:07

Dị tật bẩm sinh hi hữu: Bé gái có hai miệng


Bé gái Rokaya Mohamed được xem là trường hợp độc nhất vô nhị, khi bé sinh ra đã có đến 2 chiếc miệng mà cả hai đều có đủ hàm trên và hàm dưới, khiến các bác sĩ e ngại rằng bé sẽ không thể sống sót.

Thế nhưng Rokaya (hiện nay 15 tháng tuổi) không những đã sống sót bất chấp mọi bất lợi, mà cô bé còn rời quê hương Ai Cập bay đến Mỹ để trải qua một cuộc phẫu thuật mang tính đột phá - diễn ra vào hôm thứ tư, 19/10 tại Bệnh viện Nhi Los Angeles - được tin rằng sẽ trả lại cho bé nụ cười tự nhiên.



Bé gái Rokaya Mohamed, 15 tháng tuổi, được xem là trường hợp độc nhất vô nhị, khi bé sinh ra đã có đến 2 chiếc miệng mà cả hai đều có đủ hàm trên và hàm dưới. Ảnh: Daily Mail

Cha của bé, Tamer Mohamed, cho biết gia đình anh đã cho bé ăn thức ăn lỏng suốt từ khi bé sinh ra để cố gắng giữ cho bé được khỏe mạnh. "Chụp X-quang, siêu âm trong thai kỳ đã không cho chúng tôi thấy được mặt của bé sẽ như thế nào", anh kể. "Nhưng chúng tôi sẽ tranh đấu để thay đổi cuộc đời của bé."

Khi bác sĩ William Magee III - giám đốc y tế các chương trình quốc tế trong lĩnh vực phẫu thuật tái tạo và tạo hình - nghe về trường hợp của bé Rokaya, ông đã quyết định giúp đỡ.



Cha của bé, Tamer Mohamed, cho biết gia đình anh đã cho bé ăn thức ăn lỏng suốt từ khi bé sinh ra để cố gắng giữ cho bé được khỏe mạnh. Ảnh: Daily Mail

Trước đó, bác sĩ Magee và nhóm của ông đã thực hiện các ca giải phẫu sứt môi, hở vòm họng cho hơn 100 trẻ em từ hơn 50 quốc gia, chứ họ chưa từng thực hiện loại phẫu thuật này. Tuy nhiên họ đã rất tự tin.

"Chúng tôi đã mất nhiều thời gian lập kế hoạch cho cuộc phẫu thuật nhưng đã quyết định được cách thực hiện", bác sĩ Magee nói. "Gương mặt được hình thành từ rất nhiều mảnh ghép, giống như trong trò chơi xếp hình. Điều thú vị là chúng tôi có thể sử dụng tất cả các mảnh ghép thừa ra trên gương mặt của Rokaya".

"Chúng tôi rất thành thạo trong việc thực hiện những ca phẫu thuật này cho trẻ em trên toàn thế giới. Chúng tôi nghĩ chúng tôi đã có thể làm một công việc tuyệt vời và để bé trở về nhà an toàn. Ca phẫu thuật cho bé hoàn toàn tốt đẹp, hơn cả chúng tôi dự tính".



Bé Rokaya đang hồi phục tốt ở bệnh viện và được dự kiến sẽ có thể bay về nhà ở Ai Cập trong vài tuần tới. Ảnh: Daily Mail

Rokaya sẽ cần được phẫu thuật thêm nhiều lần nữa trong suốt quãng đời của mình nhưng các bác sĩ ở Ai Cập sẽ được trang bị mọi thứ để thực hiện các ca phẫu thuật này. Cô bé hiện đang hồi phục tốt ở bệnh viện và sẽ ở lại Mỹ thêm vài tuần nữa cho đến khi đủ khỏe mạnh để bay về nhà.

Các tổ chức phi lợi nhuận, bao gồm Mending Kids International, Children of War và Operation Smile ("Nhóm Phẫu thuật Nụ cười", một tổ chức y tế từ thiện quốc tế chuyên phẫu thuật mang lại nụ cười cho trẻ em) đã giúp kinh phí cho gia đình Rokaya đi đến Mỹ để dự cuộc phẫu thuật.

Được biết, Operation Smile do chính cha của bác sĩ Magee là Bác sĩ William P. Magee Jr. sáng lập vào năm 1982.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)