Bóng đá 2012-08-17 06:22:06

Đêm mai, khai cuộc Prem 12/13: Khi Quỷ thêm nanh vuốt


(BongDa168.com) - Động thái Van Persie gia nhập Old Trafford đã phần nào tác động đến tương quan quyền lực trên bản đồ Premier League. Trong khi Arsenal mất đi khẩu pháo hạng nặng thì Quỷ đỏ thành Manchester vô cùng hào hứng vì có thêm nanh vuốt.



Mùa giải này, hàng công M.U sẽ cực mạnh với bộ đôi Van Persie - Rooney


Mùa giải trước, Van Persie đoạt danh hiệu Vua phá lưới Premier League với 30 bàn thắng. Tính ra, số lần lập công của tiền đạo người Hà Lan đóng góp tới 40% tổng số bàn thắng mà Arsenal ghi được tại Premier League 2011/12. Thống kê đó phần nào cho thấy Van Persie rất quan trọng tại Emirates. Anh là niềm cảm hứng, đồng thời là nhân vật trung tâm trong các đường bóng tấn công của Arsenal.

Nhưng ở mùa giải 2012/13, Arsenal sẽ không còn “khẩu trọng pháo” này nữa. Việc tiền đạo người Hà Lan dứt tình với Emirates có thể khiến Pháo thủ gặp khó khăn trên mặt trận tấn công. Lâu nay, Arsenal đã quá quen với bài nhồi bóng cho Van Persie. Song giờ đây họ không thể diễn lại ngón đòn này mà sẽ phải tìm một phương án khác.

Trong buổi tiếp xúc báo chí mới đây, HLV Wenger tự tin tuyên bố các tân binh mà ông mới mang về Emirates đủ sức lấp đầy khoảng trống mà tiền đạo người Hà Lan bỏ lại. Dĩ nhiên, những nhân tố mới như Lukas Podolski, Santi Cazorla hay Olivier Giroud đều không phải hạng tầm thường. Nhưng cả 3 tân binh trên đều chưa từng thi đấu tại Premier League. Về lý thuyết, họ sẽ cần một khoảng thời gian nhất định để thích nghi với lối chơi hao tốn thể lực của bóng đá Anh. Vì thế, có lý do để nghi ngờ về hỏa lực Pháo thủ trong giai đoạn đầu mùa bóng.

Hôm qua, William Hill đã hạ tỷ lệ đặt cược cho cửa Arsenal vô địch Premier League 2012/13 xuống mức 12/1 (đặt 1 ăn 12). Điều đó phần nào cho thấy giới quan sát không mấy tin tưởng vào sự khởi sắc của Pháo thủ ở mùa giải này. Nhìn vào danh sách của William Hill, dễ nhận thấy các nhà cái đánh giá trận chiến tranh ngai vàng Premier League 2012/13 sẽ diễn ra theo thế chân vạc giữa Man City, Man United và Chelsea. Đặc biệt, đội bóng áo đỏ thành Manchester đang khiến tất cả phải dè chừng sau khi chiêu mộ Van Persie.

Thời gian tới, HLV Alex Ferguson có thể tung ra sân cặp tiền đạo Rooney – Van Persie. Mùa giải trước, cả hai đã ghi được tổng cộng 57 bàn thắng trên mặt trận Premier League. Cùng với Nani, Young hay Kagawa hỗ trợ phía sau, Man United đang có một hệ thống tấn công vào loại khủng khiếp. Sự xuất hiện của Van Persie ở Old Trafford như giúp Quỷ đỏ thành Manchester có thêm nanh vuốt.

Tại Premier League 2012/13, màn so tài giữa hàng công của 3 ƯCV vô địch Man City, Man United và Chelsea sẽ rất đáng xem. Nếu như Man đỏ có Rooney - Van Persie thì Man xanh sở hữu cặp tấn công “made in Argentina” Aguero - Tevez. Trong khi tại Chelsea, Torres được bộ ba nguyên tử Mata - Oscar - Hazard hỗ trợ phía sau. Với bối cảnh đó, có lý do để tin rằng Premier League 2012/13 sẽ là sàn diễn của thứ bóng đá tấn công phóng khoáng.

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU MAN UTD
Rooney - Van Persie
Young - Carrick - Cleverley - Nani
Evra - Vidic - Ferdinand - Rafael
De Gea

Tỉ lệ vô địch: 9/4 (đặt 4 ăn 9)

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU MAN CITY
Aguero
Nasri - Tevez - Silva
Barry - Yaya Toure
Clichy - Kompany - Lescott - Richards
Hart

Tỉ lệ vô địch: 5/4

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU CHELSEA
Torres
Mata - Oscar - Hazard
Mikel - Lampard
Cole - Terry - Cahill - Ivanovic
Cech

Tỉ lệ vô địch: 5/1

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU ARSENAL
Giroud
Podolski - Cazorla - Walcott
Arteta - Diaby
Gibbs - Vermaelen - Koscielny - Sagna
Szczesny

Tỉ lệ vô địch: 12/1

ĐỘI HÌNH TỐI ƯU LIVERPOOL
Suarez - Borini
Downing - Lucas - Gerrard - Henderson
Enrique - Skrtel - Agger - Johnson
Reina

Tỉ lệ vô địch: 16/1
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)