Tin tức - pháp luật 2011-07-04 12:08:47

Đề Toán và Lý đều khó, 60 thí sinh bị kỷ luật


[size=2]Kết thúc ngày thi đầu tiên, cả nước có 60 thí sinh bị kỷ luật do vi phạm quy chế. Không chỉ môn Toán, môn Lý cũng bị nhiều thầy giáo, thí sinh nhận xét là dài, có một số câu khó.
> Đề Toán khó, nhiều thí sinh bị kỷ luật/ Gợi ý giải đề thi Toán khối A[/size]Dưới cái nắng oi ả, chiều nay, hàng nghìn phụ huynh đứng ngồi, nằm trên vỉa hè phía ngoài các khu vực thi ở Hà Nội. Trên phố Kim Mã (trước cửa ĐH Giao thông Vận tải), hàng trăm người ngồi trên cầu vượt, chốc chốc lại hướng mắt về phía trường thi.

Những quán trà đá, nước mía được thể mọc lên san sát dọc vỉa hè hai bên cổng trường và trong khu vực bến xe buýt để phục vụ người nhà thí sinh. Những người bán báo dạo, những sinh viên cũng tranh thủ photo gợi ý lời giải môn Toán rồi mời các phụ huynh mua với giá 5.000 đồng một bản.

"Trời nóng quá, chẳng biết cháu làm bài thế nào. Mà mình lo chắc cũng chẳng được gì, đành ngồi đây chờ thôi", bác Thạch quê Nam Định lấy tay quệt mồ hôi ròng ròng chảy trên trán rồi mở tờ quảng cáo vừa được phát ra quạt lấy quạt để.

Thí sinh làm bài thi môn Lý ở ĐH Ngoại thương. Ảnh: Hoàng Hà.
Thí sinh Nguyễn Thị Mai (Nghệ An) dự thi Đại học Thương mại tâm sự, các bạn trong phòng thi của em đều cho rằng đề khó, nhiều phần đòi hỏi kiến thức tổng hợp và cần phải nhớ nhiều công thức tính. "Trong 3 môn em kỳ vọng vào môn Lý nhưng cũng chỉ làm được có 90%, lại không chắc chắn đúng. Đề yêu cầu phải tính toán quá nhiều”, Mai chia sẻ.

Tại điểm thi ĐH Sư phạm Hà Nội, thí sinh Nguyễn Ngọc Lan (Lào Cai) đánh giá đề Vật lí năm nay khó hơn năm trước. Đây là môn thế mạnh của em nhưng cũng phải tận dụng hết thời gian mới làm hết được. “Đề thi bám sát chương trình được học, bài tập cũng đa dạng, có nhiều câu đánh lừa, tính toán không cẩn thận rất dễ bị nhầm”, Hoa nói.

Trao đổi với VnExpress, GS Nguyễn Quang Kim, Hiệu trưởng ĐH Thủy Lợi cho biết, số thí sinh đến dự thi có giảm 46 em (trong đó có 4 em bị đình chỉ thi). "Tôi nghĩ do làm bài thi môn Toán không tốt nên nhiều học sinh bỏ cuộc", GS Kim cho hay.

Tại ĐH Giao thông vận tải, chiều nay thí sinh đến dự thi cũng giảm 43 em so với buổi sáng. Anh Lê Hoài Đức, Trưởng phòng công tác chính trị sinh viên cho biết, tại điểm thi Tiểu học Thủ Lệ, giám thị tiếp tục phát hiện thêm một thí sinh mang điện thoại vào phòng thi. Ngay sau đó em này đã bị lập biên bản đình chỉ thi.

ĐH Thương Mại số lượng rơi rụng khá lớn với 161 em (từ 20.936 xuống còn 20.775 thí sinh). Tại trường này, trong buổi sáng có một thí sinh bị đình chỉ vì mang điện thoại di động vào phòng thi.

Năm thứ hai tổ chức tuyển sinh theo hình thức thi tuyển, số thí sinh dự thi khối A vào ĐH Đại Nam mùa thi này tăng lên gần 600 em. PGS. TS Phan Trọng Phức - Hiệu trưởng nhà trường cho hay, sau 2 buổi thi, có 2 thí sinh bị đình chỉ do mang theo điện thoại di động và tài liệu ở môn thi Toán.

"Với số thí sinh dự thi không quá lớn, trường sẽ nhờ Cục Khảo thí (Bộ GD&ĐT) chấm thi môn trắc nghiệm. Trường sẽ cố gắng công bố điểm thi sớm", Hiệu trưởng Phan Trọng Phức cho biết thêm.

Trao đổi bài sau khi kết thúc môn thi. Ảnh: Hoàng Hà.
Tại TP HCM, phần đông thí sinh đều "nhăn" mặt vì đề thi dài và khó. Các sĩ tử ra khỏi phòng thi chậm gần 10 phút sau khi kết thúc giờ làm bài, ai nấy tỏ vẻ âu lo. "Đề dài đến tận 3 trang giấy. Nội dung câu hỏi tập trung vào việc vận dụng lý thuyết để giải bài tập. Kiến thức xoay quanh phần nhiều vào lĩnh vực điện từ trường, con lắc vậy lý, con lắc trơn…", thí sinh Nguyễn Chánh Trực đến từ Đồng Nai nói.

Nam sinh này cho hay, chỉ làm được khoảng 40 - 50% số câu hỏi trong đề. Và dù thời gian làm bài dư được gần 1 tiếng, Trực vẫn không thể làm bài nhiều hơn vì đề khó. Cùng ý kiến, thí sinh Ngô Thanh Toàn từ Đăk Lăk cho biết, chỉ làm được khoảng 25/50 số câu trong đề mà chưa chắc đã làm đúng hết.

Nguyễn Minh Phú - chàng trai làm bài thi tốt nghiệp PTTH bằng 2 chân từ Nghệ An dự thi đại học tại điểm thi PTTH Diên Hồng, quận 10, TP HCM (thuộc Hội đồng ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG). Phú tự tin cho biết, anh có thể đạt khoảng 5-6 điểm môn Lý. Nhưng, nhìn nhận kết quả của ngày thi đầu tiên, anh cho rằng: "Không khả quan lắm. Đề thi 2 môn thi hôm nay đều khó. Tôi sẽ cố gắng đầu tư nhiều hơn cho môn Hóa vào sáng mai".

Sáng nay, một thi sinh thi vào ĐH Điện Lực cũng bị đình chỉ thi vì mang điện thoại vào phòng thi. Khác với các trường hợp khác bị phát hiện vì túi quần cộm lên, điện thoại của thí sinh này lại đổ chuông sau một giờ làm bài thi.

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, sáng nay, cả nước có 669.628 thí sinh đến dự thi. Số lượng này tăng lên 19.000 thí sinh so với hôm qua đến làm thủ tục thi ( hơn 680.500 thí sinh).

Theo báo cáo nhanh của Bộ GD&ĐT, buổi thi môn Toán, số thí sinh đến dự thi so với hồ sơ đăng kí là 76,92%. Đến buổi chiều, thí sinh rơi rụng còn 76,34%.

Kết thúc hai môn thi, có 60 thí sinh vi phạm quy chế tuyển sinh bị xử lý kỷ luật, trong đó khiển trách 22, cảnh cáo 9, đình chỉ 26 và 3 thí sinh đến muộn không được dự thi.

Hoàng Thùy - Hải Duyên
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)