Người mẫu - hoa hậu 2013-10-08 06:27:08

!!!!!Dấu hiệu "lạ" tại Siêu mẫu Việt Nam 2013, nhàm chán rồi thì úi xùi cho xong ý mà


Những dấu hiệu thể hiện chất lượng đi xuống của một cuộc thi tìm kiếm người mẫu uy tín tại Việt Nam.

 
Khác với các kỳ tổ chức trước, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam năm nay được thực hiện dưới hình thức khá lặng lẽ. Các vòng sơ tuyển, bán kết và chung kết khu vực được thực hiện với mô hình “khép kín”. Nó không giống như không khí sôi nổi và luôn thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả yêu thời trang như trước đây.
 
Ban tổ chức từng chia sẻ chương trình năm nay sẽ có những điểm nhấn thú vị bởi sự cộng hưởng giữa format cũ và format của chương trình Elite Model Look ăn khách trên thế giới. Nhưng từ những thông tin cung cấp của ban tổ chức, công chúng dễ dàng thấy được sự nhàm chán với hai màn thi được lặp đi lặp lại là bikini và trang phục dạ hội. Trải qua các phần thi không gây được ấn tượng, ban giám khảo đã chọn lọc được 25 thí sinh để bước vào đêm chung kết. Ngày 20/10/2013, đêm thi quan trọng, mang tính chất phân loại cao thấp giữa các thí sinh sẽ được tổ chức. Tuy nhiên ngay thời điểm hiện tại, cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 đã để lộ ba dấu hiệu đánh dấu sự đi xuống về chất lượng.
 
1. Giám khảo chưa đủ chuẩn mực
Siêu mẫu Thanh Hằng nhận lời mời vào vị trí host cho chương trình Vietnam’s Next Top Model 2013, đồng nghĩa với việc hàng ghế ban giám khảo của Siêu mẫu Việt Nam mất đi một vị trí quan trọng. Làng mẫu Việt vốn khá nhiều nhân vật sử dụng danh xưng siêu mẫu, nhưng để tìm kiếm siêu mẫu thực thụ lại khá hiếm hoi. Bên cạnh chuyên môn cao, danh tiếng tốt người đảm nhận vai trò “cầm cân nảy mực” cũng cần hạn chế những điều tiếng. Hiện thời, Thanh Hằng được xem như ngôi sao có giá trên ghế nóng của các cuộc thi người mẫu.
Hoàng Yến là người thay thế Thanh Hằng tại Siêu mẫu Việt Nam 2013, đây là dấu hiệu đầu tiên đánh dấu sự đi xuống về chất lượng của chương trình bởi dù Hoàng Yến là một ngôi sao của sàn catwalk Việt, nhưng cô cũng là một trong những gương mặt sở hữu lắm ồn ào.
Dù rằng sở hữu hình thể đẹp, phong cách trình diễn lôi cuốn nhưng Hoàng Yến không ít lần thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của mình trên sàn diễn chuyên nghiệp. Cô còn là nhân vật từng liên quan đến nhiều án phạt do việc sử dụng trang phục quá hở hang khi xuất hiện trên sàn diễn. Không những thế, Hoàng Yến còn mang tiếng về việc không giữ gìn tốt phom dáng dẫn đến sự mất phong độ và tự làm xấu hình ảnh.

Hoàng Yến đảm nhận vai trò thành viên ban giám khảo tại Siêu mẫu Việt Nam 2013


Hoàng Yến từng sở hữu những scandal động trời trong quá trình phát triển sự nghiệp


Hoàng Yến từng thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp trên sàn catwalk vì thế những nhận xét và đánh giá của cô luôn thiếu sự thuyết phục


Hoàng Yến đang thay thế vị trí Thanh Hằng tại Siêu mẫu Việt Nam 2013

 
2. Thiếu nhân tố mới
Trở về mốc thời điểm 4 năm trước đây, Siêu mẫu Việt Nam được xem là cuộc thi có sức hút mạnh mẽ đối với các cô gái trẻ, chàng trai trẻ đam mê nghề mẫu. Chính cuộc thi sẽ mở ra cơ hội mới và giúp họ thực hiện giấc mơ trở thành người mẫu chuyên nghiệp.
Tuy nhiên ngay khi Vietnam’s Next Top Model xuất hiện, Siêu mẫu VN mất thế thượng phong. Chương trình truyền hình thực tế ăn khách và luôn có tạo cơ hội cho việc phát triển sự nghiệp của quán quân, á quân đã thể hiện sự “lấn át”. Một thực tế dễ dàng nhận thấy, nhiều thí sinh bị loại từ vòng sơ tuyển của Vietnam’s Next Top Model lại góp mặt trong vòng chung kết của Siêu mẫu Việt Nam 2013.

Lan Khuê  và Minh Tú  hơn một lần tham gia thi thố tại sân chơi Siêu mẫu Việt Nam


Lại Thanh Hương từng bị loại tại Vietnsm's Next Top Model và Siêu mẫu Việt Nam ở nhiều mùa giải trước


Nguyễn Võ Út Phượng từng bị loại tại vòng sơ tuyển Vietnam's Next Top Model 2013. Nhưng tại Siêu mẫu Việt Nam 2013 cô lại góp mặt trong vòng chung kết

 
3. Hình thể có vấn đề
Theo những tiêu chuẩn gắt gao của một số cuộc thi sắc đẹp và người mẫu trên thế giới, các thí sinh có hình xăm trên cơ thể đều bị loại bỏ. Đặc biệt đối với những chương trình lên song của Đài truyền hình Việt Nam, hình xăm được xem là hình ảnh tối kỵ. Ngay cả chương trình Vietnam’s Next Top Model được thực hiện theo đúng format chuẩn quốc tế cũng loại bỏ thí sinh có hình xăm. Tuy nhiên tại cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013, một số thí sinh sở hữu hình xăm trên cơ thể vẫn ung dung bước qua các vòng loại, vòng bán kết và góp mặt tại vòng chung kết.
Bên cạnh đó, dù rằng đã trải qua nhiều vòng thi gắt gao và gay cấn (theo BTC chia sẻ) nhưng trong danh sách 25 thí sinh xuất sắc nhất vẫn để lọt nhiều gương mặt chưa thực sự thuyết phục. Một số thí sinh nữ để lộ vòng 2 ngấn mỡ đến phản cảm.


Thùy Linh là một trong những thí sinh để lộ hình xăm tại vòng chung kết cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013

 


Hình thể kém bắt mắt của thí sinh Anh Đào

Cuộc thi Siêu mẫu Việt Nam 2013 chưa đến “hồi kết”, song với 3 dấu hiệu "lạ" đã phần nào thể hiện được sự đi xuống về chất lượng. Giữa sự phát triển sôi động và ngày càng khẳng định sự hội nhập của làng người mẫu thời trang Việt Nam. Hình thức tổ chức và thi tuyển người mẫu tại Siêu mẫu Việt Nam 2013 phần nào chứa đựng sự “tụt hậu”. Nếu BTC không sớm có những thay đổi và điều chỉnh về format, cơ cấu tổ chức chương trình chắc chắn cuộc thi Siêu mẫu sẽ làm mất vị thế của mình trong làng thời trang Việt.
 
 
 
 
 
 
 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)