Tin tức - pháp luật 2012-07-03 05:26:44

Đạp xe để được ra tù sớm


[size=1]Đạp xe để được ra tù sớm[/size][size=2][size=3](Zing)[/size] - Tù nhân ở một nhà tù tại Brazil có thể được giảm án bằng việc đạp xe và tạo ra nguồn điện cung cấp cho các bóng đèn đường trong thành phố.[/size]


Tù nhân trong nhà tù Santa Rita do Sapucaí đạp xe để được ra tù sớm.
Theo quy định trong nhà tù Santa Rita do Sapucaí, tù nhân được giảm án tù 1 ngày, nếu làm việc 16 tiếng, trong đó có việc làm quay những bánh xe nối với máy phát điện. Nguồn điện này sẽ dùng để xạc pin, sau đó sử dụng để cung cấp điện cho một số bóng đèn đường trong thành phố Santa Rita do Sapucaí, bang Minas Gerais. Chỉ cần 2 chiếc xe đạp là đủ cấp điện để thắp sáng 6 bóng đèn.

Thẩm phán thành phố Santa Rita do Sapucaí, José Henrique Mallmann là người đưa ra ý tưởng trên. Mallmann cho hay, giới chức đưa ra quy định này không phải là để kiếm lời từ sức lao động của tù nhân, mà tạo động cơ cho tù nhân cải tạo tốt và có cơ hội ra tù sớm. Lúc đầu, các tù nhân tỏ ra hoài nghi về khả năng ra tù sớm bằng việc đạp xe này nhưng sau đó họ rất nhiệt tình tham gia. Nhà tù trên đang có kế hoạch lắp thêm 8 xe đạp để đáp ứng mong muốn của tù nhân.

Lao động bằng chân không phải là cách duy nhất giúp tù nhân Brazil sớm ra tù. Trong một chương trình riêng biệt khác, tù nhân ở 4 nhà tù tại quốc gia Nam Mỹ cũng có cơ hội giảm án tù, bằng việc ngày ngày đọc sách và viết tiểu luận sau đó.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)