Chuyện lạ 2011-07-15 08:41:19

Đang ngủ thì bị 1 em xinh tươi gọi dậy cho coi.....^^


[size=1]Indonesia: Núi lửa thức giấc trong đêm[/size]Thứ Sáu, ngày 15/07/2011, 11:18
[justify](Tin tuc) - Ba ngày sau khi được báo động đỏ, núi lửa Lokon trên đảo Sulawesi, Indonesia đã phun trào vào đêm qua 14-7 tạo nên cột khói cao hàng trăm mét.[/justify]


Núi lửa Lokon thức giấc vào nửa đêm 14-7 - Ảnh: AFP
AFP dẫn lời chuyên gia núi lửa của chính phủ Kristianto rằng: "Núi lửa đã phun trào mạnh mẽ lúc 22g30 giờ địa phương (tức 23g30 giờ Việt Nam) tạo nên cột khói 1.500 mét trên bầu trời".



Từ ngày 9-6, cơ quan địa chất đã đo được sự gia tăng hoạt động của núi lửa này, khiến hàng trăm người bắt đầu di tản khỏi khu vực. Ngày 11-7, núi lửa Lokon đã chính thức được đặt trong tình trạng báo động đỏ sau khi nó phun cột khói cao tới 500 mét vào cuối tuần qua.



AFP cho biết thảm thực vật xung quanh núi lửa trong vòng 500 mét đã bị cháy, hiện vẫn chưa có thông báo thương vong về người ở các khu vực lân cận.



Mặc dù núi lửa phun vào nửa đêm, nhưng "không có sự hoảng loạn nghiêm trọng vì người dân đã được cảnh báo trước về thiên tai và chúng tôi đã tiến hành sơ tán người", ông Kristianto nói với AFP. Người dân đã được sơ tán về khu trú ẩn thiết lập dành cho các vụ nổ núi lửa lớn cách đó 3,5km. Khoảng 28.000 người đang có mặt tại đây.



Núi lửa Lokon có chiều cao 1.580 mét và là một trong những núi lửa hoạt động mạnh tại Indonesia. Indonesia có hàng chục ngọn núi lửa hoạt động nằm giữa đường đứt gãy kiến tạo được gọi là "vành đai lửa" giữa Thái Bình Dương và Ấn Độ Dương. Núi lửa hoạt động dữ dội nhất tại Indonesia là núi lửa Merapi ở trung Java, khi thức giấc đã khiến 350 người thiệt mạng vào cuối tháng 10-2010.

[justify] [/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)