Tin tức - pháp luật 2013-10-31 08:44:43

Đẳng cấp của trùm băng nhóm thanh trừng, đòi nợ thuê, ăn chơi thác loạn


Nổi lên như là một trong những ông trùm có thế lực nhất của tỉnh Bắc Ninh, Nguyễn Văn Hoàn (tức Thụ Loan) đứng sau rất nhiều “hoạt động ngầm” từ các việc thanh trừng băng nhóm, đòi nợ thuê theo kiểu xã hội đen cho đến việc bảo kê các nhà hàng, quán bar, karaoke… “Ông trùm” này mỗi khi đi đâu cũng đều mang theo vũ khí nóng trong người và biến khu nhà mình đang ở trở thành nơi sản xuất ma túy tổng hợp, một tụ điểm ăn chơi khét tiếng.
 
 

Đẳng cấp “ông trùm”

Trong “thế giới ngầm” của vùng đất Kinh Bắc, cái tên Nguyễn Văn Hoàn luôn được nhắc đến với một sự vị nể của đám đàn em. Đẳng cấp của “đại ca Thụ Loan” không chỉ ở những phi vụ lớn có máu mặt mà còn rất được nhiều đàn em phục tùng, hết mình. Hoàn nuôi đàn em rất hậu hĩnh bằng những khoản thưởng ma túy nên đám đệ tử luôn tuyệt đối trung thành. Thế mới có chuyện băng nhóm của Hoàn tham gia vào vụ ẩu đả gây chết người, đàn em của Hoàn đã nhận hết tội về mình để không liên lụy đến đại ca. 

Hoàn sinh năm 1965 ở khu Cổ Mễ, phường Vũ Ninh, TP Bắc Ninh. Con đường “số má” của Hoàn được bắt đầu từ năm hắn tròn 17 tuổi. Khi đó Hoàn tham gia vào một vụ đánh nhau giữa 2 băng nhóm và bị bắt đi cải tạo 1 năm. Hết thời gian cải tạo, “thành tích” của Hoàn không chỉ có đánh lộn mà còn được bổ sung thêm nhiều “gạch đầu dòng” nữa. Năm 1989, Hoàn bị công an bắt quả tang trong lúc đang thực hiện một phi vụ cướp tài sản và bị tòa tuyên án 2 năm tù giam. Ra tù, một thời gian sau đó y lại bị bắt về hành vi đột nhập kho vật tư, trộm cắp tài sản, tàng trữ trái phép súng AK quân dụng, tổng hợp hình phạt mà Hoàn phải chịu cho 2 tội danh này là 8 năm 6 tháng tù giam. Sau lần “xộ khám” dài hạn này, Hoàn đã “tỉnh đòn” hơn, không còn tham gia vào những phi vụ ầm ĩ nữa mà rút về hoạt động ngầm. Hoàn tập hợp dưới trướng của mình đàn em là những tay giang hồ cộm cán tham gia vào những phi vụ đòi nợ thuê kiểu xã hội đen, bảo kê cho những nhà hàng, quán karaoke ở trong vùng. Không trực tiếp gây ra những vụ đánh chém, thậm chí giết người nhưng ẩn sau nhiều vụ việc phạm pháp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đều có bóng dáng của đại ca khét tiếng này.

Đại ca khét tiếng, đi bộ cũng đeo AK

Một trong những điều làm nên tên tuổi và chỗ đứng của Hoàn trong giới giang hồ vùng  Kinh Bắc là sự ngông cuồng của hắn. Trong giới anh chị ở đây vẫn còn lưu truyền nhiều câu chuyện về tính cách không giống ai của Hoàn. Lúc nào trong người Hoàn cũng có vũ khí nóng, thậm chí đi bộ Hoàn cũng đeo AK báng gấp bên người cho… oai. Trong một lần vào dịp Tết Nguyên đán, vì muốn được “quậy” chơi, Hoàn đã bắn nguyên 2 băng đạn AK lên trời để nổ… thay pháo. Chưa hết, để chứng minh bản lĩnh của mình, khi đến lễ ở Đền Bà chúa Kho, Hoàn đã mang theo 2 đĩa lễ. Bên cạnh một đĩa đựng hoa quả, bánh kẹo, hắn còn kèm thêm một đĩa đựng ma túy tổng hợp (ketamin) để cầu cho việc làm ăn của mình được thuận lợi, xuôi chèo mát mái. 
 
Đỉnh điểm của sự ngông cuồng của Hoàn là chuyện hắn “quậy” tại nhà của một lãnh đạo Công an tỉnh. Trong một lần Hoàn chạy xe máy chở hai con nhỏ đi chơi. Đến cửa nhà của một đồng chí Phó Giám đốc Công an tỉnh, Hoàn bấm chuông ầm ĩ rồi gọi tên của đồng chí này. Sau gần nửa tiếng gào khản cổ mà không có hồi đáp, Hoàn bắt đầu giở trò Chí Phèo chửi đổng khiến cho rất nhiều người hiếu kỳ kéo tới xem. Khi Phòng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Bắc Ninh nhận được tin báo và cử tổ công tác phản ứng nhanh xuống hiện trường, Hoàn không những không chấp hành mà còn tỏ thái độ ngông cuồng, thách thức. 

Thêm một chi tiết khá đặc biệt về Hoàn, đó là dù đã trải qua 3 đời vợ, trong đó có một cô vợ nằm trong Top 10 cuộc thi người đẹp của tỉnh Bắc Ninh, nhưng Hoàn vẫn nổi tiếng với tính trăng hoa. Đi tới bất cứ nhà hàng, quán xá nào, nếu thấy có cô tiếp viên vừa mắt bất kể chân dài hay ngắn hắn đều phải tìm cách chiếm đoạt bằng được nếu không thì cô gái đó khó bề yên ổn với hắn.  

Cuộc đột kích lúc nửa đêm

Với sự ngông cuồng của mình, những hoạt động phạm pháp của Nguyễn Văn Hoàn và đám đàn em đã được lực lượng nghiệp vụ của Công an tỉnh Bắc Ninh và Cục nghiệp vụ Bộ Công an dựng lên, tổ chức theo dõi đặc biệt. Một trong những sự việc lọt vào tầm ngắm của cơ quan điều tra đó là hành vi giữ người trái pháp luật của Hoàn. Đầu năm 2012 Hoàn góp số tiền 2,5 tỷ đồng cùng với anh Hoàng Văn Hải (SN 1969, HKTT tại thị trấn Lim, huyện Tiên Du, Bắc Ninh) để mở nhà hàng karaoke và mua bán cây cảnh từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội. Tuy nhiên vì nổi hứng không muốn làm ăn chung nữa, Hoàn đã đòi lại tiền góp vốn. Dù anh Hải đã nhiều lần nói với Hoàn cho thời gian thu xếp để trả tiền nhưng hắn không đồng ý và bắt anh phải trả ngay lập tức. Tối ngày 3-5-2012, Hoàn gọi điện cho anh Hải đến nhà của Hoàn ở khu Cổ Mễ (TP Bắc Ninh) có việc. Khi anh Hải đến nơi, Hoàn cho đệ tử chốt chặt cửa và đòi anh Hải phải trả tiền. Anh Hải đề nghị được đặt lại chiếc xe ôtô BMW X5, ngày hôm sau sẽ mang tiền đến trả nhưng Hoàn không đồng ý lấy xe. Hoàn cùng đám đàn em dùng búa đinh liên tục đánh đập, ép anh Hải viết giấy nhận nợ. Chỉ đến khi vợ anh Hải biết sự việc và trình báo với cơ quan công an, mới được chúng thả cho về. Trong khi đang bị điều tra về hành vi giữ người trái pháp luật, thì Hoàn lại gây ra vụ việc gây rối trật tự công cộng tại khu vực nhà riêng của đồng chí lãnh đạo Công an tỉnh như đã nói ở trên. Đặc biệt theo tài liệu mà trinh sát thu thập được, Nguyễn Văn Hoàn còn tiến hành sản xuất ma túy tổng hợp, bán và tổ chức sử dụng ma túy ngay tại nhà của mình.

Tuy nhiên, để bắt được Hoàn không phải dễ. Tay trùm khét tiếng này có 3 nhà cách nhau không xa ở khu vực Cổ Mễ, lại luôn có đám đệ tử trung thành, sẵn sàng xả thân bảo vệ đại ca khi “có biến”. Lại là một tên lưu manh chuyên nghiệp, biết công an đang điều tra, truy xét nên Hoàn rất cảnh giác và ít khi đi ra khỏi nhà. Chỉ vào thời điểm đêm tối, Hoàn mới di chuyển từ nhà này sang nhà khác để chơi với đàn em. Khi Ban chuyên án được thành lập, những trinh sát tinh nhuệ nhất của Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm về ma túy đã có mặt ở Bắc Ninh, phối hợp cùng với Công an tỉnh Bắc Ninh điều tra về Nguyễn Văn Hoàn và đồng bọn. Lưc lượng truy bắt đã phải lên kế hoạch bắt giữ Hoàn rất cụ thể, tỉ mỉ và công phu, bởi Ban chuyên án biết rằng họ đang phải đối đầu với nhóm đối tượng côn đồ được trang bị vũ khí nóng, sẵn sàng nhả đạn chống trả lại lực lượng chức năng để thoát thân. 

Sau nhiều ngày theo sát và nắm được quy luật hoạt động của Hoàn cũng như đám dân chơi đến bay lắc tại đây, Ban chuyên án quyết định phá án. Tối ngày 8-6-2012, 8 trinh sát trẻ, giỏi võ thuật và kinh nghiệm chiến đấu thuộc Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm ma túy và Công an tỉnh Bắc Ninh được lệnh áp sát mục tiêu. Khoảng 1h sáng ngày 9-6-2012, nhóm phục kích nhận được tin báo Hoàn cùng 1 đàn em đang di chuyển về nhà bằng xe máy phân khối lớn. Các trinh sát đã bám theo từng di biến động của đối tượng. Đúng lúc Hoàn thò tay qua lỗ cửa để mở khóa, các trinh sát bất ngờ bắn súng lưới ụp lên người đối tượng rồi nhanh chóng ập đến khống chế. Khám người Hoàn, các trinh sát thu được 1 khẩu súng K59 cùng 2 băng tiếp đạn. Hoàn và đối tượng đàn em lập tức được đưa lên ô tô để rời khỏi hiện trường. Cùng lúc này, hơn 100 cán bộ, chiến sĩ trong ban chuyên án được lệnh phong tỏa cả 3 ngôi nhà của Hoàn để chuẩn bị cho việc khám xét.

Lộ diện kho vũ khí và tụ điểm thác loạn

Tiến hành khám xét 3 ngôi nhà của Hoàn, lực lượng công an đã thu giữ được 6 khẩu súng các loại cùng lựu đạn, đao, kiếm và hàng trăm viên đạn. Ngoài kho vũ khí nóng này, Ban chuyên án còn thu giữ 1 bánh heroin, 3kg ma túy tổng hợp và nhiều tang vật khác, trong đó có cả máy dập viên ma túy tổng hợp, các loại máy rung, máy quấy, máy sấy, một số hóa chất và thuốc tân dược có thể dùng để pha chế, sản xuất ma túy tổng hợp… Theo một cán bộ của Ban chuyên án, Hoàn đã biến nhà mình vừa là nơi để sản xuất ma túy tổng hợp vừa là chỗ thác loạn để sử dụng ma túy tổng hợp.

Hệ thống 3 ngôi nhà của Hoàn cách nhau khoảng chừng 200m, ngôi nhà chính nơi Hoàn ở là một biệt thự khá đẹp nằm ngay mặt đường. Theo kết quả khám xét của cơ quan công an, đây là nơi Hoàn cất giấu các loại vũ khí nóng, tàng trữ ma túy cũng như các dụng cụ dùng để dập thuốc lắc. Ngôi nhà thứ 2 và thứ 3 Hoàn cho thiết kết và xây dựng để phục vụ cho dân bay lắc. Trong đó, tại ngôi nhà thứ 2 có 2 “phòng bay”, mỗi phòng có diện tích khoảng 40m2-50m2. Ngôi nhà thứ 3 được xây trong góc của một ngõ nhỏ, Hoàn cho xây dựng phía dưới một căn hầm kiên cố được thiết kế sàn nhảy với những thiết bị âm thanh hết sức hiện đại, công suất lớn. Những tụ điểm này, Hoàn đều giao cho những chiến hữu hoặc đệ tử thân tín đứng ra quản lý. Lời khai của các đối tượng trong vụ án cho thấy, cứ mỗi lượt khách đến chơi tại đây đều phải nộp cho Hoàn 50.000 đồng gọi là lệ phí. Mỗi tối Hoàn thường bỏ ra 20 viên ma túy tổng hợp vào một cái đĩa thường gọi là kẹo hoặc ngựa để công khai cho khách ra vào đều nhìn thấy. Nếu khách nào có nhu cầu sử dụng thì tự lên lấy, khi ra về trả tiền cho Hoàn mỗi viên 200.000 đồng.

Viện Kiểm sát nhân dân tối cao đã hoàn tất bản cáo trạng truy tố Nguyễn Văn Hoàn và đồng bọn về 5 tội danh: “Tàng trữ trái phép chất ma túy”, “Mua bán trái phép chất ma túy”, “Giữ người trái pháp luật”, “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng” và tội “Gây rối trật tự công cộng”. Dự kiến ông trùm và đồng bọn sẽ được đưa ra xét xử trong một ngày gần đây. Liên quan đến hành vi tổ chức sản xuất ma túy tổng hợp và hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy của “ông trùm” này, do môt đối tượng đang bỏ trốn nên cơ quan điều tra vẫn tiếp tục tiến hành điều tra mở rộng.
 
Theo: An Ninh thủ đô
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)