Dân chơi 2012-04-10 05:35:21

Dân mạng choáng với Nam thanh niên đốt tiền 'cho vui' :|


[size=2]Cộng đồng mạng đang truyền nhau một clip được đăng tải trên Youtube cảnh một thanh niên cầm tiền Việt đốt để… tiêu khiển.[/size]Trong clip, người thanh niên này cầm 4 tờ tiền Việt Nam đồng, với mệnh giá lần lượt là 100.000, 50.000 và hai tờ 10.000 đồng rồi châm lửa. Clip do một cô gái khác quay, vừa quay vừa nhắc chìa tờ 100.000 đồng ra để lên hình "cho rõ". Sau khi các tờ tiền với tổng trị giá 170.000 đồng cháy hết, người thanh niên đốt tiền còn xuất hiện trong clip với hình ảnh cười tươi rói.



Nam thanh niên mang tiền ra đốt. Ảnh chụp từ clip
Cho đến nay, clip trên đã thu hút hàng chục nghìn lượt xem và cả trăm lời bình luận bên dưới. Đại đa số những người góp ý kiến đều chỉ trích mạnh mẽ hành động đốt tiền đầy phản cảm.

"Có biết đang có bao nhiêu mảnh đời cơ cực ngoài xã hội cần những đồng tiền này để sống tạm bợ qua ngày không", một thành viên của trang chia sẻ clip Youtube lên tiếng. Người khác cũng ý kiến: "Đem tiền đó mà cho người nghèo sẽ được cám ơn. Còn chơi trò khoe của này chỉ đáng bị chửi".

Trả lời về vấn đề này, một đại diện của Ngân hàng Nhà nước khẳng định luật đã ghi rõ hủy hoại tiền là vi phạm pháp luật, có thể xử lý hình sự. Theo Điều 3. Quyết định số 130/2003/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ (ban hành ngày 30/06/2003) đã ghi rõ nghiêm cấm hủy hoại tiền Việt Nam dưới bất kỳ hình thức nào.

"Trừ những trường hợp người tâm thần không làm chủ được hành vi, từ trước đến nay đã nhiều trường hợp bị xử lý vì tội hủy hoại tiền tệ", đại diện Ngân hàng Nhà nước Việt Nam khẳng định.

Đây không phải là lần đầu tiên xuất hiện tình trạng đốt tiền "cho vui" rồi đăng tải lên mạng để khoe mẽ. Trước đó, trên một diễn đàn dành cho giới công nghệ, một thành viên cũng bị lên án khi đăng ảnh đốt một tập tiền polymer mệnh giá 200.000 đồng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)