Bóng đá 2012-05-19 14:03:30

cùng nhau dự đoán nào


1h45 ngày 20/5, sân Alianz Arena

[size=1]Bayern Munich - Chelsea: Hoàn thành giấc mộng vàng[/size][size=2] Chelsea thua thiệt hơn so với Bayern Munich ở nhiều điểm nhưng họ lại thi đấu với tâm thế của một kẻ cùng đường, đó là điều đội bóng nước Đức rất sợ.[/size]


Chelsea mất 4 cầu thủ vì bị treo giò: Terry, Ivanovic, Ramires và Meireless. Trong khi đó, Bayern Munich chỉ mất 3 gồm: Badstuber, Alaba và Luiz Gustavo. Mội lợi thế cực lớn khác của Bayern Munich là họ được chơi trên sân nhà Alianz Arena. Nếu đội bóng nước Đức không vô địch năm nay thì sẽ khó có cơ hội nào tốt hơn dành cho họ.

4 năm trước Chelsea đã tiến đến gần đỉnh vinh quanh khi tạo ra được lợi thế lớn so với Man United khi 2 đội phân định thắng thua trên chấm 11m. Nhưng cú trượt chân trong đêm mưa lạnh của John Terry ở Moscow đã cướp đi tất cả. Từ chỗ lẽ ra phải thắng họ đã ngậm ngùi nhìn đối thủ lên ngôi.

Bayern Munich cũng đã tận hưởng không khí trận chung kết 2 năm trước. So với thất bại của Chelsea, việc Bayern Munich bị Inter Milan vượt qua không để lại quá nhiều dư vị đắng cay. Mặc dù kiểm soát bóng gần như vượt trội nhưng Bayern lại kém hơn về số cơ hội tạo ra trước một Inter chơi đầy mưu mẹo dưới sự dẫn dắt của Jose Mourinho.

Với Chelsea, đây có thể là lần cuối cùng thế hệ đã tạo nên chu kỳ thành công rực rỡ nhất trong lịch sử đội bóng như Terry, Lampard, Ashley Cole, Cech, Drogba được hưởng vinh quang tại sân chơi đẳng cấp nhất châu lục. Sau trận đấu này, Chelsea sẽ có một cuộc đại phẫu. Với Bayern, trận chung kết này cho thấy họ đang có một lứa cầu thủ đang ở độ chín và việc đi đến trận đấu cuối cùng có thể lặp lại trong tương lai gần.

Khi đã vượt qua được Barca, Chelsea có thể làm được những điều khó tin khác

Nếu có một đội bóng làm nên những điều “không thể” ở mùa bóng này thì đó chỉ có thể là Chelsea. Họ vượt qua vòng bảng sau khe cửa rất hẹp bằng trận thắng Valencia. Họ khuất phục ngựa ô Napoli sau khi đã để thua 1-3 ở lượt đi. Họ ca khúc khải hoàn ngay tại Camp Nou trước đội bóng đến từ hành tinh khác Barcelona sau khi bị dẫn 0-2 và bị đuổi 1 người.

Ngược lại Bayern Munich tạo ra cảm giác uy nghi, chắc chắn như thể họ biến Champions League năm nay là của riêng mình bằng cách dọn đường để đăng quang trên sân nhà. Họ nhẹ nhàng vượt qua bảng tử thần, thắng áp đảo các đối thủ ở 2 vòng knock-out đầu tiên trước khi vượt qua Real Madrid ở bán kết bằng sự từng trải, vững vàng với thần kinh thép trên chấm 11m.

Khó có thể đo được sự quyết tâm của cả 2 đội bóng, nhưng Chelsea là đội bóng thi đấu với tinh thần máu lửa hơn. Họ đứng thứ 6 tại Premier League mùa giải vừa qua và chỉ có thể tham dự Champions League mùa tới bằng cách chiến thắng Bayern Munich.

Một điều khác đó là những thông tin về việc Roman Abramovich có dấu hiệu sẽ hợp tác với các nhà đầu tư của Qatar. Ông chủ người Nga yêu Chelsea như thế nào ai cũng biết, nhưng khi đã bỏ ra 1 tỷ euro trong gần 9 năm mà vinh quang Champions League vẫn lẩn trốn, không ai có thể bắt ông gắn bó với đội bóng thêm nữa. Chỉ có chức vô địch mới tạo ra một động lực cho ông chủ chịu chơi này trong việc đầu tư cho đội bóng.

Đặt lên bàn cân về lực lượng và địa lý, Bayern Munich có đôi chút lợi thế nhưng về mặt ứng biến chiến thuật trong từng hoàn cảnh Chelsea có phần trội hơn. Tiền vệ Frank Ribery đã lên tiếng thừa nhận Chelsea nguy hiểm hơn Barca vì có thể chơi theo nhiều kiểu theo diễn biến cả trận đấu chứ không có một bài như Barca.

Bayern trên lý thuyết mạnh hơn Chelsea nhưng đội mạnh hơn không phải lúc nào cũng thắng

Dựa trên cách chơi của 2 đội bóng và nhân sự hiện có, Chelsea sẽ có phương án đối phó sẵn với Bayern Munich. Đội bóng nước Đức gần như đóng khung với sơ đồ 4-2-3-1. Chelsea đã sẵn sàng cho mọi phương án kể cả việc dựng lên một chiếc xe buýt trước khung thành Petr Cech. Phía trên Didier Drogba, cầu thủ luôn biết cách tỏa sáng ở những thời điểm quan trọng nhất luôn sẵn sàng cho những pha phản công.

Đêm mưa buồn ở Moscow 4 năm trước đã đi qua, giấc mộng vàng của Roman Abramovich sẽ thành hiện thực tại xứ Bavaria. Chelsea đã nhiều lần thắng được “số phận” và lần này sẽ là khúc ca đẹp nhất?






Những thông tin đáng chú ý về 2 đội:

- Bayern Munich đã vô địch Cúp C1/Champions League 4 lần và cũng đã có 4 lần thất bại. Tỷ lệ chiến thắng là 50%

- Một chiến thắng của các học trò HLV Jupp Heynckes sẽ giúp Bayern vươn lên bằng với Liverpool về số lần đăng quang Cúp C1/Champions League với 5 lần, sau Real Madrid (9 lần) và AC Milan (7 lần).

- Chelsea đã gặp 3 đội bóng Anh tại các trận chung kết với kết quả 1 thắng, 2 thua. Họ thắng Leeds United năm 1975 nhưng thua Aston Villa (1982) và Man United (1999).

- Jupp Heynckes đã từng giúp Real Madrid đăng quang Champions League vào năm 1998, nhưng chỉ 8 ngày sau đó ông bị sa thải.

- Bayern Munich có thành tích đối đầu cực tốt với các đội bóng Anh trên sân nhà tại Cúp châu Âu khi chỉ thua 1 trong 16 lần gặp nhau. Đội bóng Anh đã thắng Bayern trên nhà của họ gần đây nhất là Norwich City vào năm 1993 ở UEFA Cup.

- Trong 3 trận chung kết mà một đội bóng được chơi tại sân nhà chỉ có 2 đội giành chiến thắng là Real Madrid 1957, Inter Milan năm 1965. Trong khi AS Roma đã thua Liverpool trong trận chung kết năm 1984.

- Đây chỉ là lần thứ 2 Chelsea lọt vào chung kết Champions League sau lần thất bại trước Man United vào năm 2008.

- Chelsea chỉ giành chiến thắng đúng 1 lần khi đá sân khách mùa này tại Champions League. Đó là chiến thắng 1-0 trên sân của Benfica tại vòng tứ kết.

- Ở trận đấu gần đây nhất trên đất Đức ở vòng bảng năm nay, Chelsea đã để thua Leverkusen 1-2.

- Chelsea chưa bao giờ giành chiến thắng tại các trận đấu knock-out khi đá 11m. Họ thua Man United vào năm 2008 cũng như thất bại trước Livepool ở bán kết 1 năm trước đó.

- Lần gặp nhau gần đây nhất giữa Bayern-Chelsea là ở vòng tứ kết năm 2005. Khi đó Chelsea đã vượt qua Bayern với tổng tỷ số 6-5.

- Sau khi giành được FA Cup, Chelsea hy vọng sẽ giành thêm 1 chiếc Cúp nữa. Trong lịch sử chỉ có Man United năm 1999 là giành cả Cúp FA lẫn Champions League trong một mùa giải.



Đội hình dự kiến:

Bayern Munich: Neuer, Lahm, Boateng, Tymoshchuk, Contento, Kroos, Schweinsteiger, Robben, Muller, Ribery, Gomez.

Chelsea: Cech, Bosingwa, Luiz, Cahill, Cole, Mikel, Essien, Kalou, Lampard, Drogba, Mata
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)