Tin tức - pháp luật 2011-05-26 16:43:17

Công an khẳng định HKT dùng hung khí, hội anti-fan phẫn nộ


[justify]Không chỉ bài trừ, những người không thích nhóm nhạc HKT còn sẵn sàng bỏ thời gian và công sức để tìm kiếm những người có cùng chí hướng, quy tụ thành một hội đồng ’dìm hàng’ những thành viên của nhóm HKT.

Thành lập từ năm 2006 nhưng phải đến khi xảy ra mâu thuẫn với quản lý của ca sĩ Quang Hà, HKT mới thực sự gây được chú ý với công chúng. Tuy nhiên, những ấn tượng của các thành viên trong nhóm để lại cho khán giả không phải là những thành quả về âm nhạc, mà là hành động phòng thân bằng mã tấu trong một buổi diễn ở Long An. Cử chỉ không đẹp này của HKT đã khiến số lượng anti-fan của nhóm ngày càng tăng lên với con số chóng mặt, thậm chí, có người còn sáng tác thơ "tặng" HKT: "Mã tấu lăm lăm sáng ngất ngây. Các anh đã đến hãy dạt ngay. Chừa cho khoảng đất làm điệu nhảy. Đạo dăm ca khúc hát hết ngày".
[/justify]
Hàng loạt fanpage của anti-fan HKT được lập lên


Có lẽ dù trong tưởng tượng, ba thành viên của HKT cũng không thể ngờ mình lại có số lượng người phản đối đông đến thế. Chỉ cần một động tác tìm kiếm trên facebook, đã có hàng chục fanpage đòi HKT phải giải tán từ khắp các tỉnh thành Sài Gòn, Hà Nội, Quảng Ninh, Huế, Nghệ An, Gia Lai… Những lý do dẫn đến sự bài trừ của cư dân mạng đối với HKT không chỉ bắt đầu từ khi xảy ra những tranh chấp giữa các thành viên và quản lý Quang Cường, mà còn do những ca khúc đạo nhạc Hàn của nhóm: Tình yêu là ánh sáng, Trú mưa, Thêm một lần đau, Oh my baby…

Hành động "xào, luộc" vẫn được HKT tiếp diễn, dù fan của ban nhạc Hàn Quốc đình đám Super Junior, từ xứ kim chi xa xôi đã gửi đến các thành viên này một bức thư lên tiếng về hành động xấu. Trong "tâm thư", fan xứ Hàn viết về HKT Việt Nam: "…Rokuggo của Suju là một bản nhạc Trot cực kỳ hay đã bị HKT - Vpop - đạo nhạc. Đã vậy họ còn nói ca khúc đó do chính họ sáng tác. Thử cho HKT qua Hàn Quốc chúng tôi xem, nhất định tôi sẽ đến xem và sẵn sàng mua vài chục quả cà chua để tiện ném. Tôi sẽ tập hợp E.L.F (tên fanclub của Suju tại Hàn Quốc) để cùng xem. Chúng tôi anti-HKT. Làm ơn đừng đạo nhạc nữa, Kpop chúng tôi phẫn nộ lắm".



Một bài báo phản ảnh tình trạng đạo nhạc của HKT trên website nước ngoài

Không chỉ trở thành đề tài tài giận dữ của E.L.F, HKT còn chiễm chệ trên một trang báo mạng giải trí của xứ Hàn khi hồn nhiên "đạo" nhạc ca khúc Mystery của BEAST thành Vũ điệu 6 anh em. Chính điều này đã khiến Vpop để lại ấn tượng xấu trong lòng những fan yêu nhạc Hàn trên Việt Nam và thế giới.

Từ sau những sự việc không đáng có, số lượng anti-fan của HKT ngày một tăng và phát triển theo cấp số nhân. Đáng kể, một vài nhân tố đã giả mạo HKT và nhận mình là thành viên trong nhóm để lập tài khoản trên facebook, tung ra những phát ngôn rất đụng chạm. Phần lớn số nickname giả này đề cao HKT và hạ thấp những nhóm nhạc Kpop như Suju, Big Bang…

Ban đầu, nếu chỉ lướt qua, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là những lời lẽ kiêu ngạo và có phần hoang tưởng xuất phát từ những thành viên của "thảm họa Vpop". Vì thế, nhiều người facebook đã không tiếc lời mắng nhiếc thậm tệ hình ảnh và phong cách âm nhạc "nhố nhăng" mà HKT đang theo đuổi. Tuy nhiên, nếu nhìn kỹ, trang facebook này chỉ là một màn kịch có sắp đặt của một anti-fan nào đó. Vì không thích HKT, họ sẵn sàng bỏ thời gian và công sức lôi kéo những người giống mình nhằm tạo nên làn sóng bài trừ dữ dội HKT trong cộng đồng mạng.

Hoạt động hơn 5 năm trong làng giải trí nước nhà, ra mắt 5 album nhưng chưa bao giờ HKT chính thức được bước chân vào showbiz. Nếu không có trận đụng độ bằng mã tấu với Quang Cường ở Long An vừa qua, HKT sẽ chỉ tồn tại dưới cái tên "ban nhạc Việt chuyên đạo nhạc Hàn" hay "thảm họa Vpop". Những rắc rối và scandal HKT đang gặp phải đang đưa nhóm lên như diều gặp gió và trở thành một nhóm nhạc được quan tâm nhiều nhất trong suốt tuần lễ qua. Dù trước đó, hai bên đã có thỏa thuận sẽ giữ im lặng và mọi chuyện đã được giải quyết ổn thỏa, nhưng sau đó HKT quyết làm cho mọi chuyện trở nên rầm rộ, "nhân tiện" giới thiệu luôn album và "xuống tóc" - chính thức bước chân vào showbiz Việt.

Dường như đang vui trong thời cơ mới, HKT quên rằng nếu không có thực lực và khả năng thật sự, họ sẽ bị đào thải vì không chạm đúng được thị hiếu của số đông. Đó là chưa kể đến việc số lượng anti-fan ngày càng đông sẽ là một cản trở rất lớn của nhóm trên con đường âm nhạc.


Công an khẳng định nhóm HKT dùng hung khí

Trong cuộc làm việc sáng nay giữa quản lý Quang Cường và công an thị trấn Tân Trụ - huyện Long An, người trực tiếp giải quyết vụ ẩu đả giữa Quang Cường và nhóm nhạc HKT đã xác nhận, nhóm HKT có sử dụng hung khí là một thanh kiếm Nhật, dài 80 cm, có khả năng giết nhiều người một lúc.

Ngay sau khi Quang Cường lên tiếng phản pháo HKT bằng văn bản, PV đã liên lạc với Công an thị trấn Tân Trụ - Long An để xác minh sự thật. Trực ban thị trấn cho hay, sáng nay tức ngày 25.5, Quang Cường đã gặp gỡ công an thị trấn để làm rõ vụ việc, theo đó, bằng chứng đã được lưu trong bản ghi âm của người trực tiếp đứng ra giải quyết vụ việc, hiện được Quang Cường lưu giữ. Ngoài ra, trực ban này cũng khẳng định, nhóm HKT có sử dụng mã tấu trong vụ mâu thuẫn với Quang Cường. Hiện, thanh mã tấu này đang tạm giữ tại Công an huyện Tân Trụ.

Trong đoạn băng ghi âm của đồng chí trung tá Thi Văn Chương - đội trưởng công an thị trấn Tân Trụ - cũng là người trực tiếp đứng ra giải quyết mâu thuẫn giữa Quang Cường và HKT - ông Chương cho hay, mâu thuẫn xảy ra có sự chứng kiến của nhiều khán giả chứ không phải sau cánh gà như một vài thông tin đã đưa. Khi nhóm HKT nhảy xuống đánh Quang Cường, khán giả ai nấy bỏ chạy, còn lực lượng dân phòng ngay lập tức xông ra can thiệp. Hai bên cùng đánh nhau nhưng không xảy ra thương tích, sau đó công an phải dẫn giải cả hai bên về đồn giải quyết.

Ông Chương cho biết, tại đồn công an Tân Trụ, hai nhóm đã giải quyết êm đẹp trước sự chứng kiến của hàng trăm người. Ông Chương cũng khẳng định, khi một thành viên trong nhóm chạy ra cốp xe lấy kiếm, anh em dân phòng đã phát hiện và tịch thu. Hiện cây kiếm còn được giữ tại đồn. "Đoàn HKT đi ra ngoài, vẫn còn quay vào để xin lại cây kiếm, chúng tôi không đồng ý. Hiện kiếm vẫn được chúng tôi giữ ở đây, vì nó là kiếm thật, gây nguy hiểm", ông Chương nói.




nguồn megafun.vn

Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)