Teen 24h 2009-10-23 00:01:00

Cơn sốt clip “lừa tình”


Sau những Magibon, Bubbi hay gần gũi nhất thì có Nga Lappy làm điên đảo cộng đồng mạng, không ít teen girl Việt đã rộ lên mốt quay clip kiểu "lừa tình".
"Công nghệ" lừa tình mới

Cách đây gần 1 tháng, dân tình mạng được dịp xôn xao vì clip tên “40 expressions” - 40 trạng thái cảm xúc của một cô gái Châu Á. Trong đoạn video dài 2 phút này, cô gái đã thể hiện đủ 40 kiểu cảm xúc khác nhau của con người trên gương mặt bầu bĩnh rất đáng yêu, đôi mắt mở to tròn đầy vẻ ngây thơ và cuốn hút. Ngay lập tức, clip thu hút hơn 1 triệu người xem trên Youtube. Ngoài clip 40 expressions, Bubbi – tên cô gái – còn up lên khá nhiều clip với chủ đề hướng dẫn làm đẹp - rất được cư dân mạng ưa thích. Dù ở clip nào thì gương mặt xinh xắn của Bubbi vẫn rất hút view và comments.


Bubbi trong clip "40 expressions"


Thật ra, cách biểu cảm dễ thương rồi quay clip đã không còn quá xa lạ với dân mạng. Cách đây 1 năm, hiện tượng Magibon đã gây “náo loạn” trên mạng xã hội Myspace và Youtube. Một cô gái có đôi mắt to đẹp long lanh, gương mặt ở mọi góc quay đều xinh xắn, chỉ nhìn chằm chằm vào wc và không nói gì hết. Điều kỳ lạ này đã khiến Magi trở thành người nổi tiếng trên toàn thế giới, khi clip của cô chỉ vừa tung lên mạng đã thu hút 1,5 lượt người xem. Trên clip, nhìn Magi như một đứa trẻ 12 tuổi xinh xắn, nhưng ngoài đời lại là một cô gái ở nông thôn, gương mặt bình thường ở tuổi 21. Từ đó, những người yêu thích Magi, hoặc thích cách biểu lộ trạng thái gương mặt kỳ lạ đã tạo nên “Hội chứng Magibon”. Nhiều cô gái bắt đầu quay clip với đôi mắt mở to, gương mặt “lừa tình” rồi tung lên các trang mạng xã hội và website chia sẻ video trực tuyến.




Khuôn mặc với đôi mắt to và cái miệng chúm chím - chi xuất hiện trước ống kính webcam và không nói gì của Magibon đã từng tạo nên cơn sốt trên Youtube


Ngày nay, thay vì một gương mặt long lanh nhưng… im thin thít, “doing nothing” của Magibon, các cô gái đã lồng thêm cách biểu cảm gương mặt bằng những trạng thái khác nhau, hoặc tư vấn làm đẹp, hướng dẫn make up cho sống động. Chỉ là những cô nàng vô danh, nhưng chỉ bằng một clip dễ thương kiểu đó sẽ thu hút hàng triệu người vào xem trên Yoube, Facebook hay My Space. Sự nổi tiếng nhanh và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần so với việc post ảnh “lừa tình” quen thuộc đã trở nên nhàm chán.

Các teen girl Việt Nam không hề tỏ ra “chậm chân” bắt kịp làn sóng “lừa tình” kiểu mới. Sau khi clip 40 trạng thái cảm xúc tràn lan trên mạng, các cô nàng cá tính cũng mày mò tập ngồi trước wc và tìm tư thế biểu cảm nhất, dễ nhìn nhất, sau đó lập kịch bản viết sẵn về một đề tài xã hội nào đó, hay tư vấn làm đẹp, tư vấn ăn mặc và gần đây nhất là một teen girl đã tung lên Youtube clip “Làm thế nào để lừa tình và câu khách như Kem” cũng gây xôn xao cư dân mạng. Bắt kịp xu hướng làm clip dễ thương trên mạng, Kem (tên nhân vật tự xưng - một cô gái trẻ Việt Nam đang sống tại Mỹ) đem lại cho người xem 6 phút “dạy” lừa tình nhưng thực chất là thể hiện sự… lừa tình của mình. Cũng với gương mặt bầu bĩnh, cách ăn mặc mát mẻ và một giọng nói lơ lớ nhưng đủ độ vừa nghe, Kem hướng dẫn cách ăn mặc, make up để chụp ảnh sao cho gợi cảm và đáng yêu nhất.



Kem trong clip của mình - vừa đưa lên Youtube từ ngày 21.10, nhưng đã có khá nhiều cư dân mạng truyền tay nhau đường link clip này.


Điều quan trọng trong những clip đang gây sốt kiểu này, đó là phải làm sao để thể hiện sự dễ thương, hoặc cố tỏ ra dễ thương bằng cách mở to mắt, ăn nói ngây ngô đáng yêu, càng điệu đà càng tốt. Rồi phải “diễn” ở điểm nào, nhấn mạnh vào đôi mắt như thế nào, “ưỡn ngực” ra sao… Như trong clip của Kem, “lời khuyên” tốt nhất để lừa tình, đó là “Bạn hãy ưỡn ngực ra nếu bạn có ngực, nếu không có thì cũng cứ… ưỡn ra”.Thậm chí, còn hướng dẫn cả chiêu "Nếu bạn muốn gây shock hàng"!!!???


Hay trò "show hàng" kệch cỡm?

Với một số teen girl, quay clip kiểu này đang trở thành “phương tiện” lừa tình hữu hiệu hơn cách chụp ảnh “trợn mắt chu mỏ” ngày nào. Một clip up lên Youtube hay Facebook chỉ trong thời gian ngắn sẽ mang lại lượng view cao ngất ngưởng. Thế nhưng, không hẳn clip “lừa tình” nào post lên cũng khiến người khác… bị lừa. Nhiều clip post lên chỉ đem lại sự thất vọng, hoặc nhận nhiều comment chỉ trích vì sự bắt chước thái quá clip nước ngoài hoặc diễn quá thô. Điển hình là clip của một hot girl khá nổi tiếng up trên facebook. Gương mặt bầu bĩnh + đôi mắt to tròn như thường lệ nhưng lại không kèm theo một kịch bản hay. Suốt vài phút “diễn”, cô không tạo được gì ấn tượng ngoài việc nói… lung tung, tay giơ loạn xạ vô nghĩa và cử chỉ cố tỏ vẻ dễ thương đến kệch cỡm. Thế mới biết, để tạo nên những clip nổi tiếng như Bubbi hay Magibon không phải là dễ!
Nhiều teen girl bắt đầu “lồng” thêm việc show “hàng” bên cạnh gương mặt dễ thương để tăng mức độ lừa tình. Cách đây vài tuần, một cô gái tuổi teen “trưng” clip lên Youtube, cũng tương tự như các clip nhan nhản trên mạng, nhưng điều đặc biệt là ở cuối clip này, cô bạn quay lưng lại và bắt đầu… bỏ quai áo dây cho phần lưng thật trễ nải, tay ôm lấy vòng 1 đang “lấp ló” sau chiếc áo mỏng dính. Sau đó, dường như chưa đủ độ, ở tư thế quay lưng với camera, cô nàng cởi phăng chiếc áo đang mặc trên người, đúng lúc clip kết thúc với tiếng cười của nhân vật vang lên.

Quay clip dễ thương để chia sẻ những phút giây vui vẻ, những nét đáng yêu trên gương mặt xinh xắn của teen, hoàn toàn khác với việc show “hàng”, chụp ảnh lừa tình “lộ vòng 1” ngày nào. Thế nhưng, nhiều teen girl lại đang hiểu nhầm, coi đó là phương tiện để “câu khách” trên cộng đồng mạng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)