Chuyện shock 2020-07-17 02:25:01

Con cá có răng như người


Con cá bí ẩn có đôi môi và hàm răng y như người được một tay câu cá bắt được ở Malaysia đang thu hút hàng nghìn người quan tâm sau khi được chia sẻ trên Twitter.

Con cá có hàm răng như người được đánh bắt ở Malaysia hồi đầu tháng 7. Ảnh: Twitter.

Đầu tháng này, một người đi câu ở Malaysia bắt được con cá kỳ lạ và đăng hình lên mạng xã hội. Hình ảnh hàm răng y hệt như con người của con cá khiến hàng chục người để lại bình luận thắc mắc. Một số đoán tên của loài cá, một số không tin con cá này có thật.

Tuy nhiên, trang Rahyat Post sau đó xác định con cá trên hoàn toàn có thật. Nó là một loài cá thuộc họ cá nóc gai, vốn phổ biến ở vùng biển quanh Malaysia. Còn theo National Geographic, có khoảng 40 loài cá nóc gai, chúng thường có màu sắc rực rỡ và sống tại các vùng biển nhiệt đới, cận nhiệt đới.

Những con đực rất hung dữ để bảo vệ lãnh thổ. Chúng sẵn sàng tấn công những kẻ nhăm nhe xâm nhập đến vùng nước của chúng. Thậm chí, loài cá này còn biết dùng hàm răng độc đáo của mình để chiến đấu với cua và nhím biển.

Con cá thuộc họ cá nóc gai có hàm răng như người được đánh bắt ở Malaysia. Ảnh: Twitter.

Đây không phải là loài cá duy nhất có hàm răng giống người. Năm ngoái, một giáo viên ở thị trấn Kimindores trên đảo West Papua, Indonesia, từng khiến dân làng kinh ngạc khi bắt được một con cá ở bến cảng.

Người giáo viên đưa cho học sinh của mình là Ahmad Seseray con cá và cậu bé định giao cho mẹ chế biến thành bữa tối. Nhưng khi nhìn vào miệng cá, Seseray sốc khi thấy nó có bộ răng tương tự như con người. Con cá này sau đó được các nhà nghiên cứu xác định là cá hoàng đế.

Video Player is loading. Hiện tại 0:02 / Thời lượng 0:48 Đã tải: 0% Tiến trình: 0% Âm lượng 50%
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)