Máy tính - phần mềm 2011-06-02 04:07:09

[Computex 2011] Trên tay Lenovo Thinkpad X1






Có thể bạn sẽ rất ấn tượng với Thinkpad X1 khi nhìn hình nhưng mọi mong chờ, hào hức khi cảm máy trên tay lại chỉ dừng ở mức tạm hài lòng. Chiếc máy tính xách tay siêu di động của Lenovo không thật mỏng, viền màn hình lớn hơn mức cần thiết. Dù vậy, đây vẫn là một lựa chọn rất xuất sắc cho người mới dùng Thinkpad bên cạnh một X220 đầy truyền thống và cổ điển với cấu hình mạnh mẽ, bàn phím xuất sắc cùng chất lượng phần cứng tốt.
Lý do Thinkpad X1 khác biệt với các máy Thinkpad cũ là vì nó sử dụng những đường chéo ở 3 cạnh bên nhằm vát sâu vào trong, làm cho máy có cảm giác nhẹ và mỏng hơn. Mặt ngoài X1 vẫn là những lớp vỏ nhung mềm, sờ vào rất thích. Phía trong, Lenovo trang bị cho X1 một bàn phím chicklet với các phím cong cong, bấm rất dễ chịu đồng thời lại có cả khả năng chống nước. Các kết nối 2 bên của Thinkpad khá ít để tập trung ở cổng sau thuận tiện hơn cho việc đi dây. Nếu có 1 nhược điểm nào trong thiết kế của X1 thì đó chính là việc viền màn hình quá dày và không thể thay pin dung lượng cao vì nó bị khóa vào máy, người dùng phải sử dụng bộ đế mở rộng.

Tuy theo phong cách hiện đại nhưng Lenovo vẫn cố duy trì những truyền thống mà dòng Thinkpad có từ trước đến nay, họ vẫn trang bị track point và bàn di chuột với 2 nút trái phải phía dưới. Tuy vậy, phím Think Vantage được đạt ở 1 vị trí khá lạ là bên phải, cùng vị trí với nút tắt loa và tăng giảm âm lượng. Đặc biệt, không biết có phải là vì dòng làm cho doanh nhân hay không mà X1 còn có 1 phím dành riêng cho tắt/mở micro!















Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)