Sức khoẻ 2011-11-01 15:40:51

CÓ VỢ NHƯ THẾ NÀY THÌ ỨC CHẾ LẮM NHỈ??


Một số phụ nữ cũng gặp vấn đề phiền toái khi "lên đỉnh" quá sớm trong quan hệ, tương tự như đàn ông, theo nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Bệnh viện Magalhães Lemos (Bồ Đào Nha).

Tiến sĩ Serafim Carvalho và cộng sự tại Bệnh viện Magalhães Lemos ở Porto đã tiến hành một cuộc khảo sát qua thư với 850 phụ nữ Bồ Đào Nha có độ tuổi từ 18 đến 45. Những phụ nữ này được yêu cầu trả lời một bảng hỏi về mức độ lên đỉnh của họ trong khi quan hệ tình dục và ảnh hưởng của vấn đề này.

Kết quả, chỉ có 510 phụ nữ hồi đáp thư của nhóm khảo sát. Trong số này, 40% phụ nữ thừa nhận từng gặp vấn đề lên đỉnh sớm hơn mong đợi trong khi quan hệ tình dục. 14% phụ nữ cho biết họ thường xuyên đạt cực khoái sớm và khoảng 3% phụ nữ phàn nàn họ cảm thấy thất vọng vì luôn lên đỉnh quá sớm.

"Vấn đạt cực khoái quá sớm khiến phụ nữ cảm thấy phiền toái và bực bội", tiến sĩ Serafim Carvalho, người đứng đầu nghiên cứu, cho biết trên Live Science. "Chúng tôi nghĩ vấn đề này cũng nghiêm trọng tương tự chứng xuất tinh sớm ở đàn ông."




Một phụ nữ thương xuyên gặp vấn đề lên đỉnh sớm viết trong thư: "Tôi cảm thấy lo lắng và bực dọc tương tự như cảm giác của đàn ông mắc chứng xuất tinh sớm. Tôi đạt cực khoái rất nhanh và sau khi lên đỉnh, tôi không còn hứng thú để tiếp tục quan hệ. Điều này khiến bạn trai của tôi rất thất vọng."

Tiến sĩ Serafim Carvalho cho biết nghiên cứu của họ mới ở giai đoạn đầu và họ cần tiến hành nhiều nghiên cứu trên phạm vi rộng hơn trước khi khẳng định mức độ nghiêm trọng của vấn đề lên đỉnh sớm ở phụ nữ. Mặc dù vậy, ông khuyên phụ nữ đạt cực khoái quá nhanh nên đến khám bác sĩ để được tư vấn.

Trong khi lên đỉnh sớm chỉ gặp ở một số ít phụ nữ, vấn đề không thể đạt cực khoái lại ảnh hưởng tới cuộc sống của một lượng lớn phụ nữ. Một cuộc nghiên cứu năm 2010 với những phụ nữ Mỹ cho thấy, không thể lên đỉnh là vấn đề phổ biến nhất đối với phụ nữ trong quan hệ tình dục, với 54% phụ nữ từ 18 đến 30 tuổi gặp vấn đề này.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)