Tình yêu - giới tính 2012-04-23 02:02:37

Có nên Giáo dục Giới tính trong học đường?


[size=2]Hôm qua mình đọc được 1 bài viết như thế này trên diễn đàn, các bạn thấy sao?[/size]



"Một người phụ nữ 40 tuổi như tôi có thể dễ dàng nhận thấy rằng, so với thế hệ chúng tôi ngày xưa, giới trẻ hiện nay thay đổi nhiều quá.
Giới trẻ bây giờ sống thoáng hơn, quan hệ tình dục bừa bãi, và đang dần đánh mất truyền thống văn hóa của một dân tộc coi trọng trinh tiết như Việt Nam. Nguyên nhân do đâu, theo tôi đó là kết quả của nền giáo dục những năm qua.

Ai lại đưa giới tính vào trường học để dạy cho học sinh. Từ các cháu mẫu giáo 3-4 tuổi, cho đến các em học sinh cấp 1, cấp 2, rồi cấp 3,… cũng được học về giới tính?. Giới tính được nói ra rả cả ngày, trên tin vi, trên tất cả các trang báo giấy, báo mạng, rồi ở trường học,… nhiều người bảo chúng ta đang vẽ đường cho hươu chạy quả không sai.

Được học, được tìm hiểu rồi thì tất nhiên là trẻ phải tò mò, và tò mò rồi thì phải tìm mọi cách để thỏa trí tò mò của mình bằng cách quan hệ với một ai đó thôi. Dễ hiểu quá còn gì.

Nên bây giờ trẻ con mới nứt mắt ra đã biết hẹn hò, yêu đương. Chứ đâu như thế hệ chúng tôi ngày xưa, 18-20 tuổi đầu còn không biết yêu. Đến khi cưới nhau về rồi ngủ với nhau còn cảm thấy ngần ngại, thì nói gì đến việc quan hệ tình dục trước hôn nhân.

Một nguyên nhân nữa khiến cho nạn quan hệ tình dục trước hôn nhân ở giới trẻ Việt hiện đang trở nên phổ biến, đó chính là có quá nhiều người cổ súy cho lối sống này.

Nhìn vào mục Chia sẻ của Phunutoday thì biết, rất nhiều người cho rằng quan hệ tình dục chỉ là nhu cầu sinh lý, như ăn và uống hàng ngày, và khẳng định quan hệ tình dục trước hôn nhân chẳng có gì là xấu.

Có người còn khẳng định, quan hệ tình dục bừa bãi không nằm trong phạm trù đạo đức. Vậy thử hỏi, nó nằm ở đâu?. Và chính những tư tưởng này, những ý kiến này làm cho giới trẻ cảm thấy việc quan hệ tình dục bừa bãi trước hôn nhân là chuyện quá bình thường, chẳng việc gì phải kìm hãm cái sự sung sướng ấy lại khi đang ham muốn cả…

Theo tôi, để chống nạn quan hệ tình dục bừa bãi trước hôn nhân ở giới trẻ, chúng ta không nên tiếp tục đưa giáo dục giới tính vào trong trường học để vẽ đường cho hươu chạy. Ngoài ra, những người lớn cũng nên có ý thức hơn khi phát ngôn trên các trang báo mạng xã hội như thế này, để tránh làm cho giới trẻ nghĩ quan hệ tình dục hôn nhân là chuyện bình thường."
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)