Bóng đá 2013-08-07 05:32:05

<><><>Có một người Hà Lan bay tại Stamford Bridge<><><>


[justify]Robin van Persie và Arjen Robben đều là những ngôi sao sáng hàng đầu của nền bóng đá thế giới, thế nhưng thành công chỉ đến với họ khi cả hai đã bước qua độ tuổi xế chiều của sự nghiệp. Và giờ người hâm mộ bóng đá Hà Lan đang trông chờ vào một thế hệ mới, những người sẽ tiếp nối bước đường thành công của nền bóng đá xứ sở của những đóa hoa Tulip xinh đẹp. 
[/justify]
[justify]Và Marco van Ginkel có thể chính là niềm hy vọng tươi sáng đó. Tài năng trẻ này từng là đề tài tranh chấp giữa Manchester United và Chelsea sau những màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại Vitesse ở mùa giải năm ngoái. Bên cạnh đó, Van Ginkel đã làm cả châu Âu phải thèm khát khi thi đấu bùng nổ trong đội tuyển U-21 Hà Lan tham dự giải vô địch U-21 châu Âu, và đó cũng là lúc bóng đá Hà Lan thắp lên niềm hi vọng.

Cả Manchester United và Chelsea đã rất nỗ lực trong việc tăng cường sức mạnh cho hàng tiền vệ, The Blues muốn tìm ra sự thay thế cho tiền vệ kỳ cựu Frank Lampard khi hiện tại Super Frankie đã bước qua tuổi 35. Còn với các “Quỷ đỏ”, từ sau khi Paul Scholes giã từ sự nghiệp, vị trí tiền vệ trung tâm của M.U chưa bao giờ được đánh giá cao. Nhưng cuối cùng, Ginkel đã chọn Stamford Bridge trở thành bến đỗ cho tương lai của mình, đem lại sự thất vọng tràn trề cho Manchester United.
Marco van Ginkel. Ảnh: Internet.
Có lẽ đây là một sự lựa chọn vô cùng hợp lý với tài năng trẻ người Hà Lan, ngay khi cập bến Chelsea, Ginkel đã khiến NHM The Blues tỏ ra rất vui mừng, khi anh được giới chuyên môn đánh giá là một sự thay thế vô cùng tiềm năng dành cho Frank Lampard. Khi lối chơi của Ginkel và Lampard đều có những điểm tương đồng. Ginkel cũng thuộc dạng mẫu tiền vệ box-to-box hiếm có của nền bóng đá thế giới. Và một điều may mắn hơn nữa là ngôi sao trẻ này sẽ được nhào nặn bởi bàn tay của HLV thiên tài, Jose Mourinho.

“Người đặc biệt” đã biến Lampard trở thành một trong những tiền vệ xuất sắc nhất thế giới, và thời kỳ lần đầu tiên Chelsea được dẫn dắt bởi Jose Mourinho là giai đoạn huy hoàng nhất trong sự nghiệp của Lampard, anh cùng với Terry trở thành bộ đôi nguyên tử giúp Chelsea thống trị nước Anh. Bên cạnh đó, Ginkel sẽ được thi đấu bên cạnh những người đồng đội như Juan Mata và Oscar, tương lai của anh sẽ trở nên tươi sáng hơn bao giờ hết.

Ginkel hội tụ tất cả những yếu tố mà một ngôi sao cần có: tài năng bẩm sinh, tốc độ, sự quyết tâm, thể lực và cả sức mạnh. Liệu rằng Jose Mourinho sẽ có thể biến Van Ginkel trở thành một ngôi sao mới tại Stamford Bridge ? Hiện tại, Ginkel vẫn còn quá trẻ, anh chỉ mới 20 tuổi, sẽ không thể nói trước được điều gì, nhưng có thể nhận ra những dấu hiệu tích cựu khi “Người đặc biệt” đang dần thay đổi phong cách sử dụng nhân sự của mình, khi ông đã cho thấy mình cũng có lòng tin rất lớn vào các cầu thủ trẻ trong thời gian gầy đây.

Và chúng ta có thể hy vọng, Marco van Ginkel sẽ trở thành một Người Hà Lan bay tại Stamford Bridge, một thế hệ tiếp theo đầy tươi sáng của “Cơn lốc màu da cam.”
 
 
[/justify]
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)