Chuyện lạ 2010-03-27 06:52:01

có ai ăn trứng ố sên ko ^^:D


Trứng ốc sên đang trở thành món ăn được yêu thích tại Pháp, xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng 3 sao và thậm chí được xuất khẩu sang Anh. 3congratz3 3congratz3 3congratz3

Dominique Pierru là một cựu chuyên gia xây dựng từng thiết kế nhà bếp. Nhưng giờ đây, anh lại được tôn vinh là chuyên gia trong lĩnh vực ăn uống sau khi tạo ra một món ăn ghi dấu ấn đặc biệt trong lịch sử của phong cách ẩm thực Pháp: trứng ốc sên.

Hình bác ý đê 3big_love3 3big_love3 3big_love3 3big_love3



Nước Pháp có thể không thiếu những món ăn ngon nhưng chưa ai nảy ra ý tưởng về một món ăn là những quả trứng ốc sên mà có thể làm hài lòng các thực khách khó tính nhất. Pierru đã làm được điều này sau khi từ bỏ lĩnh vực thiết kế nhà bếp, mua một trang trại ốc sên ở Picardy, miền nam nước Pháp hồi năm 2004 và mất 3 năm để phát triển sản phẩm. 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3 3blingeye3





Tại trang trại này, anh Pierru nuôi 180.000 con ốc sên để chúng đẻ trứng. Sau đó, anh làm mềm trứng ốc sên, bảo quản chúng và biến chúng thành một trong món ăn được ưa chuộng nhất tại Pháp hiện nay.

“Mọi người nghĩ rằng nuôi ốc sên rất dễ vì chúng khá nhỏ và cute 3crisp3 3crisp3 3crisp3. Nhưng công việc này đòi hỏi nhiều thời gian”, Pierru cho hay. 3ahhyes3 3ahhyes3 3ahhyes3



Trứng ốc sên đã xuất hiện trong thực đơn của các nhà hàng 3 sao ở Pháp. Không chỉ được ưa chuộng tại Pháp, sản phẩm này còn được yêu thích ở các nước khác và được chuỗi siêu thị Harrods tại London đặt hàng.

Món trứng ốc sên được đặt tên là "De Jaeger" để tưởng nhớ người mẹ của Pierru. Giá của sản phẩm không hề rẻ - loại hộp 30g có giá 63USD và 50g giá 117USD. Sau khi bán được 200kg trứng ốc sên hồi năm ngoái, Pierru hi vọng sẽ bán được 300kg trong năm nay.



Hiện nay, Pierru và người vợ Sylvie cũng nhập khẩu trứng ốc sên từ các nước Đông Âu, nơi trứng được thu thập trong tự nhiên.

Món trứng ốc sên nên dùng kèm với bánh mì nướng hoặc lá cây ngải đắng và một ly sâm-panh.



___________________3congratz3 3congratz3 3congratz3 3congratz3______________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)