Teen 24h 2009-11-18 16:03:05

Chuyện "văn hóa tình yêu" tuổi teen


[size=3]Hiện nay, một số kiểu thể hiện của các cặp đôi thường thiếu tế nhị, nhất là ở nơi đông người.[/size]





Nắm tay, ôm và…

Khi yêu, không thể thiếu những cử chỉ lãng mạn, ngọt ngào. Nhưng điều quan trọng là nó được thể hiện vào lúc nào, trong hoàn cảnh nào… "Hiện nay các bạn thoáng quá rồi. Mình thật sự "dị ứng" với những cặp "khoái thể hiện". Điều đó không làm mình ngưỡng mộ họ.




Mình chỉ càng xem nhẹ" - K.L (17 tuổi) bày tỏ. "Tôi không thích cách mà đa số các cặp đôi teen hiện nay thể hiện. Có vẻ giả tạo và máy móc, rập khuôn trên phim. Nếu yêu nhau thật sự thì tôi nghĩ không cần phải quá mức như thế.




Hãy tưởng tượng bạn đang độc thân, và bị bao vây bởi những cặp tình nhân nắm tay, ôm ấp… Ôi, thật kinh khủng" - H.G (lớp 12 trường M) tâm sự.





Mọi lúc, mọi nơi


Nếu những cặp tình nhân lớn tuổi thường tìm đến các ghế đá công viên, bờ sông, góc phố…làm "điểm hẹn" thì teen có thể "hẹn" ở bất cứ đâu, bất cứ lúc nào!



Trong các lớp học thêm hiện nay, không khó để nhận ra đâu là những cặp đôi. Bởi họ phô diễn quá đà khiến thiên hạ để mắt đến.




Ban đầu là nắm tay, sau đó là khoác vai, ôm eo, dựa nhau, tiếp theo thì thế nào thì…không biết được, vì họ hay ngồi trong góc và hiếm ai đủ kiên nhẫn để quan sát từ đầu đến cuối! Thậm chí, khi đi chơi chung với hội bạn bè, thỉnh thoảng các cặp đôi lại đút cho nhau ăn, ôm nhau thắm thiết, vuốt tóc, nựng má…



Toàn những cảnh khiến "thiên hạ" phải…sởn gai ốc và tự hỏi "Ở nơi đông người còn như thế, thì khi chỉ có hai người, họ thế nào?"




Người xung quanh "không dám nhìn"

"Họ yêu nhau. Mọi người biết. Nhưng có cần phải "phô diễn" quá như thế! Ít ra họ cũng phải chú ý đến thái độ của mọi người xung quanh chứ! Mình rất ngại đến những nơi có nhiều cặp đôi, như công viên hoặc các quán trà sữa chẳng hạn.




Đi với bạn trai càng ngại hơn, vì chẳng khác nào gửi gắm một "thông điệp ngầm" cho anh ấy là "sao chúng ta không như họ nhỉ?" - B.V (lớp 11 trường T) cho biết. "Quá tủi thân khi phải nhìn bọn họ.




Từ "tủi thân" đâm ra khó chịu và…bực bội. Mình thấy họ quá dễ dãi trong việc phơi bày chuyện riêng tư. Giả sử nếu họ chia tay nhau thì sẽ thế nào? Liệu họ có tìm được tình yêu mới khi đã quá phóng khoáng?" - B.Q (lớp 10 trường N). "Yêu nhau là lẽ tự nhiên.




Tuy nhiên các cặp đôi nên tế nhị ở nơi công cộng. Ngay cả ở một số nước phương Tây, việc hôn nhau giữa chốn đông người cũng bị cấm, vậy thì lẽ nào chúng ta - những người phương Đông, lại không biết điều đó?" - H.T (lớp 12 trường B)






Ảnh minh họa
MT


__________________
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)