Nghệ thuật sống 2011-10-15 13:25:39

Chuyện ngắn nhưng ý nghĩa vô cùng lớn....


Tôi đã đọc được một câu chuyện thú vị qua một cuốn sách của cậu bạn cùng lớp . Câu chuyện đó mang tên là "người du hành ngu" . Các bạn có biết tại sao anh ta bị gọi là ngu không?
"Xưa kia có một người du hành,anh ta rất tốt bụng nhưng lại cả tin,vì vậy anh ta bị gạt bởi tất cả những người mình gặp . Anh ta đi đến đâu thì người ở đó đều đặt ra những câu chuyện tang thương kể cho anh ta nghe . Không lâu sau tiền bạc, quần áo lẫn giày và tất của anh ta đều bị gạt hết . Nhưng người du khách ngu ngốc vẫn cảm thấy rất vui, anh ta luôn nói với mọi người rằng :"Tôi chúc mọi người vui vẻ" . Và chính vì vậy người khách không còn gì để che thân nữa . Anh quyết định rời bỏ đường chính và du hành xuyên qua rừng rậm để không ai nhìn thấy bộ dạng của mình . Nhưng sau đó, anh ta bị những con yêu tinh sống trong rừng phát hiện . Những con yêu tinh này muốn ăn thịt anh, chúng sử dụng những lời ngon ngọt để lừa anh, dĩ nhiên anh ta vẫn bị gạt . Đầu tiên anh cho lũ yêu tinh ăn đôi chân của anh, sau đó là cánh tay, cứ tiếp tục như vậy, cuối cùng những gì mà người du khách đó còn lại là cái đầu của mình . Anh ta thậm chí cho lũ yêu tinh ăn đôi mắt . Sau khi con yêu tinh ăn đôi mắt của anh, nó quay lại cảm ơn anh và tặng cho anh một món quà . Món quà đó chỉ là một mảnh giấy, trên đó có ghi hai chữ :"ngu ngốc" . Người du khách không thể nhìn thấy và anh ta cũng không biết đó là gì, nước mắt bắt đầu tuôn chảy trên khuôn mặt của anh ta . Anh ta nói :"Cảm ơn,đây là món quà đầu tiên mà ai đó đã tặng tôi trong cuộc đời này, tôi thật hạnh phúc, tôi thật hạnh phúc, cảm ơn, cảm ơn" . Dù không còn đôi mắt, anh ta đã khóc và khóc, những giọt nước mắt của hạnh phúc . Sau đó người du khách đã chết và nụ cười vẫn còn trên khuôn mặt của anh ".
Câu chuyện đã hết . Các bạn nghĩ sao? Tôi đã nhắm mắt lại và suy nghĩ về người du khách, tôi không nghĩ anh ta bị lừa đâu, mà anh ta chỉ muốn làm những điều mà anh ta thật sự muốn làm thôi . Và tôi đã nhận ra một điều, đó là …: Có những người thật tốt, tốt đến nỗi tất cả mọi thứ mọi việc họ đều nhường cho người khác không cần suy nghĩ đắn đo họ mới là người thật đáng để khâm phục . Trong câu chuyện kia, cho đến lúc chết, anh chàng ấy đã khóc vì niềm hạnh phúc khi mình nhận được một món quà, ích ra thì cũng có người quan tâm đến mình . Đối với anh ta, chỉ cần mọi người thấy vui thì anh ta cũng đã vui lắm rồi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)