Sao Việt 2010-04-27 16:05:39

Chú Cave9 bị chấn thương nặng ô hô


Rách dây chằng đầu gối phải, ngôi sao tiền đạo của T&T sắp phải phẫu thuật và cần ít nhất 6 tháng nghỉ ngơi mới bình phục hoàn toàn. Với biến cố này, mùa giải 2010 đã chấm dứt với Lê Công Vinh.



Công Vinh phải xa sân cỏ khá lâu. Ảnh: Hoàng Hà.
Chưa kịp vui vì được Liên đoàn bóng đá Việt Nam giảm thời hạn treo giò xuống còn ba trận vì hành vi vái lạy trọng tài Vũ Bảo Linh, tiền đạo Lê Công Vinh đã dính chấn thương nặng. Trong pha đón bóng tầm cao ở buổi tập với Hà Nội T&T, Công Vinh tỏ ra rất đau đớn khi tiếp đất dù không va chạm với ai, và phải nhờ đồng đội dìu mới có thể ra khỏi sân. Chẩn đoán ban đầu cho rằng Công Vinh bị tổn thương dây chằng đầu gối phải. Với vết đau kiểu này, anh chỉ cần nghỉ ngơi khoảng 45 ngày là có thể trở lại tập luyện bình thường.

Tuy nhiên vết đau của tiền đạo người Nghệ An không có dấu hiệu thuyên giảm. Theo kết luận mới nhất của các bác sĩ, dây chằng đầu gối phải của Công Vinh đã bị đứt. Chấn thương này phải phẫu thuật mới có thể bình phục.

Đứt dây chằng đầu gối là loại chấn thương phức tạp ở các VĐV thể thao. Trước Công Vinh, cựu tiền vệ tuyển Việt Nam Nguyễn Hồng Sơn, cựu tiền vệ U23 Việt Nam Đặng Thanh Phương từng gặp phải tình trạng tương tự. Theo gợi ý của bác sĩ đội tuyển Nguyễn Trọng Hiền, Công Vinh nên tới Singapore phẫu thuật bởi nhiều VĐV Việt Nam đã điều trị thành công tại đây. Sau khi mổ Công Vinh cần ít nhất 6 tháng nghỉ ngơi mới có thể trở lại tập luyện.

CLB Hà Nội T&T cho biết sẽ tạo mọi điều kiện để chữa trị cho Công Vinh. Với diễn biến này, mùa giải 2010 coi như đã chấm dứt sớm với tiền đạo này. Công Vinh mới chỉ có được một bàn thắng cho T&T ở V-League 2010. Không trực tiếp ghi nhiều bàn nhưng theo đánh giá của HLV Phan Thanh Hùng, Công Vinh - với vai trò của một tiền vệ tấn công - đã đóng góp nhiều vào thành tích chung của T&T thời gian đầu mùa. Mất cầu thủ trụ cột đến hết mùa giải, T&T đang kiếm tìm giải pháp thay thế bằng việc bổ sung cầu thủ ở thời điểm nghỉ giữa mùa.

Việc Công Vinh chấn thương cũng khiến tuyển Việt Nam bị ảnh hưởng. Không tính trận giao hữu với Eintracht Frankfurt vào ngày 12/5 tới đây, anh cũng khó có phong độ tốt khi tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2010. Thời điểm đó (tháng 11), Công Vinh khá nhất mới có thể bắt đầu tập luyện trở lại.

Đầu tháng 5 Công Vinh sẽ tới Singapore và phẫu thuật chấn thương tại đây vào giữa tháng.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)