Tin tức - pháp luật 2015-01-27 10:52:07

Chơi Facebook, được tăng lương


Một doanh nghiệp công nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực thực tế ảo - công ty RNG - đã đăng tin tuyển dụng nhân viên theo một kiểu rất “ảo”: Ưu tiên và tăng 20% lương cho ứng viên nào đang là thành viên của CLB “con dượng của Tony Buổi Sáng” trên Facebook!

Gần đây trên mạng xã hội Facebook xuất hiện trang Tony Buổi Sáng, là nơi tập hợp các bài viết, chia sẻ của tác giả về các câu chuyện, trải nghiệm trong cuộc sống. Qua đó truyền tải tới các bạn trẻ tinh thần khởi nghiệp, đạo đức kinh doanh, tính tự giác và kỷ luật.

Trang Facebook này hiện đã thu hút trên 200.000 thành viên. Các bài viết của trang cũng đã được tập hợp lại để in thành cuốn sách “Café Cùng Tony”.

Một doanh nghiệp công nghệ đang hoạt động trong lĩnh vực thực tế ảo - công ty RNG - đã đăng tin tuyển dụng kèm theo một khuyến khích rất hấp dẫn dành cho các thành viên của CLB “con dượng của Tony Buổi Sáng”. Cụ thể trong tin đăng tuyển, công ty này tuyên bố sẽ tăng thêm 20% lương sau thử việc cho nhân viên nào đã tham gia CLB “con dượng của Tony Buổi Sáng” từ 6 tháng trở lên; đã tham gia ít nhất 1 chương trình từ thiện của Tony; hoàn thành tốt công việc và hấp thụ tốt tinh thần tự giác, kỷ luật của Tony Buổi Sáng. Theo đó các ứng viên sẽ phải trải qua một bài phỏng vấn để kiểm tra kiến thức và phải trải qua hai tháng thử việc để kiểm tra tinh thần kỷ luật.


Bài tuyển dụng của công ty ghi rõ ưu đãi cho thành viên của trang “Tony Buổi Sáng”

Giám đốc Công ty RNG - ông Nguyễn Duy Sơn - cho biết: “Do tình cờ vào trang Facebook của Tony Buổi Sáng, thấy các bài viết trên đó rất cần thiết và hữu ích cho công ty nên đã tải về theo dõi. Trong quá trình tuyển dụng của công ty, một ứng viên đang tham gia CLB của Tony đã ứng tuyển. Sự khác biệt được nhìn thấy rõ ở ứng viên này ở giờ giấc làm việc, sự ngăn nắp và kỷ luật, chỗ ngồi làm việc luôn gọn gàng sạch sẽ, hoàn thành công việc đúng thời hạn, thái độ rất hòa nhã, văn minh. Hiệu quả công việc cao hơn 2 - 3 lần so với những nhân viên khác thì việc tăng lương là hoàn toàn xứng đáng”.

Nâng cao văn hoá doanh nghiệp

Được biết hiện nay RNG cũng đang phát tới tay từng nhân viên cuốn sách “Café cùng Tony” để thúc đẩy tinh thần tự giác và kỷ luật của toàn bộ nhân viên trong công ty. Giám đốc nhân sự của công ty RNG cho biết: “Người Việt Nam chúng ta có rất nhiều tính xấu, đặc biệt là thiếu tự giác và kỷ luật. Không có kỷ luật tốt không thể có sản phẩm tốt. Như vậy chúng ta làm sao có thể cạnh tranh được với quốc tế. Tôi chắc rằng ai làm quản lý doanh nghiệp cũng thấu hiểu việc này. RNG sẽ áp dụng và triển khai mạnh mẽ tinh thần Tony và cũng khuyến khích các bạn trẻ Việt Nam nên tham khảo và học hỏi. Chúng ta nên bớt tự hào đi và thay vào đó là hãy biết cúi đầu để tiến lên”.


Giám đốc công ty tặng sách “Café cùng Tony” tới từng nhân viên.

Một nhân viên của RNG làm ở bộ phận kỹ thuật - anh Lê Ngọc Quang - cho biết: “Mới đầu tôi cũng thấy bỡ ngỡ và hơi kỳ lạ bởi điều kiện này. Nhưng thực sự khi đọc kỹ cuốn sách “Café cùng Tony” tôi nhận ra mình có quá nhiều sự thiếu hụt để trưởng thành chứ chưa nói đến việc thăng tiến. Cảm giác đầu tiên là xấu hổ. Nhưng tôi đã thay đổi và áp dụng các vấn đề đúc rút được từ cuốn sách. Tôi cảm thấy hài lòng hơn trong mối quan hệ với đồng nghiệp, cấp trên… Cách xử lý công việc cũng gọn gàng và hiệu quả hơn. Tôi tin kết quả làm việc của tôi sau một dự án mới sẽ được ghi nhận!”.

Lan truyền sự tích cực

Không chỉ RNG, nhiều doanh nghiệp khác cũng đang tìm hiểu về Tony Buổi Sáng và tạo dựng các hoạt động đào tạo dựa trên các bài viết từ trang Facebook này. Các bài viết của Tony Buổi sáng mang đậm tính hài hước, đả phá các tật xấu một cách thẳng thắn.

Việc nhận ra chính mình ở trong từng bài viết của Tony Buổi sáng đã góp phần thay đổi nhiều bạn trẻ, họ lan truyền cho nhau những bài viết hay. Có những bài viết đã lên tới chục ngàn lượt chia sẻ từ chính trang của chủ nhân, chưa kể các lượt đăng tải lại khác.

Nguyên nhân thành công của Tony xin dành cho các nhà chuyên môn về xã hội giải đáp. Nhưng những công nhận thực sự từ doanh nghiệp, từ cộng đồng mạng, những bạn sinh viên mới ra trường, người đi làm… là thực tế không thể chối cãi.
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)