Nhạc 2013-12-23 09:15:24

Chillout là gì ?


Là dòng nhạc có lẽ rẩt phổ biến tại Ireland. Chill-out có nghĩa làm dịu mát, xua đi cái lạnh tê cóng.

Ca từ đẹp, thánh thót và cao vút như thánh ca. Tiết tấu nhẹ nhàng như nhạc Jazz.
1 số ca sĩ ban nhạc hát loại này nhớ: A Man Called Adam, Leftfield, Achillea, Lemon Jelly, Urban Myth Club, Mooli, Sundae Club và the Chillage People.

Chillout là một khái niệm phát sinh từ một từ lóng của relax, thư giãn. Với tư cách là một dòng âm nhạc, chillout xuất hiện từ khoảng đầu những năm 90 thế kỷ 20, ban đầu được coi như tổng hợp các loại nhạc êm dịu, tiết tấu chậm được sáng tạo bởi các nhạc sĩ của dòng nhạc điện tử hiện đại (elctronica). 
Chillout music bắt nguồn từ những chill room, những phòng nghỉ xả hơi, nằm cạnh các sàn nhảy trong các vũ trường, club. Âm nhạc ở đó được các DJ tạo ra để giúp khách có thể thư giãn sau những hồi quay cuồng nhảy múa.
Nhạc chillout thường được hiểu là khái niệm trung gian dung nạp trong đó những phong cách thịnh hành như smooth electronica hay soft techno, rất dễ nhận biết qua tiết tấu.
Về sau này, dòng chillout đã mở rộng không gian ảnh hưởng ra thị trường âm nhạc đại chúng và rất được ưa chuộng, được coi như một liệu pháp âm thanh giúp người nghe như thư thái, lấy lại cân bằng giữa cuộc sống quá bận rộn. nghe một bản nhạc chillout, dù trong phòng khách hay ở nhà, hay giữa một quán cà phê đông đúc là một cách để tạm thời thoát khỏi thực tại dễ gây stress!
Chillout Music : ( là thư giãn, hoặc chỉ đơn giản là lạnh) là một thuật ngữ chung cho nhiều phong cách âm nhạc điện tử đặc trưng bởi phong cách êm dịu của họ và những tiết tấu, nhịp đập - "lạnh" được bắt nguồn từ một lệnh tiếng lóng để "thư giãn. "

Chillout music nổi lên vào đầu và giữa thập niên 1990 trong "phòng lạnh" ở các câu lạc bộ khiêu vũ, nơi thư giãn âm nhạc được chơi để cho phép các vũ công một cơ hội để "thư giãn" từ âm nhạc nhanh tiến độ nhấn mạnh hơn và chơi trên các sàn nhảy chính .

Các thể loại kết hợp với Chillout này chủ yếu là Ambient , trip-hop , jazz nu, Anbient House, New Age và các tiểu thể loại khác downtempo. Đôi khi thể loại Lounge cũng được coi là thuộc về bộ sưu tập Chillout. Chillout hiện có thể coi là một thể loại âm nhạc phổ biến như "Smoth electronica " và "Soft techno " và là một thể loại lỏng của âm nhạc làm mờ thành nhiều phong cách khác rất riêng biệt của âm nhạc điện tử và lo-fi.

History :

Các '' Chillout Room " đầu tiên đề cập đến là tại nightspot Madchester huyền thoại, Konspiracy [1]. Trong các phòng này, du khách sẽ tìm thấy ghế, gối thoải mái, ảo giác ánh sáng cho thấy những hình ảnh và âm nhạc lọt vào được decidedly downtempo, đặc biệt là khi so sánh với những gì đã xảy ra một vài chân đi trên sàn nhảy. Lịch sử của nó bắt đầu ở Anh, với ban nhạc post-punk Durutti Các cột được một ảnh hưởng trừu tượng về các thể loại trong những năm 80. Cơ quan tình báo cao hơn (các HIA) đã giúp di chuyển các khái niệm Chillout room từ sideshow sự kiện chính với dao động sự kiện bên lạnh ở Birmingham của họ và các nơi khác vào đầu những năm tới nineties giữa. phát hành đầu tiên của họ xuất hiện trên hiện nay không còn tồn tại Ngoài hãng thu âm và ngay sau đó tại Mỹ trên nhãn dạng sóng - '. electronica kỳ lạ "người mô tả các âm nhạc 

Năm 1990 các KLF album phát hành các ambient house của họ có tên Chill Out. 

Một số trình biên dịch với "Chill Out" trong danh hiệu của họ đã được phát hành vào giữa những năm 1990 và xa hơn nữa, giúp thiết lập các thể loại là rất chặt chẽ liên quan tới downtempo và chuyến đi hop mà còn kết hợp, đặc biệt là trong những năm 2000, giống tiến độ chậm hơn của nhà âm nhạc, nu-jazz, psybient, và âm nhạc lounge của khoảng 80 đến 110bpm. thể loại này cũng bao gồm một số hình thức của âm nhạc trance, âm nhạc xung quanh, và IDM, và nó đã hoàn toàn xếp vào thể loại lớn tuổi Balearic Beat, mặc dù thuật ngữ đó vẫn được sử dụng thay thế cho nhau với ra lạnh. Thư giãn nói chung là âm, thư giãn (hoặc ít nhất không phải là "dữ dội" như âm nhạc khác từ phong cách nó rút ra từ), mặc dù khi được sử dụng để mô tả âm nhạc được chơi trong phòng chillout lúc say sưa, nó cũng có thể bao gồm rất ảo giác âm thanh thử nghiệm rất nhiều.

Các nghệ sĩ nổi tiếng

Một vài DJ nổi tiếng chuyên về thư giãn và đã rất phổ biến là: Jose Padilla, Chris Coco, Pete Lawrence, Alex Paterson, Phil Mison và Mixmaster Morris, người cũng nổi tiếng với việc phát hành toàn cầu Chillage và cũng ghi lại dưới bút danh là The Irresistible Force.

Một số các nhãn với rosters quan trọng nhất của nghệ sĩ thư giãn và lớn nhất danh mục các bản phát hành, sưu tập được (cũng không theo thứ tự ưu tiên): ESL Music, Instinct Records, Café del Mar, Music For Dreams, Water Music, Pork Recordings, Ninja Tune, Mole Listening Pearls, Six Degrees Records, Beyond Records, Waveform, Compost Records, Liquid Sound Design, and Ultimae.
The Chillout sau đây được chú ý bởi Bộ âm thanh, một hãng đĩa chuyên về nhạc dance, sau đó bắt đầu sản xuất một loạt các album được gọi là The Chillout Sessions.

Trong số phổ biến nhất và có ảnh hưởng của đài phát thanh trên toàn cầu-có sẵn và chương trình được Groovera, Groove Salad (Soma FM) và Starstreams Musical.

Các dòng chính của thể loại Chillout :

* Ambient
* Downtempo
* Groovera
* Illbient
* Psybient
* Trip hop
sau đây là 1 số bài chillout : 
 

 

 

 

 

 

 
Không thể thực hiện tác vụ do chủ đề hiện đang ở trạng thái lưu trữ

Chủ đề cùng mục


Lời Ca Khúc Điểm nhanh Hợp âm az Chords up Tin xe nói về xe

Bản quyền bởi VietYO.com v3.0 - Viet Nam Youth Online
Diễn đàn mở của cộng đồng người Việt trẻ online - Liên hệ (info @ vietyo.com)